Dằn vặt bản thân để tha thứ cho vợ ngoại tình

Tôi đã làm mất lòng tin của chồng vì ngoại tình. Anh luôn tự dằn vặt, hủy hoại chính bản thân mình vì muốn tha thứ cho tôi.
Dằn vặt bản thân để tha thứ cho vợ ngoại tình - ảnh 1

Ảnh minh họa: Internet


Năm nay tôi 32 tuổi. Tôi lấy chồng gần 9 năm, chồng tôi là một sĩ quan quân đội và hơn tôi 6 tuổi. Đến nay chúng tôi đã có 2 mặt con, cháu gái học lớp 2 và cháu trai mới được 3 tuổi rưỡi. Chồng tôi là một người tuy nóng tính nhưng rất thương yêu, chiều chuộng vợ con. Trong cuộc sống hàng ngày, chúng tôi cũng không tránh khỏi những xích mích nho nhỏ, nhưng nói chung vẫn sống rất hạnh phúc.

Chồng tôi đi làm xa nhà, còn tôi may mắn làm hành chính tại một trường tiểu học gần nhà, vì thế tôi vừa đi làm vừa chăm lo cho hai con. Thế rồi tháng 10 năm ngoái, mẹ chồng tôi nằm viện nên tôi xin nghỉ làm để lên chăm mẹ. Ở đó, tôi tình cờ gặp lại người yêu cũ. Chúng tôi cùng ôn lại những kỷ niệm xưa, hỏi thăm tình hình gia đình của nhau.

Anh kể rằng, gia đình đã rạn nứt từ lâu và vợ anh cũng đã bỏ đi. Anh rất buồn và bị suy sụp về tinh thần. Anh nói cần một người tin tưởng để chia sẻ mọi chuyện. Khi gặp lại tôi, anh thấy ấm áp và ổn định lại được tinh thần nên muốn xin tôi số điện thoại để thỉnh thoảng liên lạc.

Tôi nghĩ mình cũng coi anh như một người bạn nên không ngần ngại cho anh số điện thoại. Vì tôi sống với bố mẹ chồng và hai con nên anh ngại liên lạc trực tiếp mà thường nhắn tin hoặc nháy máy trước. Nếu có thể nói chuyện thì tôi sẽ nhắn tin hoặc nháy máy lại.

Mấy hôm sau, anh mời tôi đi uống nước. Nhưng rồi thật là đồi bại, thật là mù quáng, vì việc chúng tôi làm khi gặp nhau không phải là vào quán nước mà là đi nhà nghỉ. Tôi đã làm cái việc tội lỗi với chồng, với con, với gia đình là đi ngoại tình. Biết đó là tội lỗi nhưng không hiểu sao tôi vẫn cứ lao vào như một con thiêu thân. Trong thời gian một tháng, chúng tôi đã gặp riêng nhau 5 lần, trong đó có 2 lần vào nhà nghỉ.

Rồi chồng tôi phát hiện ra mọi chuyện. Lúc đầu tôi rất lo sợ nên tìm đủ mọi cách để che đậy, giấu giếm tội lỗi của mình. Chồng tôi rất tức giận và đánh chửi, dằn vặt tôi. Chuyện xích mích của hai vợ chồng không giấu được mẹ chồng nhưng khi bố mẹ truy hỏi, chồng tôi lại nói nguyên nhân là do anh ấy phạm phải lỗi lầm khi nhắn tin, hẹn hò với cô gái khác. Nghe đến đó, tôi như chết lặng, tôi đau lòng và tủi hổ vô cùng khi đem lại nỗi nhục nhã cho chồng.

Sau ngày đó, tôi thú nhận tất cả, tôi cầu xin anh hãy nghĩ đến con mà tha thứ cho một cơ hội để làm lại từ đầu, tôi hứa sẽ không bao giờ tái phạm lại chuyện này nữa. Tôi biết là chồng tôi vô cùng tức giận nhưng vì gia đình, vì hai con, anh vẫn chấp nhận tha thứ.

Chồng tôi là người sống nội tâm, thiên về tình cảm nên tôi biết tổn thương mà tôi gây ra chẳng dễ gì quên được. Nhưng vốn là người bảo thủ, nóng tính, chứ không khéo léo, nhẹ nhàng, dù cảm thấy tội lỗi, tủi hổ khi phản bội chồng nhưng cách cư xử của tôi vẫn không thể thay đổi được. Vì thế chồng tôi càng thấy bất mãn, anh thường xuyên mắng chửi tôi, và hầu như ngày nào cũng nhắc lại chuyện ngoại tình của tôi. Anh bắt tôi thề độc đủ điều, đi đâu cũng phải gọi điện xin phép, nếu anh cho đi mới được đi.

Từ ngày xảy ra chuyện, ngày nào chồng tôi cũng uống rượu say, suốt ngày anh nghĩ về chuyện tôi phụ bạc. Sống với nhau đã hơn 8 năm, anh vẫn thấy đau khổ và giằng xé. Anh ấy muốn tha thứ cho tôi, nhưng lại tự giày vò, hủy hoại chính bản thân mình. Còn tôi tuy đã được tha thứ nhưng tôi đã làm mất lòng tin của chồng, không còn tư cách làm mẹ, làm vợ nữa.

Hàng ngày ngồi gặm nhấm tội lỗi của mình, tôi thấy ân hận và nhục nhã vô cùng. Giá như tôi không nhẹ dạ để có tội lỗi đó thì gia đình đã không bị rạn nứt, chồng tôi không phải nhục nhã vì có vợ đi ngoại tình. Tôi rất cần gia đình, cần có các con, vì chúng là cuộc sống của tôi. Bây giờ tôi phải làm gì để giữ được hạnh phúc gia đình để níu giữ chồng con? Tôi phải làm thế nào để chồng tôi vơi đi bớt nối khổ tâm mà tôi đã khiến anh phải gánh chịu?/.

Theo VOV Online

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !