Cam Trung Quốc đội lốt cam Vinh, cam Canh chiếm chợ

Cam Trung Quốc gắn mác các đặc sản cam Vinh, cam Canh rồi trưng biển giá rẻ bất ngờ để đánh lừa người tiêu dùng.

Cam Vinh, cam Canh từ lâu đã có tiếng trên thị trường được các bà nội trợ rất ưa chuộng.

Để dễ bán, người bán không ngại gắn mác những loại quả đặc sản trên để đánh lừa người tiêu dùng. Người tiêu dùng không có kinh nghiệm, ham rẻ mà dễ "mắc bẫy".

Cam Trung Quốc đội lốt cam Vinh, cam Canh chiếm chợ - ảnh 1
Cam Vinh 10.000 đ/kg xuất xứ... Trung Quốc
 

Trong khi giá bán cam Vinh hái tại vườn, nông trường tại Nghệ An khoảng 20-30.000 đồng/kg. Khảo sát một số chợ lẻ, cam Vinh xịn có giá từ 45.000- 55.000 đồng/kg, cam canh từ 35.000- 60.000 đồng/kg nhưng tại chợ đầu mối phía nam, cam Vinh, cam Canh có giá bán chỉ 10.000 đồngkg. Do giá rẻ hấp dẫn nên khách hàng tranh nhau mua.

Tuy nhiên có giá bèo như vậy thực chất là vì cam có nguồn gốc cam Hà Giang và cam Trung Quốc được người bán thay tên đổi họ. Do vỏ cam có màu vàng khá giống nhau nên nhìn lướt qua người tiêu dùng khó mà phân biệt được đâu là cam thật, đâu là cam giả.

Khi phóng viên thắc mắc màu sắc cam lẫn lộn, đậm nhạt không giống nhau thì người bán trả lời tỉnh que : “Qủa nào nhiều nắng thì nó có màu vàng đậm, những quả vàng nhạt là thiếu nắng. Cam Vinh Nghệ An hết đấy, giá rẻ nhất chợ, mua đi, mua đi”.

Tuy nhiên, theo tiết lộ của một tiểu thương chuyên hàng hoa quả, cam Vinh mua tận gốc cũng không bao giờ có giá đó. Tất cả đều là cam Trung Quốc hết. Chỉ có cam Trung Quốc mới có mức giá dưới 10.000 đồng/kg thôi.

Thường thì cam Trung Quốc có màu đậm, bóng. Còn cam Hưng Yên tuy có bề ngoài giống cam Vinh nhưng vỏ dày hơn, chua và nhiều hạt.

Bên cạnh đó còn có loại cam nửa xanh nửa chín được người bán ghi biển "cam canh 10.000 đồng/kg không mặc cả"  khiến nhiều người tưởng rẻ mua 3-4 kg mỗi lần.

Cam Trung Quốc đội lốt cam Vinh, cam Canh chiếm chợ - ảnh 2
"Cam Canh" giá rẻ bất ngờ, mua về không ăn được. Nhưng quả cam gọt sẵn để khách nếm thử thì hoàn toàn không phải cam canh.
  

Trò chuyện với chúng tôi, chị Thảo ở Hoàng Mai cho biết: “Họ vừa đưa ăn thử, cam Canh ngọt lắm. Nhân tiện tôi mua nhiều về quê làm quà luôn”. Qúa bất ngờ với giá trên, chúng tôi thắc mắc thì được chủ hàng khẳng định chắc nịch: “Cam canh Hưng Yên đấy, ăn ngọt lừ”.

Để minh chứng, chủ quầy hàng nhanh chóng chọn một quả đưa ăn cho khách ăn thử.

Tuy nhiên khi chúng tôi tìm đến một vài quầy cam canh khác thì giá ở đây cao gấp 4 lần. Đem thắc mắc thì anh T, một người bán hàng tại chợ đầu mối phía nam cho biết: “Riêng cam canh giá 40.000 đồng/kg cũng chưa phải là cam canh xịn. Nên cam canh chỉ 10 nghìn/kg thì đảm bảo ăn không ra gì, nhạt thếch, mua về chỉ mất công bỏ đi thôi. Những quả nửa xanh, nửa vàng là cam non, có thể do cây chết nên người ta bán rẻ. Tuy nhiên ít ai để ý những quả cam mà người ta đưa cho khách bao giờ cũng là cam ngọt nhất, có thế mới đánh lừa được người mua chứ”.

Diệu Thùy

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.