Tiền Giang: Tổ chức nhiều chương trình để chào mừng ngày bảo hiểm toàn dân

Nhằm thiết thực hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam, tỉnh Tiền Giang đã có nhiều biện pháp tuyên truyền tới người dân về BHXH, liên kết với các ngân hàng tạo điều kiện người dân có thể tham gia BHXH.

Thực hiện Kế hoạch Liên tịch số 2043/KHLT-BHXH-BĐVN ngày 24/06/2020 giữa BHXH Việt Nam và Bưu điện Việt Nam về việc tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Với tinh thần chủ động, sáng tạo sự chuẩn bị chu đáo triển khai Kế hoạch này tại Tiền Giang đã mang lại kết quả hết sức khả quan, tạo bước đột phá trong công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn tỉnh.

Ngày 02/7/2020, BHXH tỉnh phối hợp cùng Bưu điện tỉnh xây dựng phương án tổ chức Lễ ra quân tại 08 điểm trên phạm vi toàn tỉnh, với 99 thành viên của Tổ tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường chính, đông người qua lại, khu (cụm) dân cư, chợ thực hiện phóng loa thanh tuyên truyền, phát tờ rơi…; đồng thời có 60 nhóm và 161 thành viên đội tư vấn trực tiếp, gồm nhân viên BHXH, Bưu điện và nhân viên đại lý thu BHXH, BHYT của UBND các phường, xã, thị trấn… đến từng hộ dân, các điểm tuyên truyền cho hội viên các tổ chức đoàn thể: Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ…

{keywords}
Cán bộ BHXH đi tuyên truyền về BHXH tới người dân 

Đặc biệt, chỉ tiêu đặt ra trong ngày Lễ ra quân toàn tỉnh sẽ thực hiện thu trực tiếp 840 người tham gia BHXH tự nguyện, 1.000 người tham gia BHYT hộ gia đình cho BHXH các huyện, thị. Trên cơ sở này BHXH cấp huyện thực hiện giao chỉ tiêu cho từng nhóm vận động, tuyên truyền thực hiện trong ngày ra quân. 

Đặc biệt, Lãnh đạo ngành BHXH kêu gọi các Chi nhánh Ngân hàng thương mại có ký kết mở, quản lý, sử dụng tài khoản tiền gửi thu BHXH với cơ quan BHXH, hỗ trợ kinh phí đồng hành cùng chương trình: “Hỗ trợ thẻ BHYT-chia sẻ yêu thương” do BHXH tỉnh phát động. Theo đó, ngay tại Lễ ra quân, BHXH tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ kinh phí tặng chương trình “Hỗ trợ thẻ thẻ BHYT- Chia sẻ yêu thương” cho người dân có hoàn cảnh khó khăn từ các ngân hàng trên địa bàn tỉnh.

Sau lễ phát động, tại điểm cầu Tiền Giang, Tổ chạy tuần hành roadshow đã thực hiện tuyên truyền trên các tuyến đường chính trên địa bàn Mỹ Tho, Châu Thành, Chợ Gạo để truyền tải các thông điệp về ý nghĩa, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Riêng Tổ tuyên truyền, vận động gồm: nhân viên BHXH, Bưu điên, nhân viên đại lý thu BHXH, BHYT của các phường, xã  trực tiếp đến từng hộ dân vận động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Kết quả ngày trong ngày ra quân thu đã có: 1.490 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 173% chỉ tiêu đạt ra; 2.311 người tham gia BHYT, đạt 231%. Như vậy, so 02 chỉ tiêu về BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình BHXH tỉnh đặt ra đều đạt và vượt chỉ tiêu so với dự kiến ban đầu.

Tiếp tục khí thế của ngày Lễ ra quân trong những ngày tiếp theo BHXH tỉnh Tiền Giang tiếp tục phối hợp với các Tổ chức Hội, Đoàn thể và chính quyền địa phương tập trung tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến hết tháng 7/2020 và các tháng tiếp theo. Quyết tâm đạt tỷ lệ bap phủ về BHYT và phát triền tăng nhanh đối tượng tham gia BHXH tự nguyện theo Kế hooạch số 07/KH-UBND của UBND tỉnh đề ra trong năm 2020.   

Với sự nỗ lực không ngừng của ngành BHXH, sự chung tay, đồng lòng của cả hệ thống chính trị của tỉnh, Lễ ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam không còn là khẩu hiệu mà đã đem lại những kết quả hết sức thuyết phục, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của người dân, tiếp tục tạo thuận lợi trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Cùng với sự chung tay, góp sức của các sở, ngành trên địa bàn, đã thực hiện đúng hướng theo theo lộ trình làm tăng nhanh đối tượng tham gia, góp phần thực hiện thắng lợi chính sách an sinh xã hội của tỉnh nhà.

 Khánh Chi 

 

Thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT tại cơ sở thu dung, điều trị bệnh Covid-19

Ngày 31/10/2021, Bộ Y tế có Công văn số 9262/BHYT-BH về hợp đồng và thanh toán chi phí khám, chữa bệnh (KCB) BHYT tại cơ sở thu dung, điều trị Covid-19, trạm y tế lưu động.

Hơn 5,6 triệu người quên mật khẩu VSSID, có người xin cấp lại 40 lần/tháng

Đã có khoảng 5,6 triệu lượt người (tương đương 26% số người có tài khoản giao dịch điện tử cá nhân với cơ quan BHXH) sử dụng chức năng "Quên mật khẩu". Thay vì ghi  nhớ mật khẩu, nhiều người tiện tay bấm 'quên mật khẩu' cho tiện

Chiến dịch lớn nhất hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19

Những ngày qua, hàng triệu người lao động trên cả nước đã được nhận tiền hỗ trợ bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp.

Cảnh báo tin nhắn lừa đảo về hỗ trợ khó khăn do dịch bệnh

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cảnh báo người lao động khi nhận được các tin nhắn có đầu số 052... thông báo về việc nhận trợ cấp Covid-19, người dân cần cảnh giác, hoặc thông báo đến số hotline của BHXH Việt Nam 1900.9068 để được hỗ trợ

Đề xuất thanh tra, kiểm tra các đơn vị không tham gia BHXH đầy đủ cho NLĐ

Đề xuất UBND tỉnh, thành phố tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra đối với đơn vị không tham gia BHXH hoặc tham gia không đầy đủ cho NLĐ trong đơn vị nhưng vẫn quyết toán thuế thu nhập DN; chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra

Sớm trình dự án Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi, giảm mức đóng Quỹ BHTN

Đại biểu đề nghị cần sửa đổi để quy định linh hoạt hơn nhằm giảm mức đóng vào quỹ bảo hiểm thất nghiệp, quỹ ốm đau và thai sản cho cả người sử dụng lao động và người lao động,

BHXH tỉnh Bình Thuận đảm bảo nhiệm vụ an sinh xã hội

Do dịch bệnh Covid-19 nên nhiều doanh nghiệp ngừng sản xuất kinh doanh hoặc phải thực hiện “3 tại chỗ” để duy trì nên chi phí lớn, doanh thu giảm sút, dẫn đến nợ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp kéo dài, đời sống người lao động bị ảnh hưởng 

Lạng Sơn: 100 % học sinh, sinh viên tham gia BHYT

Theo BHXH tỉnh Lạng Sơn, năm học 2020-2021, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn có 446 cơ sở giáo dục và giáo giục, nghề nghiệp, với tổng số 147.264 học sinh, sinh viên (HSSV). Trong đó, 100% HSSV tham gia BHYT.

BHXH Việt Nam "thần tốc"thực hiện Nghị quyết số 116/NQ-CP

Nhận thức được tầm quan trọng của chính sách từ Nghị quyết số 116/NQ-CP, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã nhanh chóng chỉ đạo hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh một cách nhanh nhất. 

TP.HCM: 950.000 NLĐ nhận hỗ trợ từ quỹ BHTN

Ngày 26/10, BHXH TP.HCM cho biết trên địa bàn đã có gần 950.000 người lao động (NLĐ) nhận được hỗ trợ từ quỹ BH thất nghiệp theo Nghị quyết 116/2021 của Chính phủ.

Đang cập nhật dữ liệu !