Con dâu ăn chay trường ở cữ, đến bữa cơm mẹ chồng làm điều bất ngờ

Con dâu ăn chay trường đang ở cữ, rơi nước mắt khi thấy mâm cơm của mẹ chồng bê đến tận giường.

Tôi là phật tử, ăn chay trường từ nhỏ. Hai năm trước, tôi lấy chồng và về làm dâu ở tỉnh Bến Tre.

Mỗi ngày, tôi đều đi chợ nấu cơm cho cả nhà. Ngoài tôi, các thành viên khác đều ăn mặn. Thế nên, tôi phải nấu thêm các món chay và ăn riêng.

Trước khi kết hôn, tôi rất lo lắng việc nhà chồng gây khó dễ, không vui khi con dâu không ngồi ăn chung. Tuy nhiên, bố mẹ chồng của tôi cực kỳ dễ chịu, tùy con cái muốn làm gì thì làm.

Lúc tôi mang thai, thấy tôi vẫn ăn chay, bố mẹ chồng có vẻ không yên tâm, sợ cháu sinh ra thiếu dinh dưỡng. Hiểu nỗi lo của ông bà, tôi thường tỉ tê, tâm sự với mẹ chồng. Tôi động viên bà tin tưởng con dâu và đảm bảo việc ăn chay không ảnh hưởng đến em bé trong bụng.

Sau sinh, thời gian ở cữ quả thật rất khó khăn đối với tôi. Con nhỏ thường quấy khóc nên tôi không thể tự nấu ăn. Mẹ chồng buôn bán ở chợ và phải thay tôi lo cơm nước cho cả nhà. Thế nên, tôi không dám nhờ bà nấu thêm các món chay cho mình.

 

Ảnh minh họa: Pexels.


Ban đầu, tôi nhờ chồng mua hộ đồ chay ở tiệm về ăn. Thế nhưng, thức ăn sẵn mau ngán, tới bữa tôi nuốt không trôi. Chỉ sau mấy ngày ăn cơm tiệm, tôi đành chào thua, than thở cùng chồng.

Tôi chuyển sang nhờ chồng tranh thủ sáng sớm đi chợ mua một số rau củ, tàu hủ… bỏ vào tủ lạnh. Ở nhà, chờ con ngủ, tôi sẽ tự nấu ăn.

Dự tính là thế nhưng con tôi dỗ mãi đến gần 11h trưa mới chịu ngủ. Lúc này, tôi khá đói nên lật đật đứng dậy, chuẩn bị xuống bếp nấu ăn. Tôi vừa bước đến cửa thì mẹ chồng cũng vừa bê mâm cơm vào. Một mâm cơm chay đủ 3 món: canh, xào, mặn… được xếp gọn gàng trên mâm.

Tôi đưa tay đỡ lấy mâm cơm và nhanh miệng hỏi mẹ chồng: “Mẹ về nấu cơm cho con, hàng ở chợ ai trông? Sao mẹ nấu nhiều món thế? Con tự nấu ăn cũng được mà…”.

Giọng tôi nghẹn, nước mắt ầng ậc ở khóe mắt. Mẹ chồng đưa tay xoa đầu tôi rồi bảo: “Con ăn đi kẻo nguội. Mẹ nấu một chút là xong thôi. Ba con đang trông hàng ngoài chợ, con cứ yên tâm”.

Nhìn tôi ăn cơm, mẹ thủ thỉ thêm: “Con cứ việc trông cháu, việc nấu nướng để mẹ lo. Lúc này, mẹ cũng thích ăn rau củ, ngán thịt cá lắm rồi. Con ăn bao nhiêu thì ăn, còn lại bố mẹ ăn sau”.

Mẹ chồng tôi còn bảo bà phải đi hỏi cách nấu món chay từ mấy người bạn. Họ hướng dẫn bà nhiều món rất ngon, từ từ bà sẽ nấu cho tôi thưởng thức.

Mỗi lời mẹ chồng nói khiến tôi đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Tôi rối rít cảm ơn bà. Bà cười và bảo tôi khờ quá, tôi sinh cháu cho bà thì bà phải cảm ơn mới đúng. 

Khi mẹ ruột đến thăm tôi, thấy thông gia tất tả lo cơm nước, bà rất xúc động, nắm tay mẹ chồng tôi cảm ơn liên tục. Nhìn cảnh ấy, phận làm dâu xứ lạ như tôi cảm thấy ấm áp vô cùng. 

Độc giả Nguyễn Thanh Lan

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Đang cập nhật dữ liệu !