Cán bộ QLTT Hà Nội bị hạ bậc thi đua vì vụ Khaisilk

Tại cuộc họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức vào chiều 19/12, Chi cục phó Chi cục QLTT Hà Nội Nguyễn Đắc Lộc cho biết liên quan đến vụ Khaisilk đội trưởng, đội phó, kiểm soát viên đã bị hạ một bậc thi đua.

Theo đó, trả lời câu hỏi trách nhiệm của quản lý thị trường như thế nào xung quanh việc “gian dối” của Khaisilk trong nhiều năm qua chỉ được phát hiện khi có sự tố giác của khách hàng,  ông Nguyễn Đắc Lộc, Chi cục phó Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội cho biết thương hiệu này biển treo luôn luôn là hàng Việt Nam chất lượng cao. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra xử lý phát hiện những sai phạm, lực lượng quản lý thị trường đã chuyển hồ sơ sang Bộ Công an đề nghị khởi tố vụ án làm  giả xuất xứ. Việc này các cơ quan chức năng đang thực thi. 

Ông Nguyễn Đắc Lộc, Chi cục phó Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội

“Cán bộ quản lý địa bàn gồm đội trưởng, đội phó, kiểm soát viên đã bị hạ một bậc thi đua”- ông Lộc nói. Ông Lộc cũng mong muốn báo chí chia sẻ với lực lượng QLTT bởi, trên thực tế, chỉ có 20 cán bộ nhưng có tới  20.000 hộ kinh doanh trên địa bàn quận Hoàn Kiếm nên các anh em đều phải căng sức làm mặc dù cuối năm gặp vụ việc này anh em bị hạ thi đua. Đây là việc sẽ rút kinh nghiệm”- ông Lộc nói.

Đối với các lô hàng nhập khẩu của Khaisilk, Tổng cục Hải quan đã cử cán bộ tham gia đoàn kiểm tra liên ngành do Bộ Công Thương chủ trì. Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, giai đoạn 2006 - 2009, công ty này có nhập khẩu các sản phẩm thời trang từ Trung Quốc và Thái Lan. Tuy nhiên, giai đoạn từ 2009 đến ngày 15/10/2017, công ty không còn thực hiện các hoạt động nhập khẩu các mặt hàng thời trang.

Từ năm 2012 đến nay, công ty cũng không tiến hành hoạt động sản xuất, gia công hoặc đặt gia công các sản phẩm thời trang của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước. Công ty chủ yếu mua các thành phẩm từ các cửa hàng, hộ kinh doanh, doanh nghiệp khác trên thị trường về gắn một trong ba nhãn hàng hóa “Khaisilk®”, “Khaisilk cách điệu” và “Khaisilk Made in Vietnam” để bán ra thị trường.

Cũng theo Tổng cục Hải quan, năm 2015, Việt Nam nhập 3.763 chiếc khăn lụa từ Trung Quốc, năm 2016 là 577 chiếc, 9 tháng đầu năm 2017 số khăn lụa nhập khẩu tăng vọt, với 4.460 chiếc, giá trị khoảng 5.787 USD.

Trung bình giá một chiếc khăn nhập khẩu về Việt Nam trong 9 tháng qua là 1,3 USD/chiếc (khoảng 28.000 đồng). Những chiếc khăn Khaisilk bóc mác, dán nhãn “Made in Vietnam” đều bán với giá không dưới nửa triệu đồng.

N. Huyền

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.