Chinh phục loài hoa đồng tiền "đỏng đảnh" khó tạo hình bậc nhất

Nếu bạn muốn cắm một bình hoa đẹp trưng ở nhà trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 thì có thể tham khảo ngay cách cắm hoa đồng tiền với những tạo hình sáng tạo từ cộng đồng mạng dưới đây.

Mới đây, một nhóm chuyên chia sẻ kinh nghiệm và cách cắm những bình hoa đẹp trên mạng xã hội bỗng sục sôi bởi một chia sẻ của thành viên N.L. về việc chị sẽ không bao giờ cắm hoa đồng tiền nữa, bởi hoa đẹp nhưng rất khó tạo hình bình hoa theo ý muốn.

{keywords}
Hoa đồng tiền xoay hướng lung tung khiến chủ nhân không vừa lòng.

Có hàng trăm lượt bình luận đồng tình về việc hoa đồng tiền rất khó, có khi mất hàng giờ đồng hồ nhưng vẫn không được lọ hoa ưng ý. Loại hoa đẹp rực rỡ, thân đơn và không cành lá nên khó định vị vị trí cắm hoa. Hơn nữa, sau khi cắm mà không biết cách thay nước thì hoa rất nhanh tàn.

Thực ra nếu bạn biết những bí kíp sau thì đảm bảo lọ hoa đồng tiền của bạn sẽ xinh lung linh và có thể chơi được tới cả tuần.

Trước hết, bạn cần phải biết cách dưỡng hoa. Do hoa đồng tiền thân rỗng nên hút nước rất nhiều và cũng dễ nhũn thối gốc, gãy ngang thân. Vì thế, khi mới mua hoa về, bạn dưỡng hoa ngập sâu cuống trong xô nước khoảng 2 giờ, sau đó dốc ngược bó hoa lên để nước căng tràn lên tận cánh hoa. 

Khi cắm, lưu ý dùng dao sắc cắt vát 45 độ trong nước. Nếu cắm hoa đồng tiền vào lọ hoặc bình, chỉ cho nước ngập gốc hoa khoảng 10cm. Bạn có thể pha thêm 1 giọt nước rửa bát hoặc chút đường để hoa tươi lâu hơn và nước cắm hoa không có mùi hôi.

Ngoài cắm vào nước trong bình hay lọ hoa, bạn có thể cắm với mút xốp, sẽ rất dễ để định vị dáng cành hoa theo ý của bạn và cũng giữ hoa tươi lâu nhất nếu đủ nước.

Mẹo để có thể giữ cành hoa không xoay vòng trong bình đó là bạn có thể làm chặt miệng bình bằng nhiều loại cành lá hoa làm nền. Hoặc bạn dùng xốp hay băng dính ở miệng bình, nắm dây kẽm mềm chuyên dùng buộc hoa thả vào trong bình hoa. 

Tham khảo thêm một số mẫu cắm hoa đồng tiền đẹp dưới đây để bạn có được bình hoa đẹp như ý:

{keywords}
Một mẫu cắm hoa đồng tiền đơn của Thu Phạm được rất nhiều người học hỏi kinh nghiệm. Dáng hoa mềm mại thướt tha được cố định bởi xốp chèn miệng bình. 
 

 

{keywords}

Một bình hoa miệng rộng rất đẹp, số lượng hoa nhiều nên các cành hoa được ken chặt tại vị trí như ý muốn của Nguyễn Loan

 

{keywords}

Những bông hoa đồng tiền được tỏa đều các hướng của Kin Tn

 

{keywords}
Hoặc với lọ miệng rộng, bạn có thể dùng dây bó gốc và dùng lá thiết mộc lan cuốn quanh lọ như của Nguyễn Kim Anh là bạn có ngay một bình hoa sinh động.

 

{keywords}

Bạn có thể phối hợp với hoa khác và cắm trong giỏ như của Trần Anh Tuyết, rất dịu dàng nữ tính.
{keywords}
Hoặc bạn chọn hoa cắm kèm để vừa giúp cố định dáng hoa  đồng thời làm nền tôn lên vẻ đáng yêu của những bông hoa đồng tiền.
{keywords}
Hay đơn giản, bạn hãy sáng tạo như Thu Hà, chỉ cần vài viên sỏi trắng dưới đáy bình hoặc 1 chiếc cốc thủy tinh nhỏ đặt trong giỏ mây, vậy là bạn có thể cố định không cho những bông hoa đỏng đảnh xoay các hướng.

 

{keywords}

Một tác phẩm nghệ thuật của chị Nguyễn ThuHa. Sự kết hợp khéo léo giữa hoa, lá và điểm nhấn là cả chiếc lọ hình dáng lạ.
 
{keywords}
Đôi khi chỉ cần thêm một chiếc bình cắm hoa độc đáo là bạn đã nâng tầm cho tác phẩm mình tâm đắc lên rất nhiều.
{keywords}
Thậm chí, khi những cánh hoa đã tới lúc tàn, bạn có thể bỏ lớp cánh ngoài để tiếp tục có một bình hoa độc đáo như tác phẩm của chị Nguyễn ThuHa


Chúc các bạn có một bình hoa đồng tiền đẹp như ý trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nhé!

Lam Giang

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !