Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương thành công tốt đẹp

Sau gần 3 ngày làm việc, với tinh thần trách nhiệm cao, đoàn kết, dân chủ, trí tuệ và đổi mới, Đại hội Ðảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã thành công tốt đẹp.

Ðại hội xác định mục tiêu tổng quát 5 năm 2015-2020 với nhiều định hướng lớn trong phát triển kinh tế - xã hội. Ðó là, thực hiện tái cơ cấu kinh tế, từng bước chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng phát triển nhanh các ngành có lợi thế, có giá trị gia tăng cao, chú trọng nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và cải thiện môi trường đầu tư. Phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, tiếp tục đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Phấn đấu xây dựng Hải Dương sớm trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại. Ðại hội cũng xác định phát triển kinh tế nhanh phải đi đôi với phát triển văn hóa, cải thiện, nâng cao đời sống nhân dân và giữ gìn, bảo vệ môi trường. Trong bối cảnh nước ta hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, Ðại hội xác định mục tiêu trong nhiệm kỳ tới là nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế. Cùng với đó, tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa, xây dựng, củng cố quốc phòng, quân sự địa phương; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Nhiệm vụ xuyên suốt, có ý nghĩa then chốt trong cả nhiệm kỳ là nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Ðảng bộ, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.  

Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương thành công tốt đẹp - ảnh 1

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội

Ðại hội đã xác định 20 chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ 2015-2020, trong đó có những chỉ tiêu quan trọng như đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế bình quân từ 8-8,5%/năm; phấn đấu đến năm 2020, thu nhập bình quân đầu người đạt 55 triệu đồng. Ðại hội cũng đã đề ra 26 nhóm nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trên các lĩnh vực.

Ðại hội Ðảng bộ tỉnh lần thứ XVI thành công có ý nghĩa hết sức to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Cùng với cả nước, tỉnh ta đang tiến sâu vào quá trình hội nhập quốc tế. Ðây vừa là cơ hội, vừa là thách thức, đòi hỏi toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh phải thật sự đoàn kết, chủ động, sáng tạo vượt qua khó khăn. Mỗi cấp ủy, tổ chức đảng phải xây dựng Ðảng vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Ðảng hiện nay"; chú trọng rèn luyện đạo đức cách mạng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Ngay sau khi Ðại hội kết thúc, các cấp, các ngành cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Ðại hội tới toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Qua đó tạo sự đồng thuận, thống nhất cao từ tỉnh tới cơ sở trong thực hiện Nghị quyết. Trên cơ sở mục tiêu, phương hướng chung của tỉnh, các cấp, các ngành, đơn vị cần cụ thể hóa các mục tiêu Nghị quyết bằng những chương trình hành động, kế hoạch thực hiện sát với đặc điểm của địa phương, đơn vị, bảo đảm tính sáng tạo và khả thi cao. Trong tổ chức thực hiện nghị quyết, cần thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện những vướng mắc, những vấn đề mới nảy sinh để tìm cách tháo gỡ.

PV (Báo Hải Dương)

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !