Chuyến "bay Xanh" đặc biệt của Bamboo Airways và hành trình thân thiện môi trường

Trước chương trình "Chuyến bay Xanh", bảo vệ môi trường là một trong những định hướng xuyên suốt trong hoạt động của Bamboo Airways từ những ngày đầu thành lập.

Những con số biết nói

Vật liệu nhựa thường được coi là một trong những phát minh vĩ đại nhất của loài người. Nhưng đến thời điểm hiện tại, đây cũng lại chính là một nỗi ám ảnh bởi sự tiện lợi của nhựa đã trở thành “con dao hai lưỡi”.

Theo thống kê, trong 50 năm qua, lượng nhựa được tiêu dùng đã tăng gấp 20 lần và dự kiến sẽ tăng gấp đôi trong 20 năm tới. Có khoảng 300 triệu tấn rác thải nhựa được xả ra môi trường mỗi năm, trong đó có 8 triệu tấn được đổ thẳng ra biển. Trên toàn thế giới hiện nay, mỗi phút có 1 triệu chai nhựa được tiêu thụ.

Đáng buồn hơn, 60% rác thải nhựa toàn thế giới đến từ 6 quốc gia, một trong số đó là Việt Nam. Mỗi ngày, người Việt xả ra môi trường gần 18.000 tấn rác nhựa.

Theo dự báo của các nhà khoa học, trong khoảng 10 năm tới, lượng rác thải nhựa ra đại dương sẽ tăng gấp đôi và nếu con người không hành động, các đại dương sẽ chứa nhiều rác thải nhựa hơn cá vào năm 2050.

Nghĩ Xanh - sống Xanh - bay Xanh

Hướng ứng chiến dịch đẩy lùi rác thải nhựa trên toàn cầu, nối dài hành trình từ “nghĩ Xanh”, “sống Xanh” đến những “chuyến bay Xanh”, nhân ngày Môi trường Thế giới 5/6, hãng hàng không Bamboo Airways đã triển khai chương trình “Fly Green”, mang đến cho hành khách chuyến bay không đơn thuần là một hoạt động di chuyển, mà đó còn là một hành trình góp phần bảo vệ môi trường sống.

Chuyến bay Xanh đầu tiên của Bamboo Airways với chặng bay từ Hà Nội đến Quy Nhơn được khai thác vào ngày 5/6

Theo đó, Bamboo Airways đã tiến hành đưa vào khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên “nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần” vào ngày 5/6, với chặng bay từ Hà Nội đến Quy Nhơn, mở đầu cho những đường bay “xanh” định kỳ của hãng.

Điểm đặc biệt trên các chuyến bay Fly Green của Bamboo Airways chính là các sản phẩm từ nhựa dùng một lần được thay thế bằng các vật liệu có thể tái chế hoặc tự phân hủy.

Các chuyến bay Fly Green của Bamboo Airways thay thế sản phẩm nhựa dùng một lần bằng các vật liệu có thể tái chế hoặc tự phân hủy

Ví dụ, các vật dụng bằng nhựa dùng một lần được thay thế như cốc giấy, ống hút giấy, khay tre… Túi nylon được thay thế như túi thu rác và găng tay bằng vật liệu tự phân hủy, bọc đồ ăn bằng giấy nến, túi bọc chăn nylon được thay thế bằng túi vải không dệt, các chất liệu nguồn gốc thực vật được ứng dụng trong đồ dùng như ống hút làm bằng tre…

Bộ ống hút làm bằng tre thân thiện môi trường của Bamboo Airways

Đây là chuyến bay đầu tiên mở đầu cho kế hoạch “xanh hóa” tất cả chuyến bay Hãng đang khai thác, bao gồm các chuyến bay trên những đường bay nội địa nối các tỉnh thành lớn và địa điểm du lịch nổi tiếng trên toàn Việt Nam và quốc tế, thực hiện mục tiêu giảm tối đa lượng rác thải nhựa sử dụng một lần trong năm 2019.

Nguyên tắc hoạt động

Trước chương trình "Chuyến bay Xanh", bảo vệ môi trường cũng là một trong những định hướng xuyên suốt trong hoạt động của Bamboo Airways từ những ngày đầu thành lập.

Đây là chuyến bay đầu tiên mở đầu cho kế hoạch “xanh hóa” tất cả chuyến bay Hãng đang khai thác

Đối với đội bay, Bamboo Airways chuẩn hóa theo những chủng loại máy bay tối tân và tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất hiện nay. Đó là dòng máy bay thân hẹp Airbus A321neo có thể giảm tới 5.000 tấn khí thải so với máy bay thế hệ trước trong một năm, hay dòng máy bay thân rộng Boeing 787 Dreamliner hứa hẹn tiết kiệm 20% nhiên liệu so với các máy bay có cùng kích cỡ.

Bamboo Airways mang đến nhiều sự lựa chọn về khẩu phần ăn trên máy bay hơn, khuyến khích lối sống lành mạnh cho sức khỏe

Đối với dịch vụ mặt đất, bên cạnh những gói vé bay thông thường, hãng mang đến cho khách hàng những gói vé không hành lý. Lựa chọn này vừa giúp tiết kiệm đáng kể chi phí cho khách hàng, vừa thúc đẩy giảm tải trọng chuyến bay, từ đó giảm tiêu tốn nhiên liệu và xả thải ra môi trường.

Bamboo Airways thay thế túi bọc chăn nylon bằng bằng túi vải không dệt trên chuyến bay “Fly Green”

Với dịch vụ trên chuyến bay, trong bối cảnh thống kê cho thấy ngành sản xuất thịt công nghiệp đã và đang gây ra nhiều vấn đề về môi trường, Bamboo Airways mang đến nhiều sự lựa chọn về khẩu phần ăn trên máy bay hơn, ví dụ như các suất ăn chay, bên cạnh các suất ăn thông thường, khuyến khích lối sống lành mạnh cho sức khỏe, đồng thời giảm tiêu thụ các sản phẩm công nghiệp.

Định hướng xuyên suốt

“Bamboo Airways đặt mục tiêu hàng đầu là kết nối các thị trường du lịch trọng điểm trong và ngoài nước. Sự phát triển du lịch bền vững cần đến sự "hậu thuẫn" rất lớn từ môi trường. Do đó đối với Bamboo Airways, bảo vệ môi trường không chỉ là một lựa chọn, mà là một nguyên tắc sống còn”, ông Trương Phương Thành, Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways nói.

Đối với Bamboo Airways, bảo vệ môi trường không chỉ là một lựa chọn, mà là một nguyên tắc sống còn

"Chuyến bay Xanh nói không với rác thải nhựa dùng một lần là một phần hoạt động trong chiến lược phát triển xanh dài hạn của Bamboo Airways. Tiên phong theo đuổi ý tưởng này tại Việt Nam, chúng tôi kỳ vọng ảnh hưởng tích cực của chiến dịch không chỉ giới hạn trong phạm vi hoạt động của Bamboo Airways hay trong ý thức của những hành khách trên chuyến bay, mà còn có thể lan tỏa thông điệp chung tay đẩy lùi rác thải nhựa trên toàn Việt Nam", ông Thành bày tỏ.

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !