"Bộ trưởng Công Thương trả lời chưa thỏa đáng"

Đó là ý kiến của đại biểu Quốc hội khi trao đổi với báo chí bên lề Quốc hội sáng nay (14/6) về buổi chất vấn Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng.

"Bộ trưởng Công Thương trả lời chưa thỏa đáng"

`Bộ trưởng Công Thương trả lời chưa thỏa đáng`

Đại biểu Trương Trọng Nghĩa (đoàn TP. HCM). Ảnh XH.

ĐB Trương Trọng Nghĩa (đoàn TP.Hồ Chí Minh): "Bộ trưởng trả lời chưa đi thẳng vào vấn đề”

Cách trả lời của Bộ trưởng Bộ Công thương vẫn chưa đáp ứng được những bức xúc của đại biểu Quốc hội (ĐBQH). Có những câu hỏi của đại biểu cần Bộ trưởng giải đáp, nếu chưa nắm kỹ tài liệu thì Bộ trưởng phải điện thoại ngay để kiểm chứng vấn đề đại biểu nêu và trả lời nhưng Bộ trưởng chưa làm được. Ví dụ, vấn đề quy hoạch thủy điện, nhiều ĐBQH quan tâm đến việc cải thiện thị trường điện như thế nào? Và cần phải có lộ trình, số liệu cụ thể và dự định cụ thể gì? Nhiều ý kiến xoay quanh vấn đề, sự kiện, sự việc đang xảy ra và hậu quả chưa được khắc phục, cũng như những cá nhân sai phạm vẫn chưa bị xử lý, vậy biện pháp giải quyết như thế nào? Tuy nhiên, Bộ trưởng chỉ trả lời chung chung và cách trả lời tổng thể của Bộ trưởng không giải đáp được những bức xúc đang diễn ra.

Theo tôi, những vấn đề bức thiết, liên quan đến tính mạng của nhân dân thì chúng ta phải có bảo đảm và phải chịu trách nhiệm. Như vậy, những vấn đề đó Bộ trưởng phải trả lời cho thấu đáo. Bộ trưởng trả lời chưa thật sự đúng trọng tâm của những ý kiến chất vấn của một số đại biểu, từ bức xúc trong thực tiễn cuộc sống và những bức xúc của cử tri với cách trả lời của Bộ trưởng. Chúng tôi rất thông cảm với cách trả lời của Bộ trưởng, vì còn phải giải trình, đôi khi cũng phải thuyết phục và tìm cách làm an lòng cử tri, nhưng chính từ cách lý giải làm an lòng đó dẫn tới việc Bộ trưởng trả lời chưa đi thẳng vào vấn đề.

ĐB Nguyễn Thị Nhung (đoàn Khánh Hòa): “Tôi sẽ giám sát việc thực hiện lời hứa của bộ trưởng”

`Bộ trưởng Công Thương trả lời chưa thỏa đáng`

Đại biểu Nguyễn Thị Nhung (đoàn Khánh Hòa), Ảnh XH.

Trong phiên chất vấn sáng nay về vấn đề đảm bảo an toàn cho người dân ở các vùng thủy điện, Bộ trưởng trả lời đã đáp ứng được mong mỏi của người dân trong việc khoanh vùng kiểm tra, kiểm soát an toàn ở các khu vực thủy điện.

Về việc bỏ độc quyền giá điện của ngành điện là nhu cầu hết sức chính đáng. Bộ trưởng đã có câu trả lời và lời hứa trước dân là sẽ nghiên cứu một cách cụ thể những ý kiến của các đại biểu và kiến nghị của cử tri, đẩy nhanh tiến độ ở các khâu để có sự cạnh tranh lành mạnh trong ngành điện, từ đó giá điện sẽ đảm bảo nhu cầu cuộc sống của người dân và sự phát triển ngành công nghiệp cũng như các ngành sản xuất chung của cả nước.

Với trách nhiệm của một đại biểu chúng tôi sẽ giám sát việc thực hiện lời hứa này có thể qua chất vấn trực tiếp và gián tiếp.

ĐB Hà Sỹ Đồng (đoàn Quảng Trị): “Bộ trưởng trả lời chưa thỏa đáng”

`Bộ trưởng Công Thương trả lời chưa thỏa đáng`

Đại biểu Hà Sỹ Đồng (đoàn Quảng Trị). Ảnh XH.

Chúng tôi đánh giá cao việc Bộ trưởng đã thẳng thắn trong trả lời chất vấn tại nghị trường. Tuy nhiên, theo tôi vẫn còn một số câu hỏi chưa được các Bộ trưởng trả lời thỏa đáng, đúng trọng tâm như các đại biểu mong muốn, câu trả lời còn chung chung, dài dòng. Đặc biệt là về một số giải pháp trước mắt và lâu dài, trách nhiệm của Bộ và các bên liên quan, các biện pháp khắc phục đối với những vấn đề mà đại biểu nêu. Câu trả lời theo tôi về mặt kỹ thuật không nên phân tích sâu sẽ làm tốn thời gian.

Theo tôi vấn đề giá cả xăng dầu, giá điện cũng cần được sớm bình ổn để người dân cũng như các cơ sở sản xuất xây dựng được giá thành đảm bảo lâu dài và có tính cạnh tranh, cùng với đó cần đẩy mạnh công tác chống hàng giả, hàng nhái để bảo vệ người tiêu dùng trong nước.

ĐB Lê Đắc Lâm (đoàn Bình Thuận): “Tôi chưa thỏa mãn với câu trả lời của bộ trưởng”

`Bộ trưởng Công Thương trả lời chưa thỏa đáng`

Đại biểu Lê Đắc Lâm (đoàn Bình Thuận). Ảnh XH.

Tôi đã hỏi Bộ trưởng Bộ Công thương là vì sao khi giá xăng dầu thế giới tăng thì chúng ta tăng ngay còn khi giá xăng dầu thế giới hạ thì ta hạ rất chậm, không đáng kể. Như vậy điều hành như thế nào? Có phải là có sự tác động của “lợi ích nhóm” hay là sự độc quyền của doanh nghiệp hay không? Bởi vì một ngày chậm giảm giá thì doanh nghiệp thiệt hại hàng tỷ đồng, và người dân sẽ bị thiệt. Bộ trưởng Bộ Công thương trả lời là theo Nghị định 84, nhưng tôi thấy chưa thỏa mãn, chưa đầy đủ nên tôi sẽ tiếp tục chất vấn Bộ trưởng Bộ Công thương để làm rõ vấn đề này.

Xuân Hải

(Ghi)

(Ghi)

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !