Đà Nẵng: Chưa bổ nhiệm Chi cục trưởng QLTT, chờ thử thách qua Tết Nguyên đán!

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu dời bổ nhiệm Chi cục trưởng Chi cục QLTT Đà Nẵng lại sau Tết Nguyên đán để người dự kiến bổ nhiệm thể hiện vai trò từ nay đến Tết trong việc chống hàng nhái, hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng tuồn vào thị trường.

Ngày 8/12, tại kỳ họp thứ 15 HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP Nguyễn Mạnh Hùng cho hay, qua tiếp xúc cử tri, hầu như ở xã, phường nào cũng đề cập vấn đề thực phẩm không an toàn, ảnh hưởng sức khỏe của nhân dân và mong muốn lãnh đạo TP có chủ trương quyết liệt, hiệu quả hơn. Thực tế hiện nay việc kiểm soát nơi sản xuất thực phẩm rau, củ, quả và gia súc, gia cầm trên địa bàn chỉ dừng ở hình thức chứ chưa đi sâu nội dung, do 80% sản phẩm rau, củ, quả, thịt tiêu thụ ở Đà Nẵng được nhập về từ các địa phương khác.

Đà Nẵng: Chưa bổ nhiệm Chi cục trưởng QLTT, chờ thử thách qua Tết Nguyên đán! - ảnh 1

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP Đà Nẵng Nguyễn Mạnh Hùng kiến nghị "cần phát động nhân dân lên án hành vi gây ô nhiễm thực phẩm, xem đây là hành vi vi phạm đạo đức làm người, thậm chí là tội ác đối với đồng bào mình, nhất là thế hệ con cháu mình!" (Ảnh: HC)

“Đề nghị các ngành chức năng kiên quyết ngăn chặn tình trạng lưu thông tràn lan, buôn bán và sử dụng chất cấm, hóa chất, kháng sinh trong nuôi trồng thủy sản; đồng thời phải lấy mẫu rau, củ, quả, thịt, cá, tôm ở chợ đầu mối Hòa Cường và các chợ trung tâm của TP để phân tích và truy xuất nguồn gốc, xử lý thật nghiêm các biểu hiện vi phạm, nhất là tồn dư thuốc bảo vệ thực vật để bảo đảm đời sống cho người dân” – ông Nguyễn Mạnh Hùng kiến nghị.

Ông cũng đề nghị tiến hành thanh tra, kiểm tra chặt chẽ vệ sinh an toàn thực phẩm tại các nhà hàng, khách sạn, quán ăn trên địa bàn TP. Cần phát động nhân dân lên án hành vi gây ô nhiễm thực phẩm, xem đây là hành vi vi phạm đạo đức làm người, thậm chí là tội ác đối với đồng bào mình, nhất là thế hệ con cháu mình. Các ngành chức năng cần phát hiện, xử lý nghiêm khắc đối với những người gây ô nhiễm thực phẩm.

Tại kỳ họp, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh lưu ý thêm, Tết Nguyên đán là cơ hội cho hàng nhái, hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng tuồn vào thị trường. Do vậy, ông yêu cầu lực lượng QLTT, Cảnh sát kinh tế phải vào cuộc quyết liệt. Bên cạnh đó, các ngành nông nghiệp, y tế, công thương… cũng cần có sự phối hợp chặt chẽ nhằm làm tốt công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, nhân dân và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm cần phải dành sự quan tâm đặc biệt của các cấp các ngành, các địa phương trong thời gian tới.

Trước đó, tại hội nghị Thành ủy Đà Nẵng hôm 4/12 (Infonet đã đưa tin), ông Nguyễn Xuân Anh cũng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh thương mại từ nay đến Tết Nguyên đán, đặc biệt là chống hàng giả, hàng nhái, hàng lậu, hàng kém chất lượng. Trong đó, ông yêu cầu lực lượng QLTT phải vào cuộc thật quyết liệt.

“Nghe nói Sở Công thương sắp bổ nhiệm Chi cục trưởng Chi cục QLTT. Tôi đề nghị dời lại sau Tết, để người nào dự kiến bổ nhiệm phải thể hiện vai trò của mình từ nay đến Tết, đặc biệt lưu ý vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhiều người nói với tôi vệ sinh an toàn thực phẩm là lĩnh vực mà TP Đà Nẵng cần phải đột phá mặc dù rất khó khăn, nhiều cơ quan liên quan đến nhau!” – ông Nguyễn Xuân Anh nói.

Ông dẫn thông tin báo chí cho hay, mỗi năm Việt Nam có 150.000 – 200.000 người mắc bệnh ung thư, 75.000 – 100.000 người tử vong vì căn bệnh này. Bị bệnh ung thư thì gần như chắc chắn chết, nhưng không phải chết liền mà chết từ từ, rất đau đớn và hao tổn tài chính vô cùng. Đặc biệt, thống kê 15 năm qua cho thấy, hầu hết các loại ung thư đều tăng, riêng ung thư về đường tiêu hóa tăng gấp rưỡi sau 10 năm. Và nguyên nhân từ ăn uống chiếm trên 30% số ca ung thư…

“TP Đà Nẵng phải làm sao để khi ăn uống, người dân có thể yên tâm. Do vậy, phải nghiên cứu có sự đột phá để đảm bảo cho người dân Đà Nẵng yên tâm khi ăn uống. Không quản lý được cái này thì chất lượng cuộc sống xuống thấp lắm, đau ốm bệnh tật ngày càng nhiều. Mà một xã hội không khỏe mạnh là một xã hội kém phát triển thôi!” – ông Nguyễn Xuân Anh nói.

Ông cho hay, kể cả ở cấp trung ương cũng rất đau đầu về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Một sản phẩm đưa ra phải qua bao nhiêu bộ, ngành Công thương, Y tế, NN-PTNT… nhưng không có ai “đứng mũi chịu sào” cả. Đà Nẵng cũng chung tình trạng như thế. “Tuy nhiên trong khả năng của TP mình, các đồng chí nghiên cứu có chương trình, đề án phối hợp với nhau để xử lý vấn đề này nhằm hạn chế đến mức thấp nhất việc mất an toàn vệ sinh thực phẩm, và kèm theo đó là các cơ chế, chế tài xử phạt thật hiệu quả!” – ông Nguyễn Xuân Anh yêu cầu.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !