Các hãng smartphone Trung Quốc tấn công thị trường Nhật Bản

Oppo, Huawei đang xâm nhập thị trường Nhật Bản - nơi được coi là cái nôi của nhiều hãng smartphone lớn.

Oppo, hãng sản xuất smartphone lớn thứ 4 toàn cầu, vừa chính thức gia nhập thị trường Nhật mới đây, trang Japan Times đưa tin. Trang này đánh giá sự cạnh tranh ở thị trường nội địa sẽ tiếp tục tăng lên khi có sự tham gia của Oppo.

Các hãng smartphone Trung Quốc tấn công thị trường Nhật Bản - ảnh 1

Deng Yuchen đứng chính giữa trong buổi họp báo tại Tokyo hai tuần trước. (Ảnh: Kyodo)

Trước đó, Huawei - hãng smartphone thứ 3 toàn cầu - đã xâm nhập thị trường Nhật Bản và chứng tỏ mình là đối thủ khó chịu. Ở chiều hướng ngược lại, hãng nội địa Nhật Fujitsu đã quyết định bán mảng kinh doanh điện thoại của mình do sức bán kém.

Trong buổi họp báo hai tuần trước, Deng Yuchen - Chủ tịch Oppo Nhật Bản - thể hiện quyết tâm đưa thương hiệu Oppo phát triển tại thị trường này. Hãng hy vọng việc xâm nhập một thị trường đòi hỏi cao như Nhật Bản có thể giúp Tập đoàn tạo ra những smartphone tốt hơn.

Tại Nhật, 90% điện thoại được bán thông qua 3 nhà mạng lớn NTT Docomo NTT Docomo Inc., Softbank và KDDI Corp. Phần nhỏ còn lại là các điện thoại SIM-free, có thể dùng với bất kỳ SIM nhà mạng nào.

Huawei hiện chiếm thị phần lớn nhất ở mảng SIM-free, tiếp theo là Asus. Cả hai hãng này chiếm phân nửa thị phần. Việc Oppo tham gia mảng này sẽ khiến miếng bánh nhỏ tiếp tục bị chia năm sẻ bảy.

Trong khi đó, các hãng như Sony, Kyocera, Apple chủ yếu bán smartphone qua ba nhà mạng lớn. Các hãng này dự định tạo khác biệt bằng cách bán ra những sản phẩm cao cấp với mức giá trong khoảng 20 triệu đồng (100.000 yên), bao gồm các smartphone với tính năng quay phim mạnh mẽ.

Tháng trước, Huawei đã có một mẫu smartphone bán qua nhà mạng KDDI, báo hiệu cho việc thu hẹp khoảng cách giữa các hãng smartphone nội địa và quốc tế bán qua nhà mạng. Deng Yuchen cho biết Oppo đang đàm phán với các nhà mạng để đưa smartphone của hãng bán qua kênh này, cho thấy hãng Trung Quốc không chỉ dừng lại ở 10% thị phần nhỏ của điện thoại SIM-free.

“Các hãng Nhật Bản thiếu một cú đánh lớn để tấn công Apple, những hãng Trung Quốc đang có sự ủng hộ của người dùng và có thể sẽ tạo được mối đe doạ với Apple”, một nhà phân tích ở Tokyo nhận xét.

Hải Đăng

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.