Chồng Pháp chữa lành tổn thương cho vợ Việt bằng hôn nhân ngọt ngào

Làm mẹ đơn thân 6 năm, Minh Nguyệt không dám mở lòng tìm hạnh phúc mới. Cho tới khi gặp người đàn ông Pháp, cuộc sống của chị bước sang trang mới với nhiều ngọt ngào, trân trọng và yêu thương.
Đám cưới của chị Nguyệt và chồng Pháp sau gần 3 năm quen nhau qua ứng dụng hẹn hò.


"Quẹt" ứng dụng hẹn hò tìm được chồng như ý

Mở đầu cuộc nói chuyện, chị Nguyễn Minh Nguyệt (32 tuổi, Hà Nội) hài hước chia sẻ về mối nhân duyên vợ chồng: “Chồng tôi đúng là cái duyên của vợ, còn tôi là cái nợ của chồng. Nhưng chúng tôi lại là mảnh ghép hoản hảo của nhau. Đúng ngày 28/2 của 3 năm về trước, tôi quen anh một cách rất tình cờ".

Đầu năm 2020, thấy chị Nguyệt cứ mải mê công việc không chịu tìm bạn trai, một đồng nghiệp giới thiệu cho chị ứng dụng hẹn hò. Ngay lần đầu tiên mở ứng dụng, chị bắt gặp lời mời kết bạn của chàng trai người Pháp khi anh vừa đặt chân tới Việt Nam du lịch.

Anh Florian Casagrande (SN 1985) khéo léo gợi mở câu chuyện và nhờ chị Nguyệt hướng dẫn cách đi tham quan khu phố cổ Hà Nội. Để tỏ lòng hiếu khách và cũng đúng lúc đang rảnh nên chị Nguyệt đã nhiệt tình tư vấn cho anh Florian.

Bà mẹ đơn thân bị ấn tượng đặc biệt bởi cách nói chuyện thân thiện, giọng nói trầm ấm của anh. Từ đó, hai người giữ liên lạc với nhau suốt thời gian anh du lịch Việt Nam và cả khi anh về nước.

“Ngẫm lại mới thấy đúng là duyên số. Chúng tôi biết nhau 2 tuần, gặp trong 3 ngày rồi chia tay nhau. Vậy mà chúng tôi thành đôi. Chắc do anh là nhà tâm lý học nên có chuyên môn”, chị Nguyệt cười nói.

 

Anh Florian luôn yêu thương, trân trọng vợ và con gái riêng của vợ.


Là mẹ đơn thân, từng bị lừa dối trong tình yêu nên chị Nguyệt chỉ biết vùi đầu vào công việc. Chị muốn vững chắc về kinh tế để bù đắp cho cô con gái 6 tuổi của mình. Cũng đôi lần thử bắt đầu một mối quan hệ mới nhưng bà mẹ 9X đã chủ động dừng lại khi thấy đối phương không sẵn lòng đón nhận con gái. 

“Không phải ai cũng dễ dàng chấp nhận một người phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt như tôi, vì thế tôi không dám mở lòng trong nhiều năm. Nhưng từ khi đến với Florian, anh chữa lành nỗi sợ lấy chồng bao năm qua của tôi”, chị Nguyệt cười hạnh phúc khi nhớ lại.

 C

Chuyện tình lãng mạn của cô gái Việt và chàng trai người Pháp khiến nhiều người ngưỡng mộ.


Sau 20 tháng kể từ lần đầu tiên gặp nhau, anh Florian đã trở thành người bạn tri kỷ, bước vào cuộc sống hôn nhân cùng chị Nguyệt một cách rất nhẹ nhàng. 

Đám cưới đẹp như cổ tích của chị Nguyệt và anh Florian diễn ra vào đầu tháng 11/2022. Dù chỉ mới kết hôn hơn 3 tháng nhưng đã có 3 năm bên nhau, chị Nguyệt hoàn toàn tin đã tìm được hạnh phúc của đời mình. Bởi những gì anh làm cho chị và con gái trong thời gian qua đã chứng minh điều đó.

Bí kíp để chồng luôn yêu chiều, sẵn sàng vào bếp mọi lúc mọi nơi

Theo chị Nguyệt, để hôn nhân bền vững cả hai cần có sự tôn trọng lẫn nhau cả về tính cách, sở thích lẫn quyền riêng tư của nhau. Hai người càng tích cực giao tiếp, chia sẻ và thể hiện tình yêu với nhau thì mối quan hệ sẽ càng thêm gắn bó. 

Chị Nguyệt nhớ lại: “Anh Florian từng nói với tôi, chìa khóa của một mối quan hệ bền chặt nằm ở sự giao tiếp để thấu hiểu. Vì thế khi yêu xa, chúng tôi trò chuyện, nấu ăn, dọn nhà, đọc sách và làm mọi thứ cùng nhau”.

Theo chị Nguyệt, điều quan trọng nữa để giữ gìn hạnh phúc sau hôn nhân đó là khả năng tài chính. Thu nhập của 2 vợ chồng vững chắc, ổn định sẽ giúp giảm đi gánh nặng và nguy cơ xích mích trong cuộc sống.

 

Anh Florian trổ tài nấu các món ăn vừa ngon vừa đẹp mắt.


Trước đây, chị Nguyệt chỉ biết tới công việc. Mọi việc bếp núc, chăm sóc nhà cửa chị đều dựa vào mẹ. Vậy mà từ khi quyết định lấy chồng, chị đã đi học các lớp nấu ăn, làm quen với việc nhà, chăm sóc sân vườnTuy nhiên, từ lý thuyết tới thực hành lại là một khoảng cách, nhất là khi chị Nguyệt vào bếp.

“Biết tôi không giỏi bếp núc, anh người yêu đã "gánh" phần hơn. Anh dạy tôi làm bánh, tư vấn chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho con gái qua video call. Anh kiên nhẫn đợi và tìm hiểu nỗi sợ bên trong tâm hồn tôi rồi giúp tôi chữa lành mọi vết thương”, chị Nguyệt tâm sự.

Ngay khi xin được visa, chị Nguyệt sang Pháp thăm người yêu sau 2 năm yêu xa. Đúng lúc đó dịch Covid-19 bùng trở lại, chị Nguyệt bị mắc kẹt không thể đi du lịch và cũng không biết khi nào mới về Việt Nam được. 

Để bù đắp cho người yêu, anh Florian đã trổ tài vào bếp. Anh “đem” sơn hào hải vị của châu Âu lên bàn ăn để cùng chị du lịch bằng "vị giác" ngay tại căn bếp trong nhà. 

 

Mẹ đơn thân hạnh phúc khi có một bến đỗ mới, được chồng yêu chiều hết mực.


"Chuyện bếp núc đâu phải của riêng phụ nữ. Bếp núc cũng là thánh địa của đàn ông. Chỉ cần nhìn những món ăn do chồng nấu, tôi hoàn toàn tin rằng mình đã tìm được hạnh phúc. Tôi, dù chưa hoàn hảo theo 1 cách nào đó nhưng vẫn tìm được mảnh ghép của đời mình. Nên dù bạn có là ai, bạn cũng sẽ tìm được tri kỷ của mình mà thôi. Tôi tin, và bạn cũng hãy cứ tin", chị Nguyệt nói.

Lam Giang

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Người phụ nữ một chân vượt nghịch cảnh thành hoa khôi nhờ điệu múa đặc biệt

Vụ tai nạn cướp đi một chân khiến cô gái 24 tuổi khi ấy tràn đầy sức sống rơi vào tuyệt vọng. Nhưng nhờ gia đình và nghị lực phi thường của bản thân, một lần nữa Bế Thị Băng như được "sống lại", làm một con người khác.

Gia đình xứ Nghệ có 4 con trai, 6 con gái: Anh đi hỏi vợ, các em gái theo sau

Dù không cùng một mẹ sinh ra nhưng từ nhỏ, 10 anh em Thùy Linh rất đoàn kết và yêu thương nhau. Đặc biệt, 3 anh trai vô cùng chiều chuộng các em gái.

Người đàn ông Hà Nội là con trưởng, sinh 8 con gái: Tôi sướng hơn khối người

Những lúc vui, ông Thành thường tâm sự: Tôi có 8 con gái, sướng hơn khối người, con gái cũng nối dõi, thờ cúng bố mẹ như thường.

Đang cập nhật dữ liệu !