Dịch vụ chăm sóc khách hàng ngành điện không ngừng được cải thiện

Trong mấy năm qua, công tác chăm sóc khách hàng của ngành điện đã được nhiều người dân, các tổ chức kinh tế đánh giá tích cực do có nhiều cải thiện mạnh mẽ về thủ tục, cách thức phục vụ. Điều này cũng được ghi nhận qua đợt nắng nóng cao điểm vừa qua

Dịch vụ chăm sóc khách hàng ngành điện không ngừng được cải thiện - ảnh 1

Nhận được điện thoại thông báo sự cố mất điện,những người thợ điệntức tốc có mặt để sửa chữa, khắc phục sự cố.

3 ngày hàng chục nghìn cuộc gọi báo sự cố điện

Nhận được điện thoại thông báo sự cố mất điện do cháy aptomat của anh Nguyễn Văn Nam (quận Hoàng Mai, Hà Nội), những người thợ điện thuộc khu vực này gần như tức tốc có mặt tại gia đình để sửa chữa, khắc phục sự cố.

“Khi gia đình đang xem tivi bỗng dưng mất điện do cháy aptomat, sau đó tôi đã gọi cho điện lực Hoàng Mai, và chỉ ít phút sau nhân viên điện lực Hoàng Mai đã có mặt để giúp gia đình khắc phục sự cố”, anh Nam nói.

Theo chia sẻ của anh Nam, giữa thời tiết oi nóng, nhiệt độ vào ban đêm vẫn lên đến 35-38 độ C, việc mất điện như một cực hình. Nếu như gặp sự cố cháy aptomat giữa đêm, nhân viên điện lực không có mặt, gia đình anh chắc phải “rồng rắn” kéo nhau ra nhà nghỉ để nghỉ qua đêm. “Có điện, nằm điều hoà, xem tivi trong khi các anh thợ điện phải làm việc trắng đêm, gia đình nào có sự cố về điện đều được hỗ trợ mới thấy hết sự vất vả của công việc này”, anh Nam cho hay.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng ngành điện không ngừng được cải thiện - ảnh 2

Đợt cao điểm nắng nóng,công suất làm việc của những người thợ điện có thể tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường.

Chia sẻ với PV, anh Phạm Quang Huy, Đội Quản lý điện 5, PC Cầu Giấy cho biết, đợt cao điểm nắng nóng, anh và những đồng nghiệp phải làm việc từ 4-5h sáng và kết thúc ngày làm việc vào lúc 12h đêm thậm chí muộn hơn, công suất làm việc có thể tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường. “Dù ngoài trời nắng nóng hơn 40 độ C chúng tôi vẫn sẵn sàng treo mình trên cột điện, đường dây xử lý nếu có sự cố”, anh Huy nói.

Theo số liệu thống kê từ các trung tâm chăm sóc khách hàng thuộc các tổng công ty điện lực, từ 0h ngày 1/6 đến 23h59 ngày 3/6, đợt nắng nóng cao điểm đầu tiên trong năm 2017 đã có 1.179 cuộc gọi đến trung tâm chăm sóc khách hàng đối với TP Hà Nội và có 13.509 cuộc gọi đối với các tỉnh, TP khác ở phía Bắc, tăng cao so với thời điểm cách đây một tháng.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng ngành điện không ngừng được cải thiện - ảnh 3

Trong 3 ngày từ 1/6 đến 3/6,đợt nắng nóng cao điểm đầu tiên trong năm 2017 đã có hàng chục nghìn cuộc gọi báo sự cố điện đến trung tâm chăm sóc khách hàng.

Trong đó, cuộc gọi báo sự cố mất điện chiếm tỷ lệ cao hơn và có nhiều cuộc gọi xuất phát từ khách hàng là các hộ sinh hoạt. Được biết, các cuộc gọi đều đã được tiếp nhận, xử lý và thông báo tới đơn vị quản lý lưới điện trực tiếp, phấn đấu cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian nhanh nhất có thể.

Lý giải của Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, việc mất điện có thể bắt nguồn từ sự cố quá tải, nhu cầu điện tăng cao khiến phụ tải tăng nên một số địa bàn xảy ra tình trạng mất điện cục bộ.

Dịch vụ khách hàng là khâu then chốt

Tính đến thời điểm hiện tại, EVN đang bán điện trực tiếp tới trên 24,852 triệu khách hàng sử dụng điện trên cả nước. Trong những năm gần đây, bên cạnh công tác sản xuất kinh doanh đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, sinh hoạt của nhân dân, EVN luôn xác định công tác dịch vụ khách hàng là khâu then chốt, quyết định việc phát triển theo hướng bền vững của EVN.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng ngành điện không ngừng được cải thiện - ảnh 4

Mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện về chất lượng dịch vụ điện đã tăng dần theo thời gian

Theo EVN, từ năm 2013 đến nay, việc đánh giá chất lượng dịch vụ điện và sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện đã và đang được đánh giá theo phương pháp được các nước tiên tiến trên thế giới áp dụng. Qua kết quả thực hiện đánh giá của Tư vấn độc lập cho thấy, mức độ hài lòng của khách hàng bình quân toàn EVN đã tăng dần theo thời gian. Cụ thể, năm 2013 điểm bình quân là 6,45 điểm, năm 2014 là 6,9 điểm, năm 2015 là 7,27 điểm đến năm 2016 là 7,69/10 điểm. Với mức điểm từ 7 điểm trở lên được ghi nhận đã được sự hài lòng của khách hàng.

Về dịch vụ cung cấp điện năng, khách hàng có thể tìm hiểu thông tin qua trên 120 website của ngành điện. Trước đó, năm 2016, EVN đã đưa vào triển khai hệ thống 5 trung tâm chăm sóc khách hàng tại 5 khu vực: Hà Nội, TP.HCM, 27 tỉnh và thành phố phía Bắc, 13 tỉnh thành phố miền Trung – Tây Nguyên, 21 tỉnh và thành phố phía Nam thường trực 24/24h. Các khách hàng có thể gọi điện đến 5 trung tâm này để nhận được mọi thông tin về các dịch vụ cung cấp điện năng.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng ngành điện không ngừng được cải thiện - ảnh 5

Thời gian qua, EVN đã triển khai phần mềm quản lý trực tuyến việc ghi chỉ số công tơ, khách hàng theo dõi trực tiếp chỉ số hàng tháng trên các phần mềm được rất nhiều khách hàng hoan nghênh.

Năm 2017, EVN triển khai cung cấp dịch vụ cấp điện online thông qua website chăm sóc khách hàng của 5 Tổng Công ty, qua trung tâm chăm sóc khách hàng.

Từ trước đến nay việc theo dõi chỉ số tiêu thụ điện đã gây ra nhiều tranh cãi, tạo ra ảnh hưởng không tốt tới hình ảnh ngành điện. Tuy nhiên, trong thời gian qua, một động thái của EVN đáng được hoan nghênh, triển khai phần mềm quản lý trực tuyến việc ghi chỉ số công tơ, khách hàng theo dõi trực tiếp chỉ số hàng tháng trên các phần mềm được cài đặt trên smart phone của 5 Tổng Công ty. Việc ghi chỉ số công tơ gần như đã giảm thiểu sự can thiệp của con người thông qua phần mềm ghi chỉ số và tính toán số điện CMIS qua EVN…

Hà Anh

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.