Bưu điện Việt Nam khai trương trung tâm vận chuyển 15.000m2

Ngày 22/11, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã khai trương Trung tâm vận chuyển và kho vận khu vực phía Nam tại TP.HCM. Đây là công trình nhằm hiện đại hóa các cơ sở mạng lưới, trong đó có các trung tâm khai thác.

Các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh, việc vận hành Trung tâm vận chuyển và kho vận phía Nam sẽ nâng cao sản lượng khai thác và chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốc độ tăng trưởng ngày càng cao của Bưu điện Việt Nam.

Việc Tổng công ty xây dựng và đưa vào vận hành trung tâm là minh chứng cho quyết tâm chuyển đổi mô hình tổ chức sản xuất trên cơ sở cơ giới hóa và tiến tới tự động hóa sản xuất, đồng thời tạo ra xung lực mới trong việc ứng dụng công nghệ, khoa học kỹ thuật vào khai thác sản xuất, nâng cao chất lượng dịch vụ của Bưu điện Việt Nam.

Theo định hướng chiến lược đến năm 2025, Bưu điện Việt Nam sẽ xây dựng và đưa vào vận hành 7 Trung tâm khai thác vận chuyển vùng, hình thành 3 Hub lớn tại TP HCM, HN và ĐN.

Trung tâm phía Nam là trung tâm đầu tiên được triển khai, có nhiệm vụ khai thác, giao nhận vận chuyển các bưu phẩm, bưu kiện, báo chí... cho 23 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, 9 tỉnh miền Trung Tây Nguyên và khai thác cách vùng cho các tỉnh phía Bắc.

Trung tâm được đặt tại tại Khu công nghiệp Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh, vị trí giao thông thuận lợi, nằm trên trục lộ cao tốc Bến Lức – Long Thành, kết nối với đường cao tốc Bắc – Nam và sân bay Long Thành.

Với diện tích sàn khai thác xây dựng 15.200m2, Trung tâm được đầu tư đồng bộ dây chuyền khai thác chia chọn tự động có công suất 18.000 bưu gửi/giờ và các công cụ, dụng cụ tối ưu cho hoạt động sản xuất như: xe lồng, xe nâng và các công cụ dụng cụ khác.

Ngoài ra, Trung tâm còn trang bị các thiết bị phục vụ công tác điều hành sản xuất, hệ thống camera giám sát… để hỗ trợ đảm bảo an toàn, an ninh cho sản xuất và công tác chia chọn, lưu thoát sản phẩm.

Cùng  với việc đầu tư hệ thống công nghệ thông tin, chuẩn hóa quy trình tổ chức sản xuất công nghiệp, Trung tâm đáp ứng được tốc độ tăng trưởng bình quân về sản lượng trên 30%/năm và giảm 50% chi phí nhân công.

Bên cạnh đó, các hoạt động giao nhận, vận chuyển được thực hiện thông qua phương thức giao nhận bằng xe lồng đã giảm thời gian giao nhận, nâng cao hiệu suất của phương tiện, giảm tỷ lệ hàng hóa hư hỏng.

Nguyễn Cường

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.