Đã đến thời điểm vàng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc

Dù cùng sở hữu những lợi thế lớn về du lịch biển nhưng khi Nha Trang và Đà Nẵng đã rất phát triển thì Phú Quốc được nhận định mới bước vào chu kỳ đầu tăng trưởng. Trong thời gian tới, dòng vốn lớn được dự báo sẽ tiếp tục đổ mạnh vào bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp tại Đảo Ngọc.

Phú Quốc đang ở đâu trên bản đồ du lịch Việt Nam?

Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch, tổng thu từ khách du lịch đạt 451.200 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2017. Khách quốc tế đến Việt Nam trong quý III/2018 tăng 14,9% so cùng kỳ năm 2017. Tính chung 9 tháng qua, lượng khách quốc tế đến nước ta ước đạt 11,61 triệu lượt, tăng 22,9% so với cùng kỳ năm trước. Khách du lịch nội địa 9 tháng cũng đạt mức rất cao 62,1 triệu lượt khách.

Phú Quốc những năm gần đây luôn đạt tốc độ tăng trưởng du lịch đứng đầu cả nước. Năm 2017, du lịch Phú Quốc tăng 52% về lượng khách, trong đó khách quốc tế tăng 27%, khách trong nước tăng 56%. Nửa đầu năm 2018 thu hút gần 0.3 triệu lượt khách quốc tế và 1,4 triệu lượt khách trong nước (tương ứng với mức tăng trưởng 70.9% và 19% so với cùng kỳ năm trước). Dù vậy con số 0.3 triệu lượt khách quốc tế và khoảng 1.4 triệu khách du lịch trong nước nửa đầu 2018 được nhận định vẫn chưa tương xứng với tiềm năng du lịch của Đảo Ngọc.

Tương quan nguồn cung khách sạn và biệt thự biển 4 – 5 sao của Phú Quốc so với các thị trường trong nước và khu vực (nguồn: báo cáo của CBRE)

Với tốc độ tăng trưởng khách quốc tế cao, các cơ sở lưu trú hạng sang tại Phú Quốc được dự báo sẽ khan hiếm trong tương lai gần. Báo cáo của CBRE mới đây cũng có chung nhận định trên, dù đang tăng trưởng rất nhanh nhưng số lượng cơ sở lưu trú hạng sang tại Phú Quốc vẫn còn khá khiêm tốn với chỉ 6.683 căn, ít hơn Hạ Long (6921 căn), bằng 1/3 so với Đà Nẵng, bằng ¼ so với Nha Trang và thậm chí chỉ gần bằng 1/15 so với Phu Ket (Thái Lan). Điều đó giải thích tại sao căn hộ khách sạn và biệt thự nghỉ dưỡng có sức hấp thụ rất cao trong thời gian qua.

BĐS nghỉ dưỡng Phú Quốc sẽ là tâm điểm đầu tư

Với tiềm năng phát triển lớn Phú Quốc đã và đang thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư đến tìm cơ hội. Theo Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc, đến giữa tháng 6/2018 Đảo Ngọc đã thu hút 279 dự án đầu tư với diện tích 10.754 ha. Hiện, đã có 36 dự án đi vào hoạt động, tổng vốn đầu tư hơn 14.750 tỷ đồng; 35 dự án đang triển khai xây dựng, tổng vốn đầu tư 95.731 tỷ đồng, các dự án còn lại đang hoàn thiện các thủ tục đầu tư. Các tên tuổi lớn như Vin Group, Sun Group, MIKGroup, CEO Group… cũng đã hội tụ về đây, cùng với đó là sự xuất hiện của ngày càng nhiều thương hiệu quản lý khách sạn quốc tế như JW Marriott, InterContinental, Mövenpick Hotels & Resorts, Meliá, Novotel…

MIKGroup là một trong những thương hiệu lớn đầu tiên góp mặt tại Phú Quốc. Cuối 2016, Sol Beach House Phú Quốc, dự án đầu tiên do MIKGroup phát triển đã chính thức khai trương, đây cũng là khu nghỉ dưỡng đầu tiên tại Phú Quốc nằm trong chuỗi thương hiệu Sol Beach House của Tập đoàn Meliá Hotels International.

Tiếp theo thành công của Sol Beach House, MIKGroup tiếp tục phát triển dự án Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc tại bãi Ông Lang. Được quy hoạch thiết kế theo phong cách Thụy Sĩ, đáp ứng tiêu chuẩn chặt chẽ của vận hành nghỉ dưỡng chuẩn quốc tế, Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc có quy mô 52 ha. Lấy thiên nhiên làm chủ đạo, khu nghỉ dưỡng giúp khách hàng thư giãn, tận hưởng cuộc sống. Tiết kế của Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc theo phong cách kiến trúc “Modern Tropical” với mật độ xây dựng thấp chỉ 12,32%, s ử dụng tối đa vật liệu gỗ mốc và chất liệu tinh chế không chỉ mang vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch mà còn tạo cảm giác thân thiện, gần gũi thiên nhiên tạo cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng.

Khu nghỉ dưỡng Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc do MIKGroup phát triển tại Bãi Ông Lang

Nhiều chuyên gia BĐS cho rằng, Phú Quốc giờ đây là “sân chơi” của những nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược và am hiểu thị trường. Theo ông Lê Quốc Anh, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Kiên Giang: thị trường bất động sản tại Kiên Giang đang phát triển ở huyện đảo Phú Quốc do nơi đây hội đủ các yếu tố cần và đủ để phát triển du lịch nghỉ dưỡng. Đặc biệt, các điều kiện hạ tầng như cảng hàng không quốc tế, cảng biển quốc tế, tuyến cáp điện ngầm xuyên biển, trục giao thông Bắc - Nam đảo và tuyến đường biển đã hoàn thiện, sẵn sàng cho du lịch phát triến tăng tốc.

Du lịch tăng trưởng tốt sẽ tác động tích cực tới BĐS nghỉ dưỡng. Mặt khác, nếu so với Nha Trang hay Đà Nẵng (nơi mà BĐS nghỉ dưỡng đã tăng trưởng ở mức cao đến độ bão hòa) thì việc đầu tư vào Phú Quốc chính là sự lựa chọn chính xác nhất bởi suất đầu tư thấp trong khi khả năng sinh lời sẽ rất cao, khi thị trường vẫn đang ở chu kỳ đầu của sự phát triển.

PV

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.