“Cùng nhau thi đua yêu nước thì khó khăn gì cũng khắc phục được”

"Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu, cùng nhau đẩy mạnh thi đua yêu nước thì khó khăn gì cũng khắc phục được, nhiệm vụ gì cũng hoàn thành tốt", Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu khai mạc Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX.

Sáng 7/12, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX đã long trọng khai mạc tại Trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội. Đại hội có nhiệm vụ tổng kết phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng 5 năm qua (2011-2015) và đề ra phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu của phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng 5 năm tới; đồng thời tôn vinh và biểu dương những tấm gương tiêu biểu, những điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội từ sau Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII đến nay.

Tham dự buổi lễ khai mạc Đại hội sáng nay có các đồng chí lãnh đạo: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang; nguyên Chủ tịch Nước Lê Đức Anh; nguyên Chủ tịch Nước Trần Đức Lương; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng – Chủ tịch Hội đồng Thi đua Khen thưởng Trung ương; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân….

Dự đại hội có 2.000 đại biểu trong đó có 200 đại biểu khách mời và 1800 đại biểu chính thức. Đặc biệt, trong 1.800 đại biểu chính thức có 1.394 đại biểu là đại diện các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, ngoại giao...

“Cùng nhau thi đua yêu nước thì khó khăn gì cũng khắc phục được” - ảnh 1

Thủ tướng phát biểu khai mạc Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX. (Ảnh: Tuấn Minh)

Cụ thể hơn đó là các đại biểu như: Người trực tiếp lao động, sản xuất, công tác trên các lĩnh vực; thầy thuốc, nhà giáo, nghệ nhân, nghệ sỹ, nhà khoa học, nhà văn tiêu biểu, đại diện các tập thể, cá nhân được tặng thưởng Giải thưởng Hồ Chính Minh, Giải thưởng Nhà nước; đại diện trí thức, nhân sĩ, dân tộc, tôn giáo; đại diện nhà báo tiêu biểu; cá nhân điển hình của 53 dân tộc; đại diện doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu; các tài năng trẻ, thanh thiếu niên, nhi đồng xuất sắc; đại diện người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài có công lao đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Phát biểu khai mạc Đại hội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng- Chủ tịch Hội đồng Khen thưởng Trung ương nhấn mạnh, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX tổ chức tại thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến là sự kiện chính trị quan trọng, ngày hội lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Thủ tướng nhiệt liệt chào mừng 1.800 đại biểu về dự Đại hội hôm nay.

Thủ tướng nhận định, thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước phải đi đua”, nhiều phong trào đã được phát động và trở thành cao trào hành động cách mạng của quần chúng nhân dân.

Theo Thủ tướng, 5 năm nay, công tác thi đua khen thưởng được đổi mới, pháp luật về thi đua khen thưởng được hoàn thiện, phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc, tạo động lực, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường, quốc phòng, an ninh, đối ngoại và hội nhập quốc tế.

“Cùng nhau thi đua yêu nước thì khó khăn gì cũng khắc phục được” - ảnh 2

Các đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX. (Ảnh: Tuấn Minh)

Người đứng đầu Chính phủ đưa ra dẫn chứng bằng các thành tựu về tăng trưởng, nhân lực, hạ tầng, văn hóa, an sinh xã hội, cải cách hành chính, bảo vệ độc lập chủ quyền quốc gia, vị thế nước ta trên trường quốc tế... trong thời gian qua.

"Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu, cùng nhau đẩy mạnh thi đua yêu nước thì khó khăn gì cũng khắc phục được, nhiệm vụ gì cũng hoàn thành tốt. Trong thời gian tới, với các thuận lợi và khó khăn của tình hình trong nước và thế giới, chúng ta càng phải đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước", Thủ tướng nói.

Theo đánh giá từ sau Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII đến nay, phong trào thi đua yêu nước và công tác thi đua khen thưởng trong cả nước đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các chủ trương, chính sách và hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về thi đua, khen thưởng ngày càng được hoàn thiện.

Các phong trào thi đua yêu nước có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, thiết thực và hiệu quả hơn. Các cấp ủy, tổ chức Đảng, lãnh đạo chính quyền các cấp đã có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện; Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân đã chủ động và phối hợp để tổ chức các phong trào thi đua, bám sát nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, được đông đảo đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia hưởng ứng.

Nổi bật là phong trào thi đua yêu nước trong lĩnh vực kinh tế được triển khai trong tất cả các ngành, lĩnh vực đã góp phần tích cực vào giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, duy trì tốc độ tăng trưởng hợp lý.

Phong trào thi đua trong lĩnh vực văn hóa, xã hội đã thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, tiếp tục cải thiện đời sống nhân dân.

Phong trào thi đua trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh, tư pháp và đối ngoại đạt nhiều kết, góp phần quan trọng trong việc giữ vững chủ quyền quốc gia, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nâng cao vị thế của đất nước trên trường quốc tế. Phong trào thi đua yêu nước của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội đã góp phần quan trọng vào tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tuấn Minh

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !