Đạp xe tình nguyện vì bệnh nhân Hemophilia

Sáng 13/4 tại Hà Nội Hội rối loạn đông máu di truyền Việt Nam phối hợp với Viện huyết học truyền máu trung ương tổ chức hoạt động mít tinh và đạp xe tình nguyện tuyên truyền hưởng ứng ngày Hemophilia thế giới với thông điệp “Thu hẹp khoảng cách – Kết nối cộng đồng”.

Hemophilia là bệnh rối loạn đông máu di truyền. Biểu hiện của bệnh rất đa dạng: chảy máu bất thường, tự nhiên hoặc sau phẫu thuật, máu có thể bị chảy ra ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể, đặc biệt là chảy máu não, chảy máu dạ dày có thể gây nguy hiểm đến tính mạng; chảy máu trong cơ khớp có thể gây đau đớn, cứng, biến dạng khớp, teo cơ dẫn đến tàn tật.

Ở Việt Nam, ước tính hiện nay có khoảng 6.000 bệnh nhân Hemophilia ( hay còn gọi là bệnh máu khó đông) trong đó mới chỉ chưa tới 30% bệnh nhân được phát hiện và chăm sóc thường xuyên. Chính vì thế từ năm 2004 Việt Nam đã tổ chức và hưởng ứng ngày Hemophilia nhằm hướng tới mục tiêu chung mà liên đoàn Hemophilia Thế giới đề ra đó là tất cả người mắc bệnh Hemophilia đều được điều trị và chăm sóc đúng, đầy đủ và kịp thời, cho dù họ là ai và ở bất kì quốc gia nào.

GS.TS Nguyễn Anh Trí – chủ tịch Hội rối loạn đông máu di truyền Việt Nam cho biết : “Nếu được chẩn đoán sớm và điều trị đúng cách, người có Hemophilia hoàn toàn có thể sống, làm việc và đóng góp cho xã hội như những người khỏe mạnh. Chúng tôi mong muốn cộng đồng dành sự quan tâm với Hemophilia nói chung và những bệnh nhân Hemophilia nói riêng, để căn bệnh này không còn là gánh nặng cho bản thân, gia đình bệnh nhân và xã hội”

Hiện nay bệnh máu khó đông vẫn chưa thể chữa khỏi hoàn toàn, người bệnh phải phụ thuộc vào các loại thuốc đặc trị và các phế phẩm máu cả đời nên việc chữa trị vô cùng tốn kém và gia đình các nạn nhân thường lâm vào hoàn cảnh hết sức khó khăn. Với những hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao hiểu biết của cộng đồng về căn bệnh rối loạn chảy máu chương trình đã kêu gọi sự quan tâm, chung tay sẻ chia, giúp đỡ của xã hội đến các bệnh nhân. Ngay say lễ mít tinh, hàng trăm bạn trẻ là thành viên của Hội rối loạn đông máu di truyền Việt Nam đã thả bóng bay mang thông điệp “Chung tay vì bệnh nhân máu khó đông” và đạp xe qua các tuyến phố tuyên truyền về bệnh Hemophilia.
Một số hình ảnh trong buổi tuyên truyền:

Đạp xe tình nguyện vì bệnh nhân Hemophilia - ảnh 1
Hội trường đông đúc rực rỡ sắc màu với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ.
Đạp xe tình nguyện vì bệnh nhân Hemophilia - ảnh 2
Những quả bóng bay gắn kèm những lời chúc ý nghĩa mà các bạn muốn gửi đến các bệnh nhân
Đạp xe tình nguyện vì bệnh nhân Hemophilia - ảnh 3
Thạc sỹ Bạch Quốc Khánh- Phó chủ tịch Hội rối loạn đông máu di truyền Việt Nam chia sẻ về những khó khăn mà bệnh nhân Homophilia đang phải chịu đựng
Đạp xe tình nguyện vì bệnh nhân Hemophilia - ảnh 4
Cùng thả bóng bay với những lời chúc tốt lành.
Đạp xe tình nguyện vì bệnh nhân Hemophilia - ảnh 5
Những chiếc xe đạp gắn khẩu hiệu tuyên truyền đã đươc chuẩn bị từ sáng sớm
Đạp xe tình nguyện vì bệnh nhân Hemophilia - ảnh 6
9h25 đoàn bắt đầu xuất phát từ Viện huyết học truyền máu Trung Ương
Đạp xe tình nguyện vì bệnh nhân Hemophilia - ảnh 7
Đoàn đi qua rất nhiều các tuyến phố của Hà Nội và không ngừng hô to khẩu hiệu " Chung tay vì bệnh nhân máu khó đông"
Đạp xe tình nguyện vì bệnh nhân Hemophilia - ảnh 8
Những nụ cười tươi luôn thường trực trên môi các tình nguyện viên trong suốt cuộc hành trình.
Đạp xe tình nguyện vì bệnh nhân Hemophilia - ảnh 9
Em Nguyễn Tất Hiếu 12 tuổi là một bệnh nhân máu khó đông rất nhiệt tình tham gia tuyên truyền cùng các anh chị tình nguyện viên
Đạp xe tình nguyện vì bệnh nhân Hemophilia - ảnh 10
Với sự nhiệt tình và năng động của mình các bạn đã góp phần tuyên truyền và giúp đỡ các bệnh nhân.
Đạp xe tình nguyện vì bệnh nhân Hemophilia - ảnh 11
Chương trình còn có sự tham gia của rất nhiều các em nhỏ trong đó có nhiều em là bệnh nhân mắc bệnh Homophilia
Đạp xe tình nguyện vì bệnh nhân Hemophilia - ảnh 12
Qua các hoạt động tuyên truyền,đã có nhiều sự chia sẻ, cảm thông từ cộng đồng qua các hoạt động tài trợ cho Hội hoặc hỗ trợ trực tiếp cho bệnh nhân đã góp phần làm cho việc chăm sóc và điều trị Hemophilia được tốt hơn, đem đến nhiều hy vọng, giúp bệnh nhân vững tin vào cuộc sống.

Thúy Mùi

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !