Bổ sung vitamin quá mức gây hại cho phụ nữ lớn tuổi

Những người duy trì chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ không cần bổ sung thêm viên uống vitamin.

Bổ sung vitamin quá mức gây hại cho phụ nữ lớn tuổi

Bổ sung vitamin quá mức gây hại cho phụ nữ lớn tuổi

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học đã chỉ ra mối kiên kết giữa việc sử dụng viên uống vitamin với tỷ lệ tử vong cao ở phụ nữ lớn tuổi.

Theo các chuyên gia, bổ sung vitamin chỉ thực sự mang lại lợi ích cho sức khỏe đối với những người thiếu chất dinh dưỡng. Nghiên cứu đăng tải trên tờ Archives of Internal Medicine cho rằng, việc bổ sung vitamin quá mức còn có hại cho cơ thể.

Nhiều phụ nữ trong độ tuổi từ 50- 60 đều quyết định bổ sung viên uống vitamin cho dù chế độ ăn uống của họ đầy đủ các chất dinh dưỡng.

Vitamin tổng hợp, axit folic, vitamin B6, magiê, kẽm, đồng và sắt là những chất làm tăng nguy cơ tử vong.

Các nhà nghiên cứu tin rằng nhiều người sử dụng viên uống bổ sung vitamin mà không nhận thức được nó có mang lại lợi ích cho sức khỏe của mình hay không.

Theo tác giả của cuộc nghiên cứu, việc bổ sung vitamin chỉ thực sự cần thiết khi có yêu cầu từ cơ sở y tế, nhằm ngăn chặn những tổn thương sức khỏe có thể xảy ra.

Kết quả nghiên cứu cho thấy giống như nhiều viên uống bổ sung khác, viên uống sắt làm tăng nguy cơ tử vong lên 2,4%. Phụ thuộc vào liều dùng, tỷ lệ tử vong do uống viên sắt sẽ tăng cao hơn.

Ngược lại, bổ sung canxi có thể giúp giảm nguy cơ tử vong. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu khuyến cáo mọi người chỉ nên bổ sung canxi khi cơ thể thiếu hụt.

Bà Helen Bond thuộc Hiệp hội Dinh dưỡng Anh cho biết đối với người già, họ cần bổ sung một số chất nhất định. Ví dụ, những người trên 65 tuổi nên bổ sung thêm vitamin D.

Tuy nhiên mọi người nên thu nhận lượng vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể từ chính chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh. Bởi việc bổ sung các chất dinh dưỡng đôi khi vô tình bị quá liều, gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe người dùng.

Minh Thu

Theo BBC

Theo BBC

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Đang cập nhật dữ liệu !