Bộ Công Thương sẽ giám sát dịch vụ Grab, Uber
Tại buổi họp báo thường kỳ ngày 14/7, trả lời câu hỏi “Grab, Uber liên tục khuyến mại lớn cho khách hàng trong thời gian qua có xảy ra tình trạng cạnh tranh không lành mạnh hay không”? Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng: “Họ khuyến mại liên tục không có nghĩa là vi phạm mà phải xem xét khuyến mại đó có vi phạm hay không”.
Theo đánh giá của Thứ trưởng, trong thời gian qua, sự ra đời của loại hình Grab, Uber đã mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, cả về giá cả và chất lượng.
Bộ Công Thương cũng rất quan tâm tới loại hình kinh doanh này. Dù loại hình kinh doanh nào thì quan điểm của Bộ Công Thương, trước hết là phải có sự cạnh tranh lành mạnh, phải đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.
Cũng theo Thứ trưởng, ngoài những đánh giá tích cực, người tiêu dùng đã bắt đầu phàn nàn về phương thức thanh toán, phục vụ của 2 doanh nghiệp này.
“Với phản ánh cạnh tranh không lành mạnh, chúng tôi sẽ tiếp tục giám sát cùng với Bộ GTVT và cơ quan chức năng để đảm bảo hoạt động của Grab, Uber hoạt động theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và cạnh tranh lành mạnh”, Thứ trưởng cho hay.
Trước đó, đại diện các hãng taxi truyền thống đặt câu hỏi, có hay không việc cạnh tranh không lành mạnh của Grab và Uber với các hãng taxi truyền thống bằng cách “đốt tiền” để thu hút khách.
Cụ thể là đưa ra các chương trình khuyến mại khủng như đi 3 chuyến đầu giảm 30.000 đồng/chuyến hoặc giảm 50% giá cước. Hay giảm giá 50% vào các buổi sáng, giảm 30.000 đồng cho 3 chuyến kế tiếp nếu giới thiệu được thêm 1 người sử dụng …
Mới đây, lãnh đạo Bộ GTVT cũng cho biết Bộ sẽ họp cùng Uber, Grab, đại diện các thành phố lớn và các bộ ngành để thống nhất biện pháp quản lý dịch vụ này.