Đại biểu HĐND TP.HCM truy vấn nạn "đinh tặc", tắc đường

Trong buổi chất vấn lãnh đạo ngành giao thông chiều ngày 8/12, các đại biểu HĐND TP.HCM đã lật lại nhiều vấn đề đã cũ nhưng vẫn gây bức xúc như nạn rải đinh, ùn tắc giao thông, lấn chiếm lòng lề đường.

Đại biểu HĐND TP.HCM truy vấn nạn "đinh tặc", tắc đường

Đại biểu HĐND TP.HCM truy vấn nạn `đinh tặc`, tắc đường

Đại biểu HĐND TP.HCM chất vấn những vấn đề nóng về giao thông

“Đinh tặc” hoành hành đến bao giờ?

Nhiều đại biểu bức xúc về vấn đề nản rải đinh lại bắt đầu hoành hành trở lại trên địa bàn TP.HCM nhưng đến nay các lực lượng chức năng vẫn chưa đưa ra được giải pháp triệt để nào để chấm dứt tình trạng này.

Đại biểu Trần Văn Thiện cho rằng: “Nạn rải đinh vừa qua rất nghiêm trọng nhưng các vụ bị phát hiện lại quá ít. Đặc biệt, phần lớn vụ việc được phát hiện đều nhờ các hiệp sĩ, không hiểu lực lượng công an nằm ở đâu?”.

“Tại sao ở Bình Dương và Đồng Nai, các vụ rải đinh đều được giải quyết triệt để bằng cách đưa ra xử lý trước pháp luật. Còn tại TP.HCM lại xử lý không được, bắt xong lại thả về”, đại biểu Nguyễn Văn Sơn bức xúc.

Đại biểu HĐND TP.HCM truy vấn nạn `đinh tặc`, tắc đường

Ông Phan Anh Minh, Phó giám đốc CA TP.HCM (bên phải) trả lời chất vấn

Trả lời về vấn đề này, ông Phan Anh Minh, Phó giám đốc CA TP.HCM cho biết, từ đầu năm đến nay, TP.HCM mới chỉ bắt được tất cả có 3 vụ rải đinh đều ở Q. Thủ Đức. Trong đó có 1 vụ làm chết người nên bị khởi tố, còn hai vụ còn lại đều được thả về.

Hai trường hợp này được thả tự do vì thiếu cơ sở khởi lý pháp lý hình sự, cụ thể là không có bị hại đứng ra tố cáo nên dẫn đến khởi tố hụt. Vì vậy, phải đợi đến lúc các quận, huyện báo cáo về tình hình rải đinh thì phía công an giao thông mới có thể chỉ đạo được.

Hiện phía lực lượng chức năng chỉ có thể phát hiện được các khu vực có nạn rải đinh bằng cách đẩy mạnh hoạt động hút đinh. Các tuyến đường có nguy cơ bị rải đinh là Q.9, Q.Thủ Đức, Q.2, huyện Hóc Môn. Tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tạm thời.

Đại biểu HĐND TP.HCM truy vấn nạn `đinh tặc`, tắc đường

Xe hút đinh - Một sáng kiến chống "đinh tặc" đang được sử dụng

Ông Minh nhấn mạnh: “Trong thời gian tới, lực lượng công an sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuần tra, rà soát, kiểm tra các tuyến đường thường xảy ra tai nạn do cán phải đinh. Đồng thời sẽ quyết liệt dẹp bỏ những tiệm vá, sửa xe không giấy phép và lấy giá cắt cổ. Nhất là việc yêu cầu tất cả các tiệm sửa xe phải đăng ký giấy phép kinh doanh mới được hoạt động”.

“Buông” vỉa hè

Đại biểu Nguyễn Văn Sơn cho hay, tại những tuyến đường xung quanh các bệnh viện như: Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2, Đại học Y dược, Chấn thương chỉnh hình, Ung bướu… hằng ngày vẫn luôn trong cảnh xô bồ, nhếch nhác bởi hàng rong, quán cơm, bãi giữ xe chiếm dụng hết lề đường, đẩy người đi bộ xuống lòng đường “đồng hành” cùng các loại phương tiện giao thông khác.

Trong khi đó, việc quản lý lề đường được giao cho các địa phương, với rất đông các lực lượng xử phạt hành vi lấn chiếm như cảnh sát trật tự, công an phường, thanh tra xây dựng quận, phường… nhưng thực trạng lấn chiếm lòng lề đường vẫn gây nhiều bức xúc.

Ông Minh giải thích, việc áp dụng Nghị định 34 của Chính phủ để xử phạt hành vi chiếm dụng đường phố đối với những người bán rong là rất khó khả thi!

Bởi mức phạt hiện nay rất cao, trong khi tài sản của người dân không đáng bao nhiêu nên người vi phạm sẵn sàng bỏ phương tiện hành nghề khi bị tịch thu.

Vì vậy, ông Minh cho rằng, công tác lập lại trật tự lòng đường, hè phố là việc làm dài hơi và đồng bộ giữa các ban ngành, tránh tình trạng đùn đẩy trách nhiệm cho nhau.

Ùn tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng

Nhiều đại biểu phản ánh tình trạng ùn tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng. Chỉ cần mưa một chút là TP.HCM sẽ tắc đường. Nguyên nhân là do hạ tầng TP.HCM đang bị quá tải trầm trọng bởi việc xây dựng các cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn trong khu vực nội thành đã thu hút lượng người và phương tiện rất lớn tham gia giao thông.

Trong khi đó, vận tải hành khách công cộng chậm phát triển, xe buýt mới đáp ứng được 10% nhu cầu. Còn lại chủ yếu là phương tiện giao thông cá nhân với sự gia tăng hàng năm từ 10-15%.

Đại biểu HĐND TP.HCM truy vấn nạn `đinh tặc`, tắc đường

Ông Trần Quang Phượng, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM trả lời chất vấn

Giải trình thắc mắc của đại biểu, ông Trần Quang Phượng, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, trong năm 2012 sẽ hoàn thiện nhiều công trình trọng điểm khác như: mở rộng xa lộ Hà Nội, hoàn thành mở rộng liên tỉnh 25B, chính thức hoàn thành đường ven kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, hoàn thành cầu Phú Long, hoàn thành cầu Rạch Tra, hoàn thành Tỉnh lộ 10 và dự kiến tuyến Metro 1 sẽ hoàn thành vào năm 2017… sẽ góp phần rất lớn vào việc giảm ùn tắc giao thông của TP.

Thúy Ngà

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !