Dịch vụ tỉa trái cây dịp Trung thu: "Cháy hàng"

Cả một mâm quả bày tết Trung thu có giá từ 2 triệu đến gần 10 triệu đồng. Dù giá đắt như vậy, nhưng dịch vụ này vẫn đang cháy giá và cháy hàng.
Dịch vụ tỉa trái cây dịp Trung thu:

Một cửa hàng tỉa trái cây không có một mẫu nào để bày bán lẻ. (Ảnh: MĐ)

Từ 1 tuần nay, dịch vụ tỉa trái cây, bày mâm ngũ quả bắt đầu rất đông khách. Giá cả cũng theo đó mà đội lên 30% so với năm trước. Dù đắt giá, nhưng tại một số cửa hàng làm dịch vụ này đều không còn hàng bán sẵn. Khách hàng phải đặt trước ít nhất là 2 hôm mới có hàng.

Giá thấp nhất của một quả dưa hấu, bí đỏ, dưa vàng tỉa hình từ 200.000 đồng trở lên, theo đó cả một mâm quả bày tết Trung thu có giá từ 2 triệu đến gần 10 triệu đồng. Dù giá đắt như vậy, nhưng dịch vụ này vẫn đang cháy giá và cháy hàng.

Nếu như mọi năm, ngoài các cửa hàng hoa quả, các thợ lẻ trên phố Hàng Lược, Hàng Mã (Hà Nội) đều nhận làm dịch vụ gọt, tỉa trái cây và bày mâm ngũ quả thì năm nay, số lượng cửa hàng trưng bày nhận làm dịch vụ này ít hơn.
 
Có lẽ do giá cả đắt đỏ, nên khách hàng hiện nay hầu hết là các trường và các công ty, còn các bậc phụ huynh có ít người đặt mâm quả loại nhỏ, đa số họ chỉ đặt mua đơn lẻ một vài thứ quả tỉa hoặc đặt mua hình con chó, thỏ bằng bưởi về nhà rồi tự bày mâm quả cho con.

Do năm nay không nhiều người làm dịch vụ tỉa trái cây cho nên lượng khách đặt mua hàng lại càng đông. Theo chị Nguyễn Thu Ly, chủ cửa hàng tại 37 Hàng Lược, từ 3 ngày trở lại đây, lượng khách tăng lên đột biến, hàng chục mẫu trong tủ kính đều là của khách đặt hàng và lấy trong ngày hôm nay. Cửa hàng không có một mẫu nào để bày bán lẻ.

Theo chủ cửa hàng tại 60 Hàng Than, nếu khách hàng mà không đặt trước 2 ngày thì đành đi nơi khác mua. Lượng khách từ nay đến rằm rất đông. Ngày nào cửa hàng cũng phải trả khoảng hơn 20 mẫu hàng. "Nhiều người đến đặt tiền cao hơn để lấy ngay, nhưng cửa hàng cũng chịu, không thể làm được" chủ cửa hàng cho biết.

Khảo sát một vòng quanh phố Hàng Lược, chợ Hàng Da, người bán hàng hoa quả đều nhận đặt lẻ tỉa một vài quả cho đến bày cả mâm quả. Giá quả dưa hấu, quả dưa vàng, bí đỏ, chó bưởi, thỏ bưởi bán lẻ từ 200.000 đồng cho đến cả triệu đồng (tùy từng loại to hay nhỏ, tỉa cầu kì hay đơn giản).

Giá một mâm quả được trang trí đẹp, tùy theo kích cỡ lớn hay nhỏ mà có từ 5 - 15 loại quả, có đầy đủ cả bánh trung thu, đèn ông sao... có giá từ 2 triệu đến khoảng 9 triệu đồng. Ai có nhu cầu đặt bao nhiêu tiền, cửa hàng đều nhận và bày theo giá tiền đó.

Dù rất đắt tiền, nhưng chị Trần Thanh Hậu ở Quán Thánh, Hà Nội cho cho biết, cả năm chỉ có 2 ngày dành cho con là Tết Trung thu và Tết Thiếu nhi, bản thân mình có thể tiết kiệm được, nhưng đối với con nhỏ thì cố gắng đặt một mâm ngũ quả nhỏ để cho con vui tết Trung thu ấm ấp với gia đình.

Nguồn VOV

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.