Cho phép chạy 80km/h đã tạo điều kiện cho thanh niên lạng lách

Đó là thực trạng đang diễn ra tại Quốc lộ 1A, đoạn qua quận Bình Tân (TP.HCM) được Chủ tịch quận này phản ánh trong buổi làm việc với Chủ tịch UBND TP chiều ngày 23/9.
Cho phép chạy 80km/h đã tạo điều kiện cho thanh niên lạng lách - ảnh 1

Báo cáo về tình hình KTXH 9 tháng đầu năm ông Lê Văn Thinh – Chủ tịch UBND quận Bình Tân cho biết, thời gian này TNGT tại địa bàn quận tăng cả 3 mặt là số vụ, người chết và người bị thương. Số liệu thống kê cho thấy đã xảy ra 64 vụ tai nạn, làm 64 người chết và 8 người bị thương.

Nói về nguyên nhân của tình trạng này ông Thinh cho rằng có hai nguyên nhân chính. Thứ nhất là tại quận còn nhiều điểm nóng về tai nạn nhưng chưa được giải quyết như các nút giao giữa đường Nguyễn Thị Tú, Lê Trọng Tấn với Quốc lộ 1A.

Thứ 2 là do chính những quy định của nhà nước. Lấy ví dụ về đoạn Quốc lộ 1A từ ngã tư An Sương đến vòng xoay An Lạc (dài khoảng 6km), ông Thinh cho biết dù đoạn đường này thường xuyên xảy ra tai nạn nhưng quận vẫn buộc phải gắn biển cho phép tốc độ tối đa lên đến 80km/h theo Thông tư 91.

Cũng theo ông Thinh, do có nhiều cầu nên các phương tiện bình thường qua đây không thể chạy nhanh, tuy nhiên điều này lại tạo điều kiện cho các thanh niên chạy xe máy lạng lách, đánh võng từ đó rất dễ gây tai nạn, do vậy ông đề nghị các sở ngành liên quan tìm cách tháo gỡ vấn đề này.

Tại buổi họp ông Thinh còn cho biết, đến nay Bình Tân đã lắp được 6.203 camera tại các tuyến đường, con hẻm trọng điểm. Từ đầu năm đến nay các camera này đã ghi hình được 43 vụ phạm pháp hình sự, 2 vụ TNGT, và trở thành phương tiện cung cấp chứng cứ hiệu quả cho công tác điều tra, phá án.

Ngoài ra, trong 9 tháng đầu năm quận đã có thêm 4.874 doanh nghiệp thành lập mới (tăng 6,1% so với cùng kỳ) nâng tổng số doanh nghiệp tại quận lên 35.258.

Chính những doanh nghiệp này đã góp phần làm tổng giá trị sản xuất 9 tháng tăng 14% so với cùng kỳ (đạt hơn 32.000 tỷ đồng), qua đó tổng thu ngân sách ước đạt 1.970 tỷ đồng ( đạt 96% kế hoạch năm, tăng gần 23,3% so cùng kỳ).

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, ông Võ Văn Hoan – Chánh Văn phòng UB cho rằng Bình Tân đang cần rất nhiều vốn để phát triển cơ sở hạ tầng như cầu, đường, trường học, bệnh viện… nhưng quận vẫn đang “loay hoay” với nguồn vốn ngân sách.

Trong khi đó quỹ đất trống của quận còn khá nhiều, chính vì vậy ông Hoan đề nghị quận nghiên cứu thực hiện xã hội hóa các công trình nói trên bằng hình thức “đổi” các phần đất trống hiện nay, hay các hình thức liên kết đầu tư khác.

Cho phép chạy 80km/h đã tạo điều kiện cho thanh niên lạng lách - ảnh 2

Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM

Kết luận tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND TP yêu cầu quận Bình Tân tập trung phát triển những ngành công nghiệp thế mạnh như hóa nhựa, dệt may.

Ông Phong nhấn mạnh rằng nơi này phải tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường làm ăn thuận lợi cho doanh nghiệp theo Nghị quyết 35 của Chính phủ (về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp).

Vị chủ tịch TP còn đề nghị quận tạo điều kiện để chuyển đổi, phát triển 18.000 hộ kinh doanh tại địa bàn thành 18.000 doanh nghiệp để góp phần thực hiện mục tiêu TP có 500.000 doanh nghiệp vào năm 2020.

Ông cũng lưu ý quận cần có biện pháp quản lý tốt vấn đề dân số, vì hiện tại số dân sinh sống trên địa bàn quận đã lên đến 700.000 người với phần lớn là người tạm trú do đó dễ nảy sinh những vấn đề phức tạp về an sinh xã hội.

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !