Đẹp lạ lùng bức ảnh người cha tắm cho con gái nhỏ

Hình ảnh người cha cần mẫn, chú tâm cùng cánh tay rắn rỏi đầy che chở khi tắm cho đứa con gái nhỏ đã nhận được nhiều dòng comment đầy cảm xúc của bạn bè.
Mới đây trên trang facebook cá nhân của nhạc sĩ, họa sĩ, nhà báo Nguyễn Lê Tâm có đăng bức ảnh đời thường do chính vợ anh, nhà báo Mỹ Hằng (Báo Lao động) chụp đã tạo nên những xúc cảm đẹp lạ lùng. Đó là bức ảnh nhạc sĩ Lê Tâm đang tắm cho con gái anh, bé Mây chưa đầy 1 tháng tuổi. Hình ảnh người cha cần mẫn, chú tâm cùng cánh tay rắn rỏi đầy che chở khi tắm cho đứa con gái nhỏ đã nhận được nhiều dòng comment đầy cảm xúc của bạn bè.

Bức ảnh cũng đã phản chiếu một phần nào đời sống phía sau của con người nghệ thuật. Đó là khi họ rời xa những ánh đèn sân khấu, trở về thực hiện bổn phận, trách nhiệm của người cha, người chồng trong gia đình. “Mỗi nhà lại có hạnh phúc theo kiểu riêng. Mỗi một ngày mới thì mọi thành viên cần tận hưởng cái cảm giác bên nhau của mình”, nhạc sĩ Lê Tâm nói.

Đẹp lạ lùng bức ảnh người cha tắm cho con gái nhỏ - ảnh 1
Nhạc sĩ cho biết, bé gái trong bức ảnh là cháu thứ hai của vợ chồng anh. Bé chưa được đặt tên chính thức. Mây là tên gọi do anh trai của bé là cháu Tim 6 tuổi đặt cho em. Riêng về Tim, anh đã dành hươn 500 ghi chép về cháu từ khi ra đời cho tới vào lớp 1.
Đẹp lạ lùng bức ảnh người cha tắm cho con gái nhỏ - ảnh 2

Thực ra có thể lý giải sâu hơn về tình cảm của tấm ảnh, nếu nghe lại các ca khúc đầy trách nhiệm của anh các thời kỳ. Nguyễn Lê Tâm một thời đình đám vào khoảng cuối những năm 90 với bài hát “Nhắn tuổi 20” do ban nhạc Đồng hồ báo thức thể hiện đã truyền cảm hứng tươi sáng cho các thế hệ 7x, 8x và 9x bây giờ. Thanh niên hay gọi là bài "con ốc" vì tác giả sử dụng hình ảnh con ốc cụp tai cúp mắt để nhắc nhở tinh thần trách nhiệm của những người trẻ. Ca từ rộn ràng, tươi mới đi cùng những người trẻ: “Này bạn ơi, chớ quên ta đang tuổi 20, chớ ru ta như là con ốc đó..." Vì thế mà tác phẩm yêu thích và sử dụng nhiều trong phong trào thanh niên và hoạt động Đoàn từ đó đến nay.

Đẹp lạ lùng bức ảnh người cha tắm cho con gái nhỏ - ảnh 3
Với những người từng trải thì lại thích ở anh ca khúc "Tiếng Việt (phổ thơ Lưu Quang Vũ) với giai điệu dân ca da diết và ca từ ngợi ca tiếng mẹ đẻ, như dây mối nối kết lòng người:
"Mỗi sớm dậy, thân thiết nghe bốn bề
Người qua đường, chung tiếng Việt cùng tôi"

Đẹp lạ lùng bức ảnh người cha tắm cho con gái nhỏ - ảnh 4

Ca khúc này được bà con Việt kiều yêu thích từ lâu trước khi nó được hát rộng rãi ở trong nước do những chuyến lưu diễn của nghệ sĩ Ngô Hồng Quang ở châu Âu.

Sẽ dễ hiểu hơn tấm ảnh cha con nếu biết rằng anh là người rất yêu trẻ nhỏ và sáng tác hàng chục ca khúc cho lứa tuổi mẫu giáo, thiếu niên được biểu diễn trong các chương trình của Nhà hát Tuổi Trẻ, các trại hè và Đồ Rê Mí. Rộng rãi nhất là ca khúc "Phép lạ hàng ngày". Ca từ hóm hỉnh chế giễu những lời hứa như con vẹt khiến cả trẻ em và phụ huynh đều thích.
"Lời hứa mà không lo gìn giữ
Thì vẫn là lời hứa mà thôi.
Lời hứa dù hay ơi là hay
Một con vẹt cũng nói được ngay"

Đẹp lạ lùng bức ảnh người cha tắm cho con gái nhỏ - ảnh 5

Năm 2012, anh được trao giải nhất ca khúc về "Trường Sa và biển đảo quê hương Khánh Hòa" với bài hát "Đồng hương Trường Sa của tôi". Ca từ không chung chung mà là câu chuyện thật về tình phụ tử của người lính đảo nhớ đứa con đã sinh 10 tháng rồi mà chưa được chạm tay, bế bồng.

"Đồng hương, hãy xem đây tấm hình thằng cu nhà tôi, đã sinh mười tháng rồi chưa được cha bế bồng. Cậu con trai giống cha vô cùng người lính đảo xa. Cha đã có cành san hô tặng con xuân sắp về."
Đẹp lạ lùng bức ảnh người cha tắm cho con gái nhỏ - ảnh 6

Có thể thấy xuyên suốt các tác phẩm của Nguyễn Lê Tâm là mối dây tình cảm trách nhiệm kết nối từ gia đình đến cộng đồng. Tấm ảnh trên như một biểu tượng nho nhỏ xinh xắn trong muôn ngàn biểu tượng phong phú về gia đình trong cộng đồng Việt

Hiện nhạc sĩ, họa sĩ, nhà báo Lê Tâm đang công tác tại báo Công an nhân dân, chịu trách nhiệm mỹ thuật của báo "mẹ" và hầu hết các ấn phẩm như Văn nghệ Công an, An ninh thế giới cuối tháng, Cảnh sát toàn cầu... Công việc bận rộn nhưng anh vẫn sáng tác ca khúc, vẫn cân đối con người xã hội và con người gia đình. Anh tự phê rằng mình là người đãng trí, nhưng trong những việc quan trọng thì ít khi anh quên. Tự anh cũng thấy không phải lúc nào cũng đủ sức làm trọn vẹn trách nhiệm nhưng điều quan trọng là luôn cố gắng thực hiện nó ở mức cao nhất.

 Theo Giađinh

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !