Chiếc bật lửa và mạng người

Trưa 9-12, Phòng Kỹ thuật Hình sự CA tỉnh Đắc Nông đã có mặt tại hiện trường là nhà ông Đỗ Văn Quản (1954, thôn 7, xã Nam Bình, H. Đắc Song, tỉnh Đắc Nông) tiến hành khám nghiệm tử thi, lấy lời khai các nhân chứng liên quan để điều tra vụ án mạng xảy ra lúc 20 giờ ngày 8-12.

Nạn nhân là anh Nguyễn Anh Tú (1984, thôn 7, xã Nam Bình), bị chém chết tại nhà ông Quản. Cũng trong tối hôm đó, hung thủ của vụ án là Đỗ Văn Cường (1986, con của ông Quản) cũng đã được CAH Đắc Song đưa về trụ sở làm việc.

Theo tường trình của bà Trần Thị Hiền (1960, mẹ của nạn nhân Tú), 19 giờ 30 ngày 8-12, ông Đỗ Văn Quản qua nhà bà Hiền chơi. Lúc này trong nhà có bà Hiền, anh Tú đang uống rượu. "Sau khi ông Quản qua nhà tôi một lát thì Cường cũng qua theo. Tại đây, Cường xin Tú điếu thuốc lá. Sau khi lấy thuốc, Cường đòi bật lửa nhưng thằng Tú con tôi không có, bảo hỏi bên bố của Cường xem sao. Lúc này ông Quản bảo với Cường rằng tao không dây dưa gì với mày. Sau câu nói này, Cường bực tức xé điếu thuốc rồi vứt giữa nhà, đồng thời quậy phá làm bể tivi nhà tôi. Vậy là bố con nhà ông Quản cãi nhau, Tú đứng ra can ngăn thì xảy ra mâu thuẫn với Cường. Tú cầm cây chổi đánh Cường thì Cường rút con dao mang theo, nói: “Thằng Tú thích gì là tao chiều”. Lúc này mẹ của Cường và một số hàng xóm ra can ngăn, khuyên nhủ thì Cường bỏ về nhà, còn Tú chạy xuống bếp lấy cây củi đuổi theo”, bà Hiền kể lại trong đau xót.

Chiếc bật lửa và mạng người - ảnh 1
Di ảnh anh Tú.

Trần Văn Thiện (1980, thôn 7, xã Nam Bình) kể lại: “Sau khi nghe tiếng cãi vã tại nhà bà Hiền, tôi chạy qua xem thì thấy Cường đang cầm dao nên khuyên Cường về nhà. Lúc Cường đi về, tôi thấy Tú cầm cây củi đi theo thì tôi ngăn lại, bảo Tú về nhưng Tú không về. Tôi đi theo và tước khúc cây trên tay Tú vứt đi. Tú sang nhà ông Quản rồi hô lớn: “Thằng Cường đâu?”. Sau tiếng hô, tôi nghe tiếng bước chân và thấy Cường vung dao chém. Tôi chạy vào xem thì thấy Tú nằm dưới đất, trên nền dính máu, còn Cường ngồi trên lưng Tú. Tôi và một người nữa chạy đi báo CAX. Lúc quay lại thì Cường đóng cửa cố thủ trong nhà”. Anh Nguyễn Ngọc Trung (1985, thôn 7, xã Nam Bình) cho biết, khoảng 20 giờ cùng ngày, anh ở trong nhà thì nghe bên phía nhà ông Quản có tiếng la hét nên chạy qua. “Lúc mở cửa vào, tôi thấy Tú đang nằm dưới đất, cổ có vết chém sâu, nền nhà loang lổ máu nên gọi người dân đưa đi cấp cứu. Tôi định bồng Tú dậy thì thấy Cường vung dao chém mình nên tôi vùng chạy", giọng anh Trung vẫn còn thảng thốt.

Chiếc bật lửa và mạng người - ảnh 2
Nhà ông Quản, nơi xảy ra vụ án mạng.

Anh Ngô Văn Chiến - CA thôn cho biết, nhận được tin báo, anh cùng lực lượng CAX tức tốc đến hiện trường, đồng thời báo lên CAH Đắc Song. “Lúc chúng tôi đến, cửa nhà đóng, trong khi Cường ở trong nhà đang lăm lăm con dao, còn Tú nằm dưới đất. Tôi bảo Cường để tôi vào xem Tú ra sao thì Cường nói: “Riêng chú thì cháu cho vào xem, đảm bảo cháu sẽ không làm gì chú, còn đứa nào vào tôi chém chết”. Lúc tôi bước vào, tôi thấy Tú nằm dưới đất, đầu úp vào mặt tường. Sau đó tôi động viên Cường “để người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu, chứ để nó chết là cháu đi tù cả đời”. Nghe thế, Cường đồng ý cho đưa Tú đi. Tuy nhiên, lúc này Tú đã chết", anh Chiến ngậm ngùi.

Còn Cường, sau khi gây án, lợi dụng lúc mọi người vào cứu Tú thì trốn ra phía sau vườn cà-phê của gia đình. Sau đó, được sự vận động của CAX, CAH thì ra đầu thú. Được biết, Cường có tiền án 2 năm về tội “Trộm cắp tài sản”, sau khi trở về địa phương thường gây sự với mọi người.

Nguồn: cadn.com.vn

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !