Chủ tịch Hà Tĩnh: Khi Giám đốc Sở báo cáo thì đã hết phương cứu chữa!

“Bệnh đạo ôn, khi được Giám đốc Sở báo cáo lãnh đạo tỉnh thì đã hết phương cứu chữa”, là lời của ông Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII vào sáng nay (15/7), khi nói về vụ mất mùa lịch sử.

"Được mùa thì do tôi quản lí tốt, mất mùa thì đổ trách nhiệm"

Vụ mất mùa lịch sử do bệnh đạo ôn cổ bông trên giống lúa Thiên Ưu 8 đã làm nóng kỳ họp HĐND tỉnh Hà Tĩnh.

Ông Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, “Khi được Giám đốc Sở NN&PTNN báo cáo lên lãnh đạo tỉnh thì đã hết phương cứu chữa”.

Trong phần phát biểu của mình tại kỳ họp vào sáng nay (15/7), khi đề cập đến vấn đề được nhiều cử tri quan tâm này, ông Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nói, công tác phòng bệnh phải chú ý giống, nếu giống không kháng sinh được thì phải phát hiện để điều trị sớm. Về nguyên nhân thì hiện nay đã thành lập hội đồng khoa học đánh giá, cần phải bình tĩnh để chờ kết luận cuối cùng.

“Giống đưa vào ai quản lý? Đưa vào đồng ruộng khi năng suất cao thì do nhà nước, do tôi quản lý tốt, còn khi không thì đổ lỗi trách nhiệm”, ông Khánh bức xúc.

Đặc biệt, theo ông Khánh, ngày hôm qua có nhiều lãnh đạo huyện chất vấn giám đốc Sở NN&PTNT về vụ mất mùa. Tuy nhiên, các lãnh đạo huyện lại không nhìn thấy trách nhiệm của mình ở đâu.

“Vô lý thật! Ngành nông nghiệp chịu trách nhiệm, nhưng sát nhân dân nhất vẫn là xã, huyện. Thế mà, khi phát hiện không tìm cách ngay để xử lý.

Theo tôi biết, một số người dân phát hiện bệnh sớm, phun thuốc thì vẫn đạt năng suất cao. Ngoài trách nhiệm quản lý giống của ngành nông nghiệp, tôi đề nghị xã và huyện chịu trách nhiệm”, ông Khánh nói.

Ông Khánh cho biết hiện đã có hỗ trợ giống cho người dân. Vừa qua, tỉnh cũng tiếp tục hỗ trợ thêm 33,4 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng tiếp tục giao cho các địa phương nắm bắt tình hình, tuyệt đối không được để những hộ khó khăn mất mùa bị thiếu đói.

Các đồng chí bị động lắm!

Vụ mất mùa lịch sử đã khiến hàng ngàn hộ nông dân Hà Tĩnh lâm cảnh khốn đốn.

Trước đó, trong phần trả lời chất vấn ngày 14.7, ông Nguyễn Văn Việt, Giám đốc Sở NN&PT NT tỉnh Hà Tĩnh đã nhận được phần lớn các câu hỏi của các đại biểu liên quan đến vụ mất mùa lịch sử ở giống Thiên Ưu 8.

Ông Việt cho biết để xác định nguyên nhân vụ việc hiện đang phải chờ kết luận của Hội đồng khoa học.

Ông Việt đã nhận trách nhiệm của ngành nông nghiệp trước việc để xảy ra vụ mất mùa lịch sử vừa qua, đồng thời sẽ xử lý trách nhiệm của các cơ quan liên quan nếu có.

Sau phần trả lời chất vấn của Giám đốc Sở NN&PTNT, ông Lê Đình Sơn, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh gay gắt: “Thiếu sâu sát cơ sở, thiếu tận tụy công việc hàng ngày, mà đầu tiên phải nói là ngành, đó là vận hành bộ máy. Dự tính dự báo thế nào? Sơ sài lắm”.

“Các đồng chí bị động lắm. Tôi và đồng chí Khánh (Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh – PV) chia 2 đoàn đi kiểm tra. Bị động, lúng túng thậm chí là né tránh, đùn đẩy. Rất là không hài lòng với một số đồng chí trả lời trên thông tin đại chúng do thời tiết.

Trước ý kiến của ông Nguyễn Văn Việt cho rằng một trong những nguyên nhân gây mất mùa là do tập quán canh tác của người dân, ông Lê Đình Sơn không đồng tình.

Ông Sơn chất vấn “Tại sao bên này bị bên này không. Không nên đổ cho nông dân, các giống bên cạnh ảnh hưởng đâu. Tôi nói để chúng ta cần trách nhiệm trước nhân dân”.

Hà Vy - Hồ Phượng

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !