Các công ty Nhật nhắm vào “đại gia” Việt Nam

Các công ty của Nhật đang nhắm vào tầng lớp người dùng đang phát triển tại Việt Nam – tầng lớp trung lưu và giàu có. Sản phẩm mà họ giới thiệu trên thị trường là những sản phẩm hào nhoáng, đắt tiền.

Đây cũng chính là những sản phẩm được các công ty Nhật Bản tung ra trong thời kỳ nền kinh tế bong bóng của quốc gia này, hồi những năm cuối thập niên 80 và đầu thập niên 90.

Các công ty Nhật nhắm vào “đại gia” Việt Nam - ảnh 1

Nhân viên tại một nhà hàng đang giới thiệu sản phẩm bia cao cấp Sapporo

Theo công ty nghiên cứu Euromonitor International của Anh, năm 2013, đã có khoảng 100.000 hộ gia đình Việt có thu nhập sau thuế hàng năm trên 75.000 USD, tăng gấp ba lần so với năm năm trước.

Cuối tháng 12/2014, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam và một số hiệp hội khác đã phối hợp tổ chức Việt Nam Motorshow tại thành phố Hồ Chí Minh.

Trong chương trình này, Honda Motor của Nhật Bản đã trình làng một chiếc siêu xe thu hút mọi ánh nhìn của 150.000 khách tham quan. “Siêu phẩm” này là một phiên bản hybrid của dòng xe huyền thoại NSX được tung ra thị trường hồi năm 1990. 

Bên cạnh đó, một sản phẩm cũng thu hút người tiêu dùng trung và thượng lưu Việt Nam là dòng bia “thượng hạng” Sapporo Premium Beer.

Sapporo Việt Nam, một công ty con của hãng sản xuất đồ uống Nhật Bản Sapporo Holdings, hiện đang kinh doanh sản phẩm bia cao cấp có tên gọi “Sapporo Premium Beer”, dung tích 650 ml, chứa trong “hình dáng” của chiếc cốc vại đắt tiền. Một lon bia này có giá 60.000 VND (tương đương 2,8 USD), gần gấp ba lần giá sản phẩm của một đối thủ cạnh tranh khác.

Một quan chức của Sapporo Việt Nam cho biết: "Tính đến giờ, đây là loại bia đắt nhất trên thị trường Việt Nam". Trong những năm gần đây, doanh số bán hàng của loại bia này tăng gấp đôi mỗi năm. 

Công ty này giới thiệu dòng bia Sapporo Premium Beer trong thời kỳ nền kinh tế bong bóng ở Nhật Bản; khi các hãng bia của nước này tìm mọi cách tập trung vào mẫu mã lon bia để vượt lên đối thủ. Mẫu vỏ lon đặc biệt của Sapporo do công ty bao bì Nhật Bản Toyo Seikan thiết kế.

Công ty ngưng bán dòng bia Sapporo cao cấp tại Nhật Bản sau khi ra mắt một vài năm nhưng vẫn tiếp tục kinh doanh dòng sản phẩm này tại Bắc Mỹ.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin Nikkei Asian Reviews, ấn bản tiếng Anh chuyên về kinh tế - chính trị của tập đoàn truyền thông Nikkei của Nhât, ra đời từ năm 2013.

Phương Lâm (lược dịch)

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.