Đầu tư đường sắt đô thị Hà Nội: 170 triệu USD/km ngầm

Theo khái toán của Hà Nội, bình quân suất đầu tư cho mỗi km đường sắt đô thị đạt 95,8 triệu USD, trong đó đường sắt xây cao là 80 triệu USD, xây ngầm là 170 triệu USD.

UBND thành phố Hà Nội đã có tờ trình Thủ tướng về phương án đầu tư, giải pháp và cơ chế thực hiện các dự án đường sắt đô thị Hà Nội, trong đó gồm cả bảng khái toán tổng mức đầu tư của 25 tuyến đường sắt đô thị.

Theo quy hoạch Giao thông Vận tải Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng phê duyệt, thành phố sẽ xây dựng 10 tuyến đường với tổng chiều dài là 417,8 km, trong đó 342,2 km cầu cạn và cầu cạn kết hợp đi bằng, còn lại 75.6 km đi ngầm.

Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 40,056 tỷ USD, trong đó nhu cầu vốn các giai đoạn: từ năm 2017 - 2020 là 7,550 tỷ USD; từ 2021 - 2025 là 7,613 tỷ USD; từ 2026 - 2030 là 3,566 tỷ USD; sau năm 2031 là 21,327 tỷ USD.

Theo khái toán của Hà Nội, bình quân suất đầu tư cho mỗi km đường sắt đô thị đạt 95,8 triệu USD, trong đó đường sắt xây cao là 80 triệu USD, xây ngầm là 170 triệu USD.

Theo khái toán của Hà Nội, bình quân suất đầu tư cho mỗi km đường sắt đô thị đạt 95,8 triệu USD, trong đó đường sắt xây cao là 80 triệu USD, xây ngầm là 170 triệu USD.

Cụ thể khái toán tổng mức đầu tư của 25 tuyến như sau:

Đối với tuyến Cát Linh - Hà Đông hiện đã hoàn thành 90% khối lượng xây lắp, dự kiến sẽ đưa vào khai thác quý 2/2018, khái toán tổng mức đầu tư là 868 triệu USD với 13km.

Tuyến Nhổn - ga Hà Nội dài 8,9 km trên cao và 3,6 km ngầm, hiện mới thực hiện được hơn 30% khối lượng xây lắp. Dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác năm 2021, chậm kế hoạch ban đầu là 3 năm. Khái toán tổng mức đầu tư 1,324 tỷ USD.

Tuyến Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo với 2,6 km trên cao và 8,9 km ngầm. Khái toán tổng mức đầu tư là 1,721 tỷ USD.

Tổ hợp Ngọc Hồi dài 3,9 km trên cao có khái toán tổng mức đầu tư 312 triệu USD.

Tuyến Ngọc Hồi - Hà Nội dài 11,4km trên cao có khái toán tổng mức đầu tư 912 triệu USD.

Tuyến Ga Hà Nội - Yên Sở (Hoàng Mai) chạy ngầm 7,3km có khái toán tổng vốn đầu tư 1,241 tỷ USD.

Tuyến Trần Hưng Đạo - Thượng Đình xây ngầm 5,9km có khái toán tổng mức đầu tư là 1,003 tỷ USD.

Tuyến Nội Bài - Nam Thăng Long với 14 km trên cao và 3,4 km chạy ngầm, có khái toán tổng mức đầu tư 1,698 tỷ USD.

Tuyến Thượng Đình - Vành đai 2.5 - Bưởi chạy ngầm 7km có khái toán tổng mức đầu tư là 1,19 tỷ USD.

Tuyến Văn Cao - Vành đai 4 với 8,8 km trên cao và 6,2 km ngầm, có khái toán tổng mức đầu tư đạt 1,758 tỷ USD.

Tuyến Mê Linh – Đông Anh – Sài Đồng – Vĩnh Tuy (Hoàng Mai) – Vành đai 2,5 - Cổ Nhuế - Liên Hà dài 41 km trên cao và 13 km ngầm, có khái toán tổng mức đầu tư 5,490 tỷ USD.

Tuyến Hà Nội – Yên Viên dài 13,3 km trên cao, có khái toán tổng mức đầu tư 1,064 tỷ USD.

Tuyến Sơn Đồng - Mai Dịch – Vài đai 3 – Lĩnh Nam - Dương Xá dài 18,8 km trên cao và 20,3 km ngầm, có khái toán tổng mức đầu tư 4,955 tỷ USD.

Tuyến Sơn Đồng – Mai Dịch có 12 km trên cao, khái toán tổng mức đầu tư là 960 triệu USD.

Tuyến Mai Dịch – Vành đai 3 – Lĩnh Nam – Dương Xá với 6,8 km trên cao và 20,3 km ngầm, có khái toán tổng mức đầu tư là 3,995 tỷ USD.

Tuyến Nội Bài - Phú Diễn với 25km xây trên cao, khái toán tổng mức đầu tư là 2 tỷ USD.

Tuyến Phú Diễn – Hà Đông – Ngọc Hồi dài 24,6 km trên cao, có khái toán tổng mức đầu tư là 1,968 tỷ USD.

Tuyến mê Linh – Đô thị mới Nhổn, Vân Canh, Dương Nội với 28 km trên cao, có khái toán tổng mức đầu tư là 2,24 tỷ USD.

Tuyến Nhổn – Trôi Phùng dài 5,9 km trên cao, có khái toán tổng mức đầu tư laf 472 triệu USD.

Tuyến Gia Lâm – Dương Xá với 7,4 km trên cao, có khái toán tổng mức đầu tư 592 triệu USD.

Tuyến Xuân Mai – Hà Đông dài 20 km trên cao, có khái toán tổng mức đầu tư là 1,6 tỷ USD.

Tuyến Nội Bài – Sóc Sơn dài 10,2 km trên cao, có khái toán tổng mức đầu tư 816 triệu USD.

Tuyến Trôi Phùng - Sơn Tây dài 30 km trên cao, có khái toán tổng mức đầu tư 2,4 tỷ USD.

Tuyến Ba Vì – Hòa Lạc – Vành đai 4 dài 23,4 km trên cao, có khái toán tổng mức đầu tư là 1,872 tỷ USD.

Tuyến Sơn Tây – Hòa Lạc - Xuân Mai (kết nối các đô thị vệ tinh) dài 32 km trên cao, có khái toán tổng mức đầu tư là 2,56 tỷ USD.

Hà Nội cũng có kế hoạch sắp xếp thứ tự ưu tiên đầu tư từng tuyến đường, đưa vào khai thác theo từng giai đoạn. Cụ thể, tuyến Cát Linh - Hà Đông có thời hạn khai thác sớm nhất là năm 2018. Tuyến Nhổn - ga Hà Nội sẽ đưa vào khai thác năm 2022.

Năm 2025 loạt các tuyến được đưa vào khai thác như Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, Nội Bài - Nam Thăng Long, Trần Hưng Đạo - Thượng Đình, Thượng Đình - Vành đai 2.5 - Bưởi, Văn Cao - Vành đai 4, Ga Hà Nội - Yên Sở, Trôi Phùng - Nhổn. Các tuyến còn lại dự kiến đi vào khai thác từ 2030 - 2040.

Minh Thư

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.