Chợ đặc sản rừng "độc nhất vô nhị" vùng cao

Những “chợ cóc” nho nhỏ bán “đặc sản” núi rừng nhờ bà con kiếm được trong rừng già khiến người miền xuôi có dịp lên đỉnh đèo Eo Chim (Tây Trà) không thể bước qua.
Chợ đặc sản rừng

Dù địa điểm bán ở giữa đèo núi hoang vắng, thế nhưng "chợ" thu hút một lượng khách khá đông. Nếu ai đã từng đến đây, sẽ không thể "làm ngơ" trước các đặc sản rau rừng được người dân bày bán. Ai đến đây cũng muốn mua để mang về thưởng thức hay làm quà biếu người thân, bạn bè.

Chợ đặc sản rừng

Được sinh ra giữa đại ngàn, nhiều loại rau rừng như măng, rau má, khổ qua rừng, đọt mây, ớt sim, rau dớn, rau lang… đã trở thành đặc sản bởi độ ngon của nó. Hương vị của núi rừng, cứ hòa quyện trong từng ngọn rau, chiếc lá.

Chợ đặc sản rừng

Trong lúc nhiều người sợ rau trồng vì chăm bón bằng thuốc có nhiều độc tố ảnh hưởng đến sức khỏe thì rau rừng lên ngôi. Chúng mọc tự nhiên trong rừng hay ven suối nên những loại rau này luôn sạch.“Rau trồng bây giờ dễ có thuốc sâu nên mỗi khi có dịp lên công tác ở Tây Trà, khi về tôi luôn tìm rau hái trên rừng để mua về nhà ăn vừa rẻ, vừa sạch lại ngon”- chị Nguyễn Thị Tuyết Mai ở Sơn Tịnh cho biết.

Chợ đặc sản rừng

Trong các loại đặc sản của vùng cao Tây Trà, cùng với măng rừng, rau dớn, khổ qua rừng... thì ớt sim được khách hàng ưa chuộng nhất, bởi hương vị rất riêng của nó mà các loại ớt ở các khu vực khác không có được. Không giống như những loại ớt được trồng ở miền xuôi, ớt sim không được chăm bón mà mọc tự nhiên ở khắp cánh rừng. Những quả ớt mùi thơm lừng, có vị cay thanh khiết không hề pha lẫn với các loại ớt trồng, trở thành sản vật của đồng bào vùng cao.

Chợ đặc sản rừng

Được thiên nhiên ban tặng nguồn rau rừng đa dạng, người dân nơi đây không ngần ngại băng rừng vượt núi hái rau bán cho khách. Ðiều đáng nói là giờ đây, những món rau rừng dân dã ấy nghiễm nhiên trở thành “đặc sản”. Hiện, có không ít bà con đồng bào Cor vùng cao Tây Trà xem việc đi tìm rau rừng là “nghề” để cải thiện cuộc sống. "Mỗi ngày, sau bữa cơm trưa là tôi “leo núi” để hái rau rừng đến chiều mới về. Đi hái buổi chiều để sáng hôm sau bán rau không bị héo"- bà Hồ Thị Út cho biết.

Chợ đặc sản rừng

Một buổi lên rừng, một người có thể kiếm được vài ba ký rau rừng. Thu nhập tuy không cao, mỗi ngày chỉ vài chục ngàn, nhưng với những người dân vùng cao- nơi cuộc sống còn lắm khó khăn này, đó lại là nguồn thu nhập chính để trang trải hàng ngày và nuôi dưỡng những ước mơ về cuộc sống khấm khá hơn trong tương lai.

Theo Bảo Ngọc/baoquangngai.vn

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.