Bưu điện Việt Nam mở tuyến vận chuyển hàng hóa Bắc – Nam bằng xe lồng lưới
Mục đích của sự thay đổi này là nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời hiện đại hóa, cơ giới hóa việc khai thác và vận chuyển. |
Cùng với hệ thống bàn nâng hạ, các túi thư được xếp trong xe lưới đẩy sẽ tự động vận chuyển lên hoặc xuống các xe tải chở bưu kiện, bưu phẩm. Mỗi xe tải 15 tấn sẽ bố trí tối đa được 21 xe đẩy lưới, xe tải 8 tấn bố trí 16 xe đẩy lưới. |
Việc triển khai ứng dụng xe đẩy lưới trong hoạt động khai thác chia chọn và giao nhận không chỉ góp phần đảm bảo an toàn đối với các bưu gửi của khách hàng mà còn nâng cao năng suất, chất lượng dịch vụ bưu chính trên toàn mạng lưới. |
Đồng thời, việc vận hành, khai thác cũng sẽ thuận tiện hơn, giảm thiểu sức lao động thủ công trong thực hiện xếp dỡ và giao nhận cho các xe thư. |
Ngoài ra, thời gian nhận bưu gửi của khách hàng sẽ được rút ngắn đáng kể, đáp ứng tối đa yêu cầu mở rộng sản xuất kinh doanh của Bưu điện Việt Nam cũng như phù hợp với các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, tránh suy suyển hay rách, hỏng bưu phẩm. |
Ông Đỗ Ngọc Bình – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết: Việc đưa vào sử dụng công cụ này, cùng việc chuẩn hóa toàn bộ mặt bằng khai thác, mua sắm hàng loạt các trang thiết bị công cụ, dụng cụ lao động, đầu tư mới các phương tiện vận chuyển… nhằm đáp ứng mục tiêu mở rộng kinh doanh của Tổng công ty. |
Cũng theo ông Bình, việc đầu tư này đã được tham khảo qua ý kiến của các nhà tư vấn bưu chính quốc tế. Thực tế, nhờ những cái tiến thời gian qua, sản lượng và chất lượng hàng hóa vận chuyển đã tăng lên rõ rệt. |
“Tới đây Tổng công ty sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng mặt bằng sản xuất cùng các trung tâm khai thác lớn tại những khu vực kinh tế trọng điểm của đất nước để đáp ứng nhu cầu vận chuyển ngày càng cao trong lĩnh vực thương mại điện tử, và nâng cao chất lượng chuyển phát, phát triển toàn mang lưới” – ông Bình cho hay. |
Theo Tổng công ty Bưu điện, việc triển khai tuyến vận chuyển bưu gửi đường trục Bắc - Nam bằng xe lồng lưới sẽ được thực hiện theo 3 giai đoạn.Giai đoạn đầu tiên sẽ triển khai các tuyến vận chuyển đường thư trục Hà Nội - Hồ Chí Minh và ngược lại, Hà Nội - Đà Nẵng và ngược lại. Giai đoạn 2 sẽ triển khai các tuyến vận chuyển liên tỉnh. Giai đoạn 3 sẽ ứng dụng tại tất cả các tuyến vận chuyển trong 63 tỉnh, thành phố. |