Đà Nẵng sẽ đấu thầu đầu tư điểm du lịch đỉnh đèo Hải Vân

Ngày 17/9, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa ký Quyết định 6573/QĐ-UBND phê duyệt một số chỉ tiêu cơ bản làm cơ sở triển khai công tác đấu thầu đầu tư điểm du lịch đỉnh đèo Hải Vân (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng)

Mục tiêu của dự án “Điểm du lịch Đỉnh đèo Hải Vân” là xây dựng một điểm du lịch phục vụ nhu cầu ngắm cảnh, mua sắm và giải trí cho người dân, du khách. Tạo môi trường liên kết, giao lưu văn hóa, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân quanh khu vực này thông qua các dịch vụ tại địa phương. Đồng thời tạo thêm điểm nhấn, động lực phát triển du lịch Đà Nẵng.

Đà Nẵng sẽ đấu thầu đầu tư điểm du lịch đỉnh đèo Hải Vân - ảnh 1

Du khách tham quan di tích Hải Vân Quan ở đỉnh đèo Hải Vân (Ảnh: HC)

Theo đó, địa điểm thực hiện dự án là khu đất ở đỉnh đèo Hải Vân (trong phạm vi di tích Hải Vân Quan, thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) với diện tích sử dụng đất 6.100m2 (Bắc giáp Thừa Thiên – Huế, Nam giáp đồi núi, Đông giáp đồi núi và QL 1A, Tây giáp đồi núi). Mật độ quy hoạch xây dựng không quá 20%; chiều cao xây dựng công trình tối đa không quá 2 tầng (khoảng 7,5m), khoảng lùi tối thiểu 3m.

Các hạng mục chính theo quy hoạch được duyệt gồm khối nhà quản lý, ki-ốt kết hợp vệ sinh công cộng. Khối ki-ốt bán hàng lưu niệm; khối ki-ốt, giải khát kết hợp vệ sinh công cộng; sàn cảnh quan ngắm cảnh kết hợp giải khát; đầu tư hạ tầng ngoài nhà, bãi đậu xe, cây xanh thảm cỏ, chòi nghỉ kết hợp ngắm cảnh, tôn tạo cảnh quan di tích Hải Vân Quan… Tổng mức đầu tư dự kiến không thấp hơn 50 tỉ đồng. Tiến độ triển khai dự án trong 2 năm 2016 – 2017. Hình thức đầu tư là đầu tư trong nước (do đây là khu vực nhạy cảm, liên quan đến an ninh quốc phòng).

UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu trong quá trình lập dự án đầu tư xây dựng, chủ đầu tư cần phân tích, đánh giá các điều kiện tự nhiên; hiện trạng KT-XH, dân số, lao động, sử dụng đất đai; hiện trạng về xây dựng cơ sở hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật và vệ sinh môi trường đô thị và đặc biệt là yếu tố an ninh quốc phòng ảnh hưởng đến phương án thiết kế, quy hoạch dự án.

Bố cục không gian cần chú ý các khu vực trung tâm, các tuyến, các điểm nhấn và các điểm nhìn quan trọng; nghiên cứu kiến trúc cảnh quan, không gian cây xanh, mặt nước phù hợp với địa hình khu vực. Thiết kế, bố trí khu vực bãi đậu xe đáp ứng như cầu sử dụng của dự án. Xác định nhu cầu cấp nước, vị trí và quy mô các công trình bể chứa, trạm bơm, đài nước, mạng lưới phân phối. Xác định nhu cầu sử dụng điện năng để có đề xuất đấu nối phù hợp. Thiết kế mạng lưới thoát nước mưa và thoát nước bẩn; vị trí, quy mô các công trình xử lý nước bẩn, chất thải.

Bên cạnh đó, UBND TP Đà Nẵng cũng lưu ý phương án đầu tư, khai thác nên sử dụng lao động tại địa phương hoặc bố trí chủ các ki-ốt hiện tại được hoạt động tại dự án sau khi dự án hoàn thành để đảm bảo yếu tố an sinh xã hội, đảm bảo công ăn việc làm của người dân địa phương.

Theo UBND TP Đà Nẵng, đèo Hải Vân luôn được lựa chọn là điểm đến hấp dẫn của miền Trung đối với du khách trong và ngoài nước, Điểm dừng tại đỉnh đèo Hải Vân được hầu hết các đơn vị lữ hành đưa vào các chương trình tour du lịch khi đến Huế và Đà Nẵng.

Lượng khách tham quan tại đỉnh đèo Hải Vân năm 2008 đạt 210.000 lượt, năm 2009 đạt 218.000 lượt, năm 2010 đạt 257.000 lượt, năm 2011 đạt 316.000 lượt, năm 2012 đạt 353.000 lượt, năm 2013 đạt 393.000 lượt, năm 2014 đạt 439.000 lượt. Trong đó tỉ lệ khách quốc tế chiếm hơn 60%.

HẢI CHÂU

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !