Bưu điện Việt Nam mở tuyến vận chuyển hàng hóa Bắc – Nam bằng xe lồng lưới

Ngày 10/6 tại TP.HCM, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức khai trương tuyến vận chuyển bưu gửi đường trục Bắc - Nam bằng xe lồng lưới.
Bưu điện Việt Nam mở tuyến vận chuyển hàng hóa Bắc – Nam bằng xe lồng lưới - ảnh 1

Mục đích của sự thay đổi này là nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời hiện đại hóa, cơ giới hóa việc khai thác và vận chuyển.

Bưu điện Việt Nam mở tuyến vận chuyển hàng hóa Bắc – Nam bằng xe lồng lưới - ảnh 2

Cùng với hệ thống bàn nâng hạ, các túi thư được xếp trong xe lưới đẩy sẽ tự động vận chuyển lên hoặc xuống các xe tải chở bưu kiện, bưu phẩm. Mỗi xe tải 15 tấn sẽ bố trí tối đa được 21 xe đẩy lưới, xe tải 8 tấn bố trí 16 xe đẩy lưới.

Bưu điện Việt Nam mở tuyến vận chuyển hàng hóa Bắc – Nam bằng xe lồng lưới - ảnh 3

Việc triển khai ứng dụng xe đẩy lưới trong hoạt động khai thác chia chọn và giao nhận không chỉ góp phần đảm bảo an toàn đối với các bưu gửi của khách hàng mà còn nâng cao năng suất, chất lượng dịch vụ bưu chính trên toàn mạng lưới.

Bưu điện Việt Nam mở tuyến vận chuyển hàng hóa Bắc – Nam bằng xe lồng lưới - ảnh 4

Đồng thời, việc vận hành, khai thác cũng sẽ thuận tiện hơn, giảm thiểu sức lao động thủ công trong thực hiện xếp dỡ và giao nhận cho các xe thư.

Bưu điện Việt Nam mở tuyến vận chuyển hàng hóa Bắc – Nam bằng xe lồng lưới - ảnh 5

Ngoài ra, thời gian nhận bưu gửi của khách hàng sẽ được rút ngắn đáng kể, đáp ứng tối đa yêu cầu mở rộng sản xuất kinh doanh của Bưu điện Việt Nam cũng như phù hợp với các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, tránh suy suyển hay rách, hỏng bưu phẩm.

Bưu điện Việt Nam mở tuyến vận chuyển hàng hóa Bắc – Nam bằng xe lồng lưới - ảnh 6

Ông Đỗ Ngọc Bình – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết: Việc đưa vào sử dụng công cụ này, cùng việc chuẩn hóa toàn bộ mặt bằng khai thác, mua sắm hàng loạt các trang thiết bị công cụ, dụng cụ lao động, đầu tư mới các phương tiện vận chuyển… nhằm đáp ứng mục tiêu mở rộng kinh doanh của Tổng công ty.

Bưu điện Việt Nam mở tuyến vận chuyển hàng hóa Bắc – Nam bằng xe lồng lưới - ảnh 7

Cũng theo ông Bình, việc đầu tư này đã được tham khảo qua ý kiến của các nhà tư vấn bưu chính quốc tế. Thực tế, nhờ những cái tiến thời gian qua, sản lượng và chất lượng hàng hóa vận chuyển đã tăng lên rõ rệt.

Bưu điện Việt Nam mở tuyến vận chuyển hàng hóa Bắc – Nam bằng xe lồng lưới - ảnh 8

“Tới đây Tổng công ty sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng mặt bằng sản xuất cùng các trung tâm khai thác lớn tại những khu vực kinh tế trọng điểm của đất nước để đáp ứng nhu cầu vận chuyển ngày càng cao trong lĩnh vực thương mại điện tử, và nâng cao chất lượng chuyển phát, phát triển toàn mang lưới” – ông Bình cho hay.

Bưu điện Việt Nam mở tuyến vận chuyển hàng hóa Bắc – Nam bằng xe lồng lưới - ảnh 9

Theo Tổng công ty Bưu điện, việc triển khai tuyến vận chuyển bưu gửi đường trục Bắc - Nam bằng xe lồng lưới sẽ được thực hiện theo 3 giai đoạn.Giai đoạn đầu tiên sẽ triển khai các tuyến vận chuyển đường thư trục Hà Nội - Hồ Chí Minh và ngược lại, Hà Nội - Đà Nẵng và ngược lại. Giai đoạn 2 sẽ triển khai các tuyến vận chuyển liên tỉnh. Giai đoạn 3 sẽ ứng dụng tại tất cả các tuyến vận chuyển trong 63 tỉnh, thành phố.

Nguyễn Cường

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.