Cán bộ QLTT Hà Nội bị hạ bậc thi đua vì vụ Khaisilk

Tại cuộc họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức vào chiều 19/12, Chi cục phó Chi cục QLTT Hà Nội Nguyễn Đắc Lộc cho biết liên quan đến vụ Khaisilk đội trưởng, đội phó, kiểm soát viên đã bị hạ một bậc thi đua.

Theo đó, trả lời câu hỏi trách nhiệm của quản lý thị trường như thế nào xung quanh việc “gian dối” của Khaisilk trong nhiều năm qua chỉ được phát hiện khi có sự tố giác của khách hàng,  ông Nguyễn Đắc Lộc, Chi cục phó Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội cho biết thương hiệu này biển treo luôn luôn là hàng Việt Nam chất lượng cao. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra xử lý phát hiện những sai phạm, lực lượng quản lý thị trường đã chuyển hồ sơ sang Bộ Công an đề nghị khởi tố vụ án làm  giả xuất xứ. Việc này các cơ quan chức năng đang thực thi. 

Ông Nguyễn Đắc Lộc, Chi cục phó Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội

“Cán bộ quản lý địa bàn gồm đội trưởng, đội phó, kiểm soát viên đã bị hạ một bậc thi đua”- ông Lộc nói. Ông Lộc cũng mong muốn báo chí chia sẻ với lực lượng QLTT bởi, trên thực tế, chỉ có 20 cán bộ nhưng có tới  20.000 hộ kinh doanh trên địa bàn quận Hoàn Kiếm nên các anh em đều phải căng sức làm mặc dù cuối năm gặp vụ việc này anh em bị hạ thi đua. Đây là việc sẽ rút kinh nghiệm”- ông Lộc nói.

Đối với các lô hàng nhập khẩu của Khaisilk, Tổng cục Hải quan đã cử cán bộ tham gia đoàn kiểm tra liên ngành do Bộ Công Thương chủ trì. Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, giai đoạn 2006 - 2009, công ty này có nhập khẩu các sản phẩm thời trang từ Trung Quốc và Thái Lan. Tuy nhiên, giai đoạn từ 2009 đến ngày 15/10/2017, công ty không còn thực hiện các hoạt động nhập khẩu các mặt hàng thời trang.

Từ năm 2012 đến nay, công ty cũng không tiến hành hoạt động sản xuất, gia công hoặc đặt gia công các sản phẩm thời trang của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước. Công ty chủ yếu mua các thành phẩm từ các cửa hàng, hộ kinh doanh, doanh nghiệp khác trên thị trường về gắn một trong ba nhãn hàng hóa “Khaisilk®”, “Khaisilk cách điệu” và “Khaisilk Made in Vietnam” để bán ra thị trường.

Cũng theo Tổng cục Hải quan, năm 2015, Việt Nam nhập 3.763 chiếc khăn lụa từ Trung Quốc, năm 2016 là 577 chiếc, 9 tháng đầu năm 2017 số khăn lụa nhập khẩu tăng vọt, với 4.460 chiếc, giá trị khoảng 5.787 USD.

Trung bình giá một chiếc khăn nhập khẩu về Việt Nam trong 9 tháng qua là 1,3 USD/chiếc (khoảng 28.000 đồng). Những chiếc khăn Khaisilk bóc mác, dán nhãn “Made in Vietnam” đều bán với giá không dưới nửa triệu đồng.

N. Huyền

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.