Bộ Công Thương: TP HCM đã 5 lần điều chỉnh giá hàng hóa Tết

Bộ Công Thương cho biết, tính đến ngày 29 Tết, Sở Tài chính TP Hồ Chí Minh đã thực hiện điều chỉnh giá cả nhiều mặt hàng tới 5 lần, trong đó chủ yếu là giảm giá bán.
    Bộ Công Thương: TP HCM đã 5 lần điều chỉnh giá hàng hóa Tết - ảnh 1

    Trong đó, mặt hàng thịt gia súc 4 lần điều chỉnh, gồm một lần tăng và 3 lần giảm. Tổng mức điều chỉnh đối với 6 mặt hàng thịt gia súc, gồm thịt heo đùi, thịt vai, thịt nách, thịt nạc, thịt cốt lết và sườn gà với mức giảm 7.500 đồng/kg. 

    Mặt hàng trứng gia cầm điều chỉnh tăng giá một lần với tổng mức điều chỉnh là 1.000 đồng mỗi hộp 10 quả trứng gà và 1.000 đồng đối với hộp 10 quả trứng vịt.

    Các mặt hàng khác, tình hình giá cả tương đối ổn định và chưa có đợt điều chỉnh nào. Hiện các doanh nghiệp tham gia chương trình Bình ổn thị trường đều đã cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh giá trong một tháng trước Tết và một tháng sau Tết (từ 1/1 đến 28/2/2017). Đồng thời các doanh nghiệp cũng thực hiện giảm giá sâu trong 2 ngày cận Tết đối với mặt hàng thiết yếu như thịt heo, thịt gà và trứng gia cầm.

    Bên cạnh đó, trong tháng cận Tết nhằm khuyến khích mua sắm tiêu dùng, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố sẽ thực hiện 1.500 đợt khuyến mãi tập trung vào các mặt hàng thiết yếu Tết như nước giải khát, bánh kẹo, mứt, quần áo... giá trị khoảng 1.200 tỷ đồng. Riêng các doanh nghiệp bình ổn thị trường cùng các hệ thống phân phối đã xây dựng kế hoạch khuyến mãi giảm giá sâu đồng loạt các mặt hàng trong các ngày cận Tết.

    Cụ thể giá trứng gia cầm giảm 1.000-2.000 đồng mỗi hộp 10 quả trong 2 ngày trước Tết. Giá thịt gia súc giảm 5-10% trong một tháng trước Tết. Thịt gia cầm giảm 10% giá bán vào 3 ngày cận Tết. Các mặt hàng khác như đường, dầu ăn, thực phẩm chế biến sẵn giảm 5-7% trong 2 tuần trước Tết. Rau củ, quả, thủy hải sản giảm 15-20% trong một tháng trước Tết.

    Nhiều siêu thị lớn tại TP HCM đang thực hiện các chương trình khuyến mãi giảm giá với mức cao lên tới 49% cho các mặt hàng như nước giải khát, bánh, kẹo mứt Tết...

    Trước đó, Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương đã có văn bản gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố yêu cầu báo cáo nhanh tình hình thị trường, giá cả hàng hóa Tết trước 9 giờ sáng hàng ngày.

    Theo đó, báo cáo tổng hợp tình hình thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Đồng thời báo cáo kịp thời các vấn đề đột xuất phát sinh và kiến nghị các nội dung trọng tâm cần tập trung chỉ đạo điều hành sau thời gian nghỉ Tết.

    PV

    Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

    Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

    6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

    Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

    Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

    Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

    Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

    Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

    Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

    Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

    Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

    Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

    The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

    The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

    Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

    Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

    Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

    Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

    Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

    Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.