"Cầu say rượu" - Cung đường "tử thần" ở Na Uy
Đoạn đường có chiều dài 5 dặm, nằm dọc theo bờ biển phía Tây của đất nước Bắc Âu này. Vào những ngày đẹp trời, đây là địa điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng cảnh đẹp kì vĩ của thiên nhiên. Tuy nhiên, khi thời tiết xấu, xe cộ đi qua khu vực này phải chịu những cơn gió mạnh giáng xuống tới tấp, những con sóng lớn từ biển đập qua rào chắn và bờ đá trào lên hai bên đường.
Một trong những địa điểm đặc biệt nhất trên tuyến đường là cây cầu Storseisundet. Người dân địa phương gọi đó là "cây cầu say rượu" bởi hình dáng cong queo, ngoằn ngoèo khác thường của nó.
Các hãng du lịch thường sử dụng hình ảnh về cây cầu trong các quảng cáo của mình nhằm tạo sự hấp dẫn cho người xem. Hàng năm, cây cầu này thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch đến khám phá và trải nghiệm. Storseisundet được ca ngợi là một trong những con đường hấp dẫn nhất thế giới, điểm đến thú vị cho những chuyến du lịch trong kỳ nghỉ của bạn.
Thoạt nhìn, có vẻ như cây cầu sẽ dẫn thẳng ra biển. Nhưng thực chất chỉ là một ảo ảnh quang học. Chỉ với một đường cong táo bạo nhô ra biển, cây cầu dài 850 ft (khoảng 259,08 mét) này đã đánh lừa thị giác những người lái xe.
Cho đến nay, tuyến đường này được xây dựng đã 25 năm, đi xuyên qua một quần đảo nối liền vùng đất liền của Na Uy với đảo Averoy, và là một trong những tuyến du lịch quốc gia chính thức của đất nước.
Theo số liệu của Cục du lịch Na Uy, trong suốt 6 năm xây dựng những người công nhân đã phải vật lộn với nhiều kiểu thời tiết thất thường của khu vực và công việc bị gián đoạn bởi 12 cơn bão.
Mặc dù khá nổi tiếng về độ nguy hiểm nhưng dọc theo con đường này còn có một số điểm dừng chân lý tưởng cho du khách tham quan như nhà thờ Kvernes Stave, hang động Bremsnes và một vài điểm câu cá thư giãn...
Năm 2013, một du khách người Israel đã bị sóng cuốn đi vì mải ngắm nhìn khung cảnh tuyệt mỹ này từ bên đường.
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Daily Mail - tờ báo hàng ngày của Vương Quốc Anh, được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1896. Đây hiện là tờ báo bán chạy thứ hai tại Vương Quốc Anh sau The Sun. Daily Mail cũng là báo hàng ngày đầu tiên của Anh nhắm vào thị trường những người thuộc tầng lớp trung lưu và bình dân.