Đại hội đại biểu Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân tối cao nhiệm kỳ 2015- 2020

Trong hai ngày 11 và 12/8/2015, Viện kiểm sát nhân dân tối cao tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân tối cao lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương tới dự và chỉ đạo Đại hội. Về phía Viện kiểm sát nhân dân tối cao có đồng chí Nguyễn Hòa Bình Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao dự và chỉ đạo Đại hội và 158 đại biểu đại diện cho 29 tổ chức đảng với 882 Đảng viên trực thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao tham dự Đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2010 - 2015 Đảng bộ viện kiểm sát nhân dân tối cao được quan tâm chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, sự phối hợp chặt chẽ với Ban Cán sự đảng và lãnh đạo Viện, sự lỗ lực của đảng viên, Đảng bộ đã hoàn thành thắng lợi các Nghị quyết, chỉ thị của cấp trên và nghị quyết Đại hội Đảng bộ khóa XXIII. Đảng bộ luôn giữ vững ổn định chính trị, tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và người lao động, đã khắc phục khó khăn, đoàn kết thống nhất hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với tinh thần nghiêm túc kiểm điểm, còn những tồn tại, hạn chế trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ và cần sự phấn đấu, nỗ lực hơn nữa của tập thể Ban chấp hành, Ban Thường vụ và của mỗi cán bộ, đảng viên. Đảng bộ đã thảo luận, góp ý vào Dự thảo các văn kiện Đại hội XII của Đảng, Dự thảo báo cáo Chính trị của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương nhiệm ký 2015 – 2020.

Đại hội đại biểu Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân tối cao nhiệm kỳ 2015- 2020 - ảnh 1

Đoàn chủ tịch Đại hội Đảng bộ VKSND tối cao Khóa XXII

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ đã hoàn thành thắng lợi các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên và Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ khóa XXIII. Đảng bộ luôn giữ vững sự ổn định về chính trị, tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và người lao động; đã khắc phục khó khăn, đoàn kết thống nhất hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đảng ủy thường xuyên quan tâm đổi mới phương thức công tác giáo dục chính trị, tư tưởng với các hình thức, biện pháp quán triệt, học tập nghị quyết, chỉ thị của Đảng theo hướng tăng cường đối thoại, thảo luận, chuyên đề cả về bề rộng và chiều sâu để làm rõ quan điểm, chủ trương, nội dung của chỉ thị, nghị quyết gắn với thực tiễn chức năng, nhiệm vụ của mỗi tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị. Từ đó, có chuyển biến tích cực từ nhận thức tới hành động của cán bộ, đảng viên, và người lao động trong toàn Đảng bộ. 

Các cấp ủy đảng đã tăng cường phối hợp với Ban cán sự đảng, lãnh đạo Viện, lãnh đạo các đơn vị trong công tác tổ chức cán bộ, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; vị thế, vai trò của ngành Kiểm sát được nâng lên, chức năng, nhiệm vụ được bổ sung và cụ thể hóa trong Hiến pháp 2013 và Luật Tổ chức Viện Kiểm sát nhân dân năm 2014. Thành lập Trường Đại học kiểm sát Hà nội. Phối hợp với các cơ quan có liên quan và chủ động, tích cực giải quyết xử lý một số vụ án lớn về kinh tế, tham nhũng, về oan sai được cán bộ, nhân dân đồng tình, làm tăng cường và củng cố lòng tin của Đảng, Nhân dân đối với ngành Kiểm sát.

Đại hội đại biểu Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân tối cao nhiệm kỳ 2015- 2020 - ảnh 2

Đ/c Đào Ngọc Dung, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương phát biểu tai Đại hội

Bên cạnh đó, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong Đảng và hoạt động của Ngành, thường xuyên kiện toàn các đảng ủy, chi ủy trực thuộc, Ủy ban kiểm tra các cấp; quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ đối với cán bộ làm công tác đảng. Từ năm 2010 đến năm 2013, hàng năm đều có 98% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trên 90% tổ chức đảng trực thuộc đạt trong sạch, vững mạnh, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XXIII đề ra, riêng năm 2014 tổ chức đảng trong sạch vững mạnh là 75% do quy định mới của Trung ương.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội,  Đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương đánh giá cao kết quả nổi bật của Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân tối cao lần thứ XXIII. Đồng chí  Đào Ngọc Dung đề nghị mỗi cán bộ, đảng viên Viện kiểm sát nhân dân tối cáo cần làm tốt công tác tư tưởng cho chính mình; mỗi cấp ủy cần tăng cường công tác nắm bắt, xử lý và định hướng công tác tư tưởng cho đảng viên. Đồng thời, cần quan tâm đến việc đánh giá sâu tình hình tư tưởng và sát với từng đối tượng để có giải pháp phù hợp với đặc thù của từng chi bộ, từng cơ quan, đơn vị… Đảng ủy và các cấp ủy đảng cần chủ động và nâng cao hơn nữa hiệu quả phối hợp với ban cán sự đảng, lãnh đạo cơ quan, đơn vị trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị đáp ứng yêu cầu tình hình mới. Tiếp tục xây dựng Đảng bộ đoàn kết, thực sự trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng. Đồng chí Đào Ngọc Dung yêu cầu: “Chúng tôi mong muốn Đảng bộ trong nhiệm kỳ tời tiếp tục phấn đấu là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh và đạt 03 tiêu chí. Tiêu chí thứ nhất, Đảng bộ phải là trung tâm đoàn kết; thứ hai là hạt nhân chính trị; thứ 3 là chỗ dựa tin cậy của Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo Viện và cao hơn là của Đảng và Nhà nước. Muốn như vậy, các chi bộ đảng cần quan tâm, chăm lo xây dựng khối đoàn kết thống nhất, quan tâm nâng cao chất lượng chi bộ và lấy chi bộ làm nền tảng, đảng viên làm chủ thể để triển khai mọi nhiệm vụ”. Đồng thời, yêu cầu các cấp ủy cần tăng cường và đổi mới công tác dân vận với 03 trọng tâm là: Nâng cao đạo đức công vụ; cải cách hành chính và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; thực thi quyền lực, bảo vệ hiến pháp, pháp luật và quyền con người; tăng cường hơn nữa sự phối hợp hiệu quả giữa Đảng ủy với Ban cán sự đảng, lãnh đạo Viện kiểm sát, giữa các cấp ủy và lãnh đạo các đơn vị trong thời gian tới.

Đại hội đại biểu Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân tối cao nhiệm kỳ 2015- 2020 - ảnh 3

Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Đảng bộ VKSND tối cao lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2015-2020

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã bầu 27 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân tối cao lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Sau Đại hội Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân tối cao lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2015 - 2020 họp Phiên thứ I và bầu Ban Thường vụ Đảng ủy gồm 8 đồng chí; bầu Ủy ban kiểm tra và phân công nhiệm vụ thành viên Ban chấp hành. Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Ủy viên Đảng ủy Khối các cơ cơ quan Trung ương, Phó Viện trưởng tái cử Bí thư Đảng ủy Viện kiểm sát nhân dân tối cao nhiêm kỳ 2015 - 2020.

PV

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !