Chuyện tình 'không giống ai' của đôi trẻ ghép tim cùng ngày tại bệnh viện

Taylor và Collin cấy ghép tim vào cùng một ngày ở cùng bệnh viện tại Mỹ. Nhiều năm sau đó, họ trở thành vợ chồng bằng một đám cưới trọn vẹn.

 

Taylor Givens, 29 tuổi và Collin Kobelja, 34 tuổi trong đám cưới ở Mỹ. Ảnh: Daily mail


Gặp nhau trong bệnh viện

Collin sinh ra đã bị tim bẩm sinh. Anh phẫu thuật tim khi mới 3 ngày tuổi và trải qua ca ghép tim đầu tiên lúc 17 tháng.

Thời thơ ấu, Collin thích tham gia các hoạt động thể thao giống như nhiều cậu bé cùng trang lứa. Anh tham gia vào các lớp học võ, bơi lội và đi chơi với bạn bè.

Đến năm 2011, ở tuổi 22, Collin cảm thấy sức khoẻ giảm sút nhưng cho rằng đó là bệnh cúm. Huyết áp của Collin cao ngất ngưởng, cha mẹ nhanh chóng đưa anh đến bệnh viện. Bác sĩ kết luận Collin bị suy tim và cần phải ghép tim càng sớm càng tốt.

Taylor là một cô gái yêu ca hát và có giọng hát hay, theo Daily mail. Đến năm cuối cấp 3, cô phát hiện tim to bất thường và không thể bơm đủ máu đi nuôi cơ thể. Cô phải nhập viện phẫu thuật. Tiên lượng sức khoẻ của Taylor rất xấu.

Bất ngờ xảy ra khi Taylor Givens và Collin Kobelja được ghép tim cùng một ngày tại bệnh viện Inova Fairfax ở Virginia, Mỹ năm 2011. Ca phẫu thuật của cả hai đều thành công và họ chuyển đến khu vực hồi sức cách nhau vài phòng ở bệnh viện. Những lần chạm mặt của 2 người khi đó là lúc hẹn gặp bác sĩ, họ không có gì nổi bật hay ấn tượng với nhau.

"Ban đầu thực sự tôi không có ấn tượng gì về đối phương, không có gì gọi là tiếng sét ái tình xảy ra vì chúng tôi đều đang rất buồn", Taylor chia sẻ.

Con đường phục hồi của Taylor rất khó khăn và cô đã bỏ lỡ lễ tốt nghiệp trung học. Các giáo viên trong trường phải tổ chức một buổi lễ đặc biệt cho Taylor, trao bằng ngay trong phòng bệnh. Taylor rất buồn và muốn tâm sự với người có cùng hoàn cảnh. Cô gặp Collin tại các buổi hẹn tư vấn bác sĩ nhưng anh không có ý muốn kết bạn.

 

Taylor đã ở bên cạnh Collin sau ca cấy ghép nội tạng vào tháng 5/2022. Ảnh: Dally mail


Truyền cho nhau tinh thần chiến đấu trong cuộc sống

Sau ca cấy ghép 5 năm, lần đầu tiên họ kết nối với nhau. Collin nhắn tin cho Taylor trên Facebook, bắt đầu khơi dậy một mối tình lãng mạn.

Họ gặp nhau tại nhà hàng và cùng cười khi cả hai phải uống thuốc giống nhau. "Thật tuyệt vời khi hẹn hò với một người khá hiểu tình trạng của mình và không phải giải thích thêm bất cứ điều gì", Collin cho biết.

Tuy nhiên, cuộc sống chưa bao giờ dễ dàng với cả hai. Taylor được chẩn đoán mắc bệnh ung thư hạch. Trong khi đó, Collin phải trải qua 3 lần ghép tim. Sức khoẻ của cả hai đều trải qua những giai đoạn khó khăn nhưng họ đã cùng nỗ lực, truyền cho nhau tinh thần chiến đấu. Đôi trẻ cho biết nửa còn lại ở bên cạnh động viên đã giúp họ vượt qua thử thách dễ dàng hơn.

Cuộc tình đẹp của họ kết thúc bằng đám cưới trọn vẹn. Taylor đã hoàn thành việc điều trị thành công và sức khoẻ đang dần cải thiện.

Hoàng Dung

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !