Chồng nói như dao cứa vào tim: 'Không có vợ này thì có vợ khác, cô có biết đẻ đâu...'

Trước cách hành xử của người chồng này, cộng đồng mạng đồng loạt ủng hộ người vợ ly hôn và “mách nước” để cô ấy tìm thấy cuộc sống tốt hơn.

Mới đây, trên mạng xã hội có chia sẻ câu chuyện của một người phụ nữ về cuộc hôn nhân không mấy hạnh phúc khiến cư dân mạng quan tâm. Theo đó, chỉ vì người chồng không tự chủ được kinh tế, phụ thuộc vào bố mẹ nên khi chị vợ nghỉ đẻ ở nhà đã xảy ra rất nhiều mâu thuẫn, thậm chí, đến tiền mua bỉm, sữa cho con cũng phải “đau đầu” tìm cách xử lý. 

Khi chị vợ đề xuất đi làm để ra ở riêng, không phụ thuộc kinh tế nữa thì lại bị chồng phản đối và trách mắng. Cứ thế xung đột xảy ra, đỉnh điểm nhất là khi người chồng đòi ký giấy ly hôn và khẳng định “không có vợ này thì có vợ khác, mày có biết đẻ đâu”. 

Nguyên văn câu chuyện như sau:

Bây giờ là 12h đêm, nằm viết những dòng tâm sự này chẳng phải để cứu vãn một cuộc hôn nhân sắp đổ vỡ mà để tâm sự cho nhẹ lòng và nhận những lời khuyên của mọi người.

Mình năm nay 26 tuổi, chồng mình 30 tuổi, chúng mình trải qua quá trình tìm hiểu hơn 3 năm và quyết định tiến tới hôn nhân được 2 năm nay. Chúng mình đã có với nhau 1 bé trai kháu khỉnh. Chuyện chẳng có gì nếu như không liên quan đến vấn đề kinh tế để rồi giờ đây mình đứng trên bờ vực chuẩn bị mất tất cả, thứ gọi là tình yêu đúng nghĩa.

Mình là nhân viên văn phòng của một công ty may mặc trong nước, ở quê lương cũng chỉ được nhỉnh 10 triệu/ tháng, do khi lấy chồng mang bầu và sinh bé nên mình tạm nghỉ việc ở công ty để ở nhà chăm sóc con cái, từ đó thu nhập trở về con số 0. Còn chồng mình thì ở nhà chăn nuôi tự do làm chung với ông bà nội, làm được bao nhiêu ông bà cầm nhưng đổi lại ông bà lo thức ăn, tiền điện cho cả nhà, vợ chồng mình chỉ phải lo tiền bỉm sữa thuốc men cho bé.

16 tháng nay mình ở nhà vì gia đình chồng bảo nghỉ ở nhà do bầu khó và chăm bé sau sinh, nên không làm ra đồng nào, tiền của chồng thì không có, nên dần dần càng nhiều mâu thuẫn xảy ra giữa 2 vợ chồng. Không đi làm được cũng không có tiếng nói. 

Dạo gần đây mình và chồng thường xuyên cãi nhau do không có tiền bỉm sữa mà mình thì thật sự rất ngại phải xin tiền, đặc biệt là xin tiền mẹ chồng, vì ở nhà lâu va chạm nhiều nên mẹ chồng và mình cũng không được gần gũi cho lắm. Vậy nên mình có đặt vấn đề với chồng là sang năm em bé lớn hơn một chút, mình sẽ xin ra ở riêng để có thể phấn đấu làm việc dành dụm một chút kinh tế cho riêng mình để lo cho con sau này, một phần nữa là tránh những mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu dễ gây khó xử cho chồng mình là người ở giữa.

Thế nhưng chồng mình không đồng ý, rồi chửi mình bảo ăn bám mà không biết điều, bảo mình là giờ làm chung, bố mẹ giữ cho sau bố mẹ chết đi cũng có mang đi được đâu. Vậy thử hỏi từ giờ tới sau này con cái thì sẽ như thế nào hay cứ hễ cần gì lại phải xin tiền mẹ chồng?

Thế là mình cãi lại, rồi vợ chồng cãi nhau to, chồng mình bảo mình là không làm được gì thì đừng ý kiến, tất cả quyết định là phải theo chồng mình hết, mình không được cựa. Rồi bảo mình là mình đang ở nhà anh ta, ngủ trên giường nhà anh ta, ý kiến láo nháo thì cút về nhà, anh ta không cần một người vợ đã ăn bám còn không biết điều như mình.

Và có lẽ đỉnh điểm của sự việc lần này là câu nói như dao cứa vào trái tim mình: “Không có vợ này thì có vợ khác, mày có biết đẻ đâu, may mà có bác sĩ đẻ chứ, mai tao viết đơn cho mà ký rồi mà cút về nhà”.

Sự hy sinh vì chồng con của một người đàn bà chết ở câu nói ấy, ngay thời điểm ấy có lẽ mình và chồng mình sẽ không còn gì để có thể lưu luyến nhau thêm nữa rồi.

Phải chăng mình đòi hỏi quá nhiều, muốn ra ở riêng là sai, và không biết đẻ thường mà phải đẻ mổ vì mình bị vỡ ối giữa đường là sai hay sao?”. 

Ảnh minh hoạ

Sau khi câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận về vô số tương tác của cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự bức xúc trước cách hành xử vô lý, bảo thủ của người chồng này, đồng thời khuyên chị vợ nên nhanh chóng ly hôn và tìm kiếm công việc để bắt đầu cuộc sống mới vì tự chủ kinh tế, độc lập tài chính là một trong những yếu tố cần thiết để cuộc sống hạnh phúc hơn. 

Một số bình luận của cộng đồng mạng:

- Bạn đi làm 10 triệu, bạn có dành ra một nửa thuê người trông con thì vẫn còn tiền bỉm sữa, chứ ở nhà phụ thuộc thật sự mệt mỏi. Hai vợ chồng đã nói nhau đến tầm này thì không còn gì để lưu luyến níu kéo nữa. Bạn ly hôn con nhỏ vẫn được quyền nuôi. Thời gian đầu về nhờ bố mẹ đẻ chăm con cho đi làm, thời gian sau sẽ ổn hơn. Mình luôn nói với chồng rằng "không có anh mẹ con em không chết được". Mình vẫn chăm lo được cho con đầy đủ mà không cần ai cả. Mình sẽ luôn cố gắng hết sức để kiếm được nhiều tiền hơn, tự chủ hơn về kinh tế.

- Thế này thì chọn ly hôn em ơi. Nghĩ cho con cái nhưng sau nó lớn trong cảnh bố khinh thường mẹ như thế thì cũng không tốt cho cháu. Cố gắng giành lấy quyền nuôi con rồi đi làm lại em ạ.

- Một người đàn ông 30 tuổi đầu vẫn phải bám váy mẹ, không tự chủ được kinh tế, không chăm lo được cho vợ con là thất bại về mọi mặt. Nên nhớ bố mẹ không thể đi với mình hết cả đời được, vợ sẽ thay bố mẹ đi với mình quãng đời còn lại. Cứ to mồm đòi lấy vợ khác, đàn ông hèn mọn như vậy thì ai chịu được!

- Nghe lời bố mẹ là tốt nhưng nên có chính kiến. Đã lập gia đình tức là đã trưởng thành và nên có trách nhiệm với người khác hơn. Bên tình, bên hiếu làm sao cho cân là cả một nghệ thuật.

- Chọn chia tay luôn. Mình cũng ở nhà từ khi bầu đến giờ, không làm ra đồng nào. Dù cãi nhau nhưng chồng chưa bao giờ nói mình ăn bám. Người đàn ông cứ nghĩ đàn bà đẻ là đương nhiên nhưng các anh có đẻ đâu mà biết, cho chăm con 1 tuần xem có chạy mất dép không?

Bạch Dương

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !