Đi thư giãn, gặp phải... cướp

Vào cuối tháng 11-2012, Nguyễn Thị Vân Anh, sinh 1988, ở khu Thủy Giang, phường Hải Thành, Dương Kinh, Hải Phòng, mở quán đấm lưng thư giãn tại tổ Đẩu Sơn 1, phường Văn Đẩu, quận kiến An, sau đó rủ Hoa (chưa rõ lai lịch) và Hoàng Phương Linh, sinh 1997, ở ngõ Kim Tài, Kênh Dương, Lê Chân, về làm nhân viên đấm lưng. Đồng thời Vân Anh nhờ em trai là Nguyễn Mạnh Đạt, sinh 1996, ở thôn Quỳnh Hoàng, Nam Sơn, An Dương, đến trông coi quán…

Đi thư giãn, gặp phải... cướp - ảnh 1
Ảnh minh họa

Ngày 1-12-2012, Đạt rủ Bùi Thanh Tùng, sinh 1993, ở ngách 9/33/380 đường Tô Hiệu, Hồ Nam, Lê Chân, đến cùng trông quán. Đến ngày 4-12, Đạt rủ thêm Nguyễn Đình Hoàng, sinh 1996, ở An Trang, An Đồng, An Dương. Tại đây, Vân Anh có dặn Đạt, Tùng, Hoàng: “Các em đến trông coi và bảo vệ quán, nếu khách đến đấm lưng không trả tiền hoặc gây rối thì phải bảo vệ chị!” nhưng chưa thỏa thuận lương với 3 đứa.

Đến 21h ngày 5-12- 2012, khi cả ba đang trông quán thì có khách là Phạm Văn Vinh, sinh 1993 và Phạm Văn Hải, sinh 1990, cùng ở Phong Cầu 2, Đại Đồng, Kiến Thuỵ. Lúc này, Hoa, Vân Anh và Linh đang ngồi ở khu vực bàn uống nước. Anh Hải gọi cà phê và thuốc lá nhưng trong quán không có nên hỏi: “Trong quán có dịch vụ gì không em?”. Khi Hoa trả lời: “Quán có đấm lưng thư giãn!” thì Hải hỏi: “Bao nhiều tiền một tiếng?”. Nghe Hoa ra giá 50.000 đồng/tiếng, anh Hải chọn Linh vào giường đấm lưng. 

                        

Đi thư giãn, gặp phải... cướp - ảnh 2

                                               Ảnh minh họa

Khoảng 10 phút sau, anh Hải không đấm lưng nữa và ra bàn uống nước ngồi, để 50.000 đồng lại rồi cùng anh Vinh chuẩn bị ra về. Thấy thế, Tùng quát: “Có 50.000 đồng thì bọn tao làm ăn gì?”. Thấy ầm ĩ, Hoàng và Đạt từ giường đấm lưng số 1 đi ra bàn uống nước. Đạt gằn giọng: “Như thế này mà đủ à?”. Thấy căng thẳng, anh Hải tiếp tục để 50.000 đồng lên bàn uống nước nhưng Đạt ra đóng cửa lại rồi quát: “Có bao nhiều tiền thì bỏ hết ra đây!”. Hoàng thấy thế vơ 2 vỏ chai dọa anh Vinh và Hải phải bỏ tiền ra.

Do sợ hãi nên anh Hải lấy hết tiền trong người được 300.000 đồng đưa cho Đạt. Anh Vinh định ra về thì Tùng quát: “Còn thằng này nữa, có bao nhiêu tiền thì bỏ hết ra đây!”. Khi anh này đang chần chừ thì anh Hải nói: “Mày có bao nhiều tiền thì đưa hết ra, nó cầm 2 chai kìa!”. Anh Vinh lấy hết tiền trong ví được 1.000.000 đồng. Toàn bộ số tiền 1.400.000, Hoàng cầm rồi đưa lại cho Vân Anh, sau đó Đạt ra mở cửa quán. Khi ra đến cửa, anh Hải có chửi lại những người trong quán. Tùng nghe thấy đã cầm 2 chai nước ném nhưng không trúng, Hoàng đuổi theo nhặt luôn 1 chai nước ném tiếp về phía anh Hải. Khi anh Hải chạy thì bọn Hoàng quay lại dọn dẹp quán. Một lúc sau, khi bọn Vân Anh đang chuẩn bị khóa cửa quán thì anh Vinh và Hải quay lại quán. Vân Anh hô lên: “Chúng nó quay lại!”, lập tức hai anh quay xe lại hướng ngã 3 Đa Phúc.

Đóng cửa quán xong, Đạt chở Hoàng và Linh, Tùng chở Vân Anh và Hoa đi về hướng ngã 3 Đa Phúc để về nhà Vân Anh. Đạt để 1 chai thuỷ tinh ở võng xe, Hoàng cầm 1 vỏ chai. Khi về hướng ngã 3 Đa Phúc được 700m thì Đạt, Tùng, Hoàng phát hiện anh Vinh và Hải dừng xe ở rìa đường nên vơ vỏ chai ném nhưng không trúng. Hai bên tiếp tục dùng gạch, đá ném nhau. 

Sau đó, anh Hải chạy thoát, còn anh Vinh bị Đạt cùng đồng bọn đánh ngã nằm xuống đường. Sau đó, cả Đạt, Tùng, Hoàng, Vân Anh, Hoa và Linh về nhà Vân Anh. Số tiền cướp, Vân Anh cho Đạt 200.000 đồng, Linh 100.000 đồng, còn lại ăn tiêu hết. Anh Vinh được quần chúng nhân dân đưa đi cấp cứu ở BV Kiến An, nhưng may mắn chỉ bị các sang chấn phần mềm.

Ngày 6-12-2012, Đạt và Hoàng đã đến CAP Văn Đẩu đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Ngày 20-5-2013, Tùng ra đầu thú. Ngày 27-8-2013, Nguyễn Thị Vân Anh cũng đã đến Công an quận Kiến An giao nộp 1.300.000 đồng là tiền mà Đạt, Tùng, Hoàng chiếm đoạt của anh Vinh và Hải.

Căn cứ tài liệu thu thập được, Công an quận Kiến An đã khởi tố bị can đối với: Đạt, Tùng, Hoàng và Vân Anh cùng về tội “Cướp tài sản”, theo khoản 2 điều 133 BLHS.

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !