Cà phê hòa tan G7 của Trung Nguyên “chỉ có tiếng chứ không có miếng”?

Trên thị trường cà phê hòa tan, thực tế chỉ có Vinacafé và Nescafé tranh hùng xưng bá. Thị phần cà phê hòa tan G7 5 năm gần đây chưa bao giờ vượt quá 5%.

Cà phê hòa tan G7 của Trung Nguyên “chỉ có tiếng chứ không có miếng”? - ảnh 1

Thứ tự từ trên xuống dưới: Nescafe - Vinacafe - G7. Trong đó G7 chỉ chiếm chưa tới 5% thị phần

Theo số liệu của Euromonitor, quy mô thị trường cà phê Việt Nam đạt mức gần 5.000 tỷ đồng vào năm 2014 và gần 5.500 tỷ đồng vào năm 2015.

Thị trường cà phê đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể trong năm 2014, tăng 9% về số lượng và 14% về doanh số bán lẻ. Mức tăng này chủ yếu nhờ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của sản phẩm cà phê hòa tan.

3 cái tên đang dẫn đầu thị trường cà phê hòa tan là Nescafé của Nestlé, Vinacafé của Masan và G7 của Trung Nguyên.

Thực tế, theo số liệu của Euromonitor, nhiều năm nay, thị trường này chỉ có Vinacafé và Nescafé “tranh hùng xưng bá” với thị phần nắm giữ năm 2015 lần lượt là 37,5% và 38,3%.

Còn G7, từng gây xôn xao với việc dừng cung cấp sản phẩm hồi cuối năm ngoái, 5 năm gần đây đều không chiếm đến 5% thị phần.

Cà phê hòa tan G7 của Trung Nguyên “chỉ có tiếng chứ không có miếng”? - ảnh 2

Thứ tự từ trên xuống dưới: Nescafe - Vinacafe - G7. Trong đó G7 chỉ chiếm chưa tới 5% thị phần

Từ đồ thị trên có thể thấy, theo Euromonitor, cuộc đua chỉ của riêng Nescafe và Vinacafe. G7 chỉ chiếm thị phần rất thấp.

Tổng thị phần của 2 “ông lớn” Nescafé và Vinacafeđã giảm trong 3 năm gần đây. Nguyên nhân là do sự mở rộng của các thương hiệu cà phê hòa tan khác, trong đó có thể kể đến Mac, Phindeli, Birdy…, giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn.

“Cà phê hòa tan với hương vị mạnh tiếp tục là xu hướng trong thời gian tới”, EIM nhận định.


Thứ tự từ trên xuống dưới: Nescafe - Vinacafe - G7. Trong đó G7 chỉ chiếm chưa tới 5% thị phần

Thứ tự từ trên xuống dưới: Nescafe - Vinacafe - G7. Trong đó G7 chỉ chiếm chưa tới 5% thị phần

Thứ tự từ trên xuống dưới: Nescafe - Vinacafe - G7. Trong đó G7 chỉ chiếm chưa tới 5% thị phần

Thứ tự từ trên xuống dưới: Nescafe - Vinacafe - G7. Trong đó G7 chỉ chiếm chưa tới 5% thị phần

Trí thức trẻ/CafeBiz

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.