Đà Nẵng: Thông tin quá ít ỏi về việc lắp đặt biểu tượng thương hiệu TP

Việc xây dựng biểu tượng thương hiệu cho Đà Nẵng được thông tin trên Cổng Thông tin điện tử TP quá ít ỏi; còn thông tin cung cấp cho báo chí và người dân TP gần như chưa có gì.

Chiều 11/4, Cổng Thông tin điện tử TP Đà Nẵng đăng tải thông tin: “Lắp đặt biểu tượng thương hiệu Đà Nẵng”. Trong đó cho biết: “UBND TP Đà Nẵng vừa thống nhất theo đề xuất của Sở Xây dựng về việc sử dụng phương án chữ “DANANG” làm công trình quảng bá thương hiệu TP Đà Nẵng trên bán đảo Sơn Trà.

Đà Nẵng: Thông tin quá ít ỏi về việc lắp đặt biểu tượng thương hiệu TP - ảnh 1

Chút thông tin ít ỏi được đưa lên Cổng Thông tin điện tử TP Đà Nẵng (Ảnh: HC)

UBND TP giao Sở Du lịch căn cứ chủ trương nêu trên phối hợp Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai các thủ tục tiếp theo đúng quy định và hoàn thành công trình trước ngày 30/9/2017”.

Trước những thông tin quá ít ỏi này, PV Infonet đã liên hệ với lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng để tìm hiểu thêm. Tuy nhiên sau khi kiểm tra ở bộ phận văn thư, Phó Giám đốc Sở Trần Chí Cường cho biết vẫn chưa nhận được văn bản nêu trên của UBND TP Đà Nẵng. Theo ông, lãnh đạo TP giao cho Sở Xây dựng và Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng lập dự án và đến nay Sở Du lịch vẫn chưa nắm được thông tin cụ thể.

“Cái đó chắc mới là chủ trương thôi chứ hiện nay chưa có dự án, chưa thấy ông nào lập dự án hết. Nếu làm thì phải lập dự án, phải có thời gian!” – ông Trần Chí Cường nói, và ông hết sức ngạc nhiên khi được biết Cổng Thông tin điện tử TP Đà Nẵng đưa tin phải hoàn thành công trình trước ngày 30/9/2017. “Đâu mà gấp dữ rứa?” – ông Trần Chí Cường thốt lên.

Chúng tôi tiếp tục liên hệ với lãnh đạo Sở Xây dựng Đà Nẵng nhưng cứ vị này chỉ qua vị khác và cuối cùng chỉ về Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng. Chúng tôi tiếp tục liên hệ với lãnh đạo Viện Quy hoạch xây dựng, được hẹn đến sáng nay 12/4 sẽ cung cấp thông tin.

Cuối cùng, PV Infonet nhận được là mảnh bản đồ lấy từ Google Map có ghi chú vị trí xây dựng biểu tượng thương hiệu DANANG là ở khu vực phía Nam đỉnh núi Bàn Cờ, tại độ cao 450m so với mực nước biển. Ngoài ra không có thêm thông tin nào về kích cỡ, kiểu chữ DANANG, diện tích sử dụng đất, nguồn vốn đầu tư...

Đà Nẵng: Thông tin quá ít ỏi về việc lắp đặt biểu tượng thương hiệu TP - ảnh 2

Thông tin xây dựng biểu tượng Đà Nẵng mà Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng cung cấp cho PV Infonet

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, hồi tháng 10/2016, theo đề xuất của Sở Xây dựng, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản quyết định chọn khu vực đỉnh Bàn Cờ trên núi Sơn Trà để lắp đặt công trình quảng bá thương hiệu TP Đà Nẵng.

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng giao Sở Xây dựng phối hợp với Sở Du lịch và các đơn vị liên quan triển khai các thủ tục đầu tư theo quy định; làm việc với Bộ Tư lệnh Quân khu 5 để thống nhất vị trí, cao độ xây dựng công trình; kêu gọi xã hội hóa, hoặc kết hợp với nguồn ngân sách TP để thực hiện.

Theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, sau khi hình thành công trình này, từ trung tâm TP Đà Nẵng nhìn lên đỉnh Sơn Trà, người dân và du khách sẽ thấy dòng chữ Đà Nẵng (hoặc một dòng chữ khác đặc trưng cho Đà Nẵng), tương tự như dòng chữ “Hollywood” ở TP Los Angeles, quảng cáo cho kinh đô điện ảnh của Mỹ.

Tuy nhiên, không hiểu sao việc xây dựng biểu tượng quảng bá tầm cỡ cho Đà Nẵng mà thông tin được đưa lên Cổng Thông tin điện tử TP lại quá ngắn ngủi còn thông tin do các cơ quan chức năng cung cấp cho báo chí cũng ít ỏi như vậy?

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !