Đà Nẵng: Đã phạt "hung thần" xe ben tới 5,4 tỉ đồng

Theo Đại tá Phan Văn Thước, Trưởng phòng Cảnh sát tội phạm về môi trường (Công an Đà Nẵng), do nhiều doanh nghiệp gây ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân.. Dẫn đến nhiều nơi người dân chặn xe chở đất, đá ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự.

Đà Nẵng: Đã phạt "hung thần" xe ben tới 5,4 tỉ đồng

>> Đà Nẵng: Dân lại chặn xe ben gây ô nhiễm

Đà Nẵng: Đã phạt `hung thần` xe ben tới 5,4 tỉ đồng

"Hung thần" xe ben đã gây ra nhiều tai nạn giao thông chết người tại Đà Nẵng - Ảnh: HC

Theo Đại tá Phan Văn Thước, Trưởng phòng Cảnh sát tội phạm về môi trường (Công an Đà Nẵng), hiện trên địa bàn có 24 doanh nghiệp (DN) khai thác đá, 2 DN khai thác cát, 23 DN khai thác đất đồi, 1 DN khai thác đất sét được cấp phép, 29 dự án lớn có tác động lớn đến môi trường đang thi công xây dựng và trên 40 DN vận tải nguyên vật liệu phục vụ san lấp mặt bằng và làm vật liệu xây dựng.

Do đề cao lợi nhuận nên không ít DN không quan tâm việc bảo vệ môi trường. Nhiều DN khai thác, chế biến khoáng sản như đá, đất đồi... không quan trắc định kỳ được quy định trong cam kết bảo vệ môi trường, đánh giá tác động môi trường. Từ đó đã gây ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân.. Dẫn tới nhiều nơi xảy ra tình trạng người dân chặn xe ben chở đất, đá ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự.

Năm 2011, lực lượng Cảnh sát môi trường cùng các cơ quan chức năng đã tổ chức kiểm tra định kỳ và đột xuất 400 lượt đối với các DN; lập biên bản xử phạt 200 trường hợp với hơn một tỉ đồng. Riêng với xe ben đã lập biên bản tạm giữ 412 xe, tước giấy phép lái xe 236 trường hợp, phạt 5,4 tỷ đồng.

Trong hội nghị các cơ quan, doanh nghiệp (DN) kinh doanh vận tải trên địa bàn nhằm triển khai “Năm an toàn giao thông 2012” và cam kết bảo vệ môi trường, Đại tá Nguyễn Đình Chính, Phó Giám đốc Công an Đà Nẵng đề nghị các DN phải thực hiện nghiêm túc cam kết bảo vệ môi trường cũng như trật tự an toàn giao thông. Ông yêu cầu các lực lượng chức năng xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm về môi trường. Đối với vi phạm về trật tự an toàn giao thông, nhất là gây tai nạn chết người phải khởi tố hình sự.

Chiều cùng ngày, Công an Đà Nẵng đã tiến hành phát tờ rơi cho 100 tài xế của 2 hãng taxi Mai Linh và Tiên Sa, đại diện 6 hãng đang hoạt động trên địa bàn và 50 xe ben với các nội dung nghiêm cấm chạy quá tốc độ; phóng nhanh, vượt ẩu; Đi không đúng phần đường, làn đường; Lái xe có nồng độ cồn.

Các tờ rơi được dán phía bên phải trên kính trước của xe để luôn nhắc nhở tài xế khi lưu thông trên đường. Nếu tài xế nào vi phạm, sẽ nhận mức xử phạt nặng nhất và tước giấy phép lái xe. Trong dịp này, Công an Đà Nẵng cũng sẽ tiến hành phát trên 10 nghìn tờ rơi cho các phương tiện ôtô trên địa bàn TP cam kết thực hiện “Năm an toàn giao thông”.

HẢI CHÂU

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !