Có 2kg gạo miễn phí, bữa cơm nhà nghèo thêm phần thịt, cá cho con

"Chừ có 2kg gạo hỗ trợ rồi thì dành số tiền hàng ngày mua gạo đi mua thêm thịt, cá… về cho con", người phụ nữ khắc khổ xúc động chia sẻ sau khi nhận gạo miễn phí từ "máy ATM" ở TP Huế.

Sáng nay (14/4), một nhóm thiện nguyện ở tỉnh Thừa Thiên – Huế đã sử dụng 3 máy “ATM” phát gạo miễn phí, chia sẻ khó khăn với người dân nghèo trong thời gian gian cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Người dân nghèo gặp khó khăn đến nhận gạo miễn phí.

Ghi nhận của PV, từ sáng sớm, rất đông người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có mặt gần các cây ATM rồi xếp hàng theo thứ tự vào rửa tay diệt khuẩn, nhận gạo hỗ trợ từ các mạnh thường quân. Ngoài ra, còn có nhiều tình nguyện viên đến hướng dẫn bà con đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, xếp hàng giãn cách 2m khi vào nhận gạo.

Những người khó khăn đến nhận hỗ trợ

Người dân tập trung xếp hàng chờ vào nhận gạo ở số 28 đường Nguyễn Tri Phương.

Tại "cây ATM" phát gạo ở Trường cao đẳng công nghiệp Huế (70 Nguyễn Huệ, phường Vĩnh Ninh, TP Huế), bà con đeo khẩu trang ngồi trên ghế nhựa xếp hàng dài hàng trăm mét để chờ vào nhận gạo. Bên ngoài, lực lượng chức năng TP Huế điều tiết giao thông, hướng dẫn bà con giữ khoảng cách trong khi chờ đợi.

Khu vực Trường cao đẳng công nghiệp Huế bố trí ghế ngồi cho người nghèo đến nhận gạo.

Ông Hoàng Đức (71 tuổi, trú xã Quảng An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế) cùng chiếc xe đạp cũ chuyên chở hàng tại chợ Đông Ba (TP Huế) chia sẻ: "Nghe anh em cùng làm nghề nói có các mạnh thường quân phát gạo miễn phí cho người nghèo nên tôi đến xem mình có được nhận không. Tôi bất ngờ nhận được 2kg gạo. Cám ơn các mạnh thường quân rất nhiều. Trong 2 ngày tới gia đình tôi sẽ có thêm tiền mua thức ăn để cải thiện".

Người dân xếp hàng đúng khoảng cách vào nhận gạo ở số 1 Hà Huy Tập (TP Huế).

Ngồi ở ghế đá sau khi nhận 2kg gạo tại "cây ATM” đặt ở Nhà thi đấu Trung tâm thể thao tỉnh Thừa Thiên – Huế (số 1 Hà Huy Tập, phường Xuân Phú, TP Huế), chị Trần Thị Cẩm Vân (trú phường Phú Bình, TP Huế) rơi nước mắt kể về hoàn cảnh gia đình. Chồng chị mất sớm, bản thân chị bị tàn tật 2 chân nên hàng ngày chỉ nhận thuê châm nón (làm nón Huế - PV) kiếm gần 100.000 đồng mỗi ngày nuôi đứa con 4 tuổi. "Chừ có 2kg gạo hỗ trợ rồi thì dành số tiền hàng ngày mua gạo đi mua thêm thịt, cá… về cho con", người phụ nữ khắc khổ xúc động nói.

Chị Trần Thị Cẩm Vân rơi nước mắt sau khi nhận hỗ trợ 2kg gạo.

Theo nhóm thiện nguyện, do bà con đến nhận gạo rất đông nên ngoài 3 máy phát gạo, các tình nguyện viên còn gói gạo thành từng túi để trao tận tay cho những người già, người gặp khó khăn đi lại hoặc trưởng hợp ngồi trên xe lăn đến nhận.

Những người già không phải xếp hàng và đang chờ các tình nguyện viên đưa gạo đến.

Trao đổi với PV, Nhà báo Nguyễn Đăng Hậu, đại diện cho nhóm thiện nguyện cho biết: “Tại các điểm đặt máy, khi người dân đến nhận gạo, chỉ cần dùng chân đạp nhẹ lên nút dưới mặt đất đặt cạnh máy rồi gạo sẽ tự động chảy ra 2kg. Chúng tôi hy vọng sẽ giúp được bà con có hoàn cảnh khó khăn giảm bớt gánh nặng mưu sinh trong khi dịch Covid-19 còn khó lường”.

“Chính quyền địa phương tạo điều kiện và hỗ trợ chúng tôi rất nhiều trong công tác trật tự để đảm bảo thực hiện đúng theo Chỉ thị số 16 của Chính phủ”, nhà báo Nguyễn Đăng Hậu cho hay.

Dưới đây là một số hình ảnh rất xúc động PV ghi nhận tại 3 điểm đặt "ATM gạo" tại TP Huế sáng nay, 14/4:

Rửa tay diệt khuẩn trước khi nhận gạo tại ATM số 70 đường Nguyễn Huệ (TP Huế).

Nhận gạo từ ATM số 1 đường Hà Huy Tập (TP Huế).

Nhận gạo từ cây ATM tại số 28 đường Nguyễn Tri Phương (TP Huế).

 
 

Được biết, “ATM gạo” bắt nguồn từ ý tưởng của các thầy cô Trường Đại học Dân lập Phú Xuân và được các mạnh thường quân, nhà hảo tâm… đang công tác trong và ngoài tỉnh Thừa Thiên - Huế đồng tình hỗ trợ gạo.

Trong ngày 14/4, nhóm thiện nguyện sẽ phát khoảng 6 tấn gạo cho bà con gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế với 3 cây ATM đặt tại số 28 đường Nguyễn Tri Phương (phường Phú Nhuận), số 1 đường Hà Huy Tập (phường Xuân Phú) 70 Nguyễn Huệ (phường Vĩnh Ninh).

Hà Oai

Xúc động hình ảnh chiến sĩ cảnh sát cơ động tặng còi cho cháu bé bên đường

Chiến sĩ cảnh sát cơ động bất ngờ lấy chiếc còi trong túi áo, quàng vào cổ cháu bé đang đứng bên đường vẫy chào.

Đưa con gái về nhà chồng, bố mẹ lặng người thấy gia cảnh chú rể

Vợ chồng bà vốn không đặt nặng chuyện giàu nghèo, nhưng chứng kiến gia cảnh anh Huỳnh Săn, ông bà không khỏi lo lắng.

MC Tuấn Tú: Vợ đòi chia cát-sê phim của tôi

Diễn viên, MC Tuấn Tú chia sẻ, vợ anh là người hiểu chuyện, thúc đẩy chồng quay lại với niềm đam mê diễn xuất.

Hình ảnh xinh đẹp của BTV Thu Hà thời sự đang tác nghiệp ở Điện Biên

Có mặt tại Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, BTV Thu Hà coi đó là niềm vinh hạnh lớn. Cô gây ấn tượng khi mặc bộ trang phục truyền thống của dân tộc Thái.

MC Mai Ngọc 'sống tự tin, đẹp chủ động' sau khi chia tay chồng doanh nhân

MC Mai Ngọc luôn khiến công chúng ngưỡng mộ bởi sắc vóc gợi cảm và làn da trắng. Cô chia sẻ hiện tại chọn cách sống tự tin, đẹp chủ động.

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Fan phát sốt vì nhan sắc NSND Thu Hà năm 20 tuổi đánh bại mọi mỹ nhân

Hình ảnh NSND Thu Hà trong vai Quận chúa Quỳnh Hoa được trích từ phim 'Đêm hội Long Trì' công chiếu cách đây gần 40 năm bất ngờ gây sốt trở lại.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Đang cập nhật dữ liệu !