Bình quân mỗi năm Đà Nẵng có 107 đảng viên bị kỷ luật Đảng

Đó là thông tin được bà Lương Nguyệt Thu, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng cho hay tại hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng nhiệm kỳ 2010 – 2015 do Thành ủy Đà Nẵng tổ chức sáng 10/9.

Theo bà Lương Nguyệt Thu, trong nhiệm kỳ 2010 – 2015, toàn Đảng bộ TP Đà Nẵng đã thi hành kỷ luật 536 trường hợp đảng viên (giảm 4,62% so với nhiệm kỳ trước) và 04 tổ chức Đảng vi phạm (giảm 55,5% so với nhiệm kỳ trước). Trong số 04 tổ chức Đảng vi phạm, có 3 trường hợp bị khiển trách và 01 trường hợp cảnh cáo.

Bình quân mỗi năm Đà Nẵng có 107 đảng viên bị kỷ luật Đảng - ảnh 1

Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng nhiệm kỳ 2010 – 2015 do Thành ủy Đà Nẵng tổ chức sáng 10/9 (Ảnh: HC)

Trong 536 đảng viên bị kỷ luật có 191 đảng viên vi phạm chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình (chiếm 35,63%); 147 đảng viên vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm (27,42%); 89 đảng viên vi phạm do thiếu tinh thần trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý (16,6%); 61 đảng viên vi phạm về phẩm chất, đạo đức (11,3%); 28 đảng viên sai phạm về quản lý đất đai (5,22%); 20 đảng viên vi phạm về tham nhũng, cố ý làm trái quy định Nhà nước (3,73%).

Bà Lương Nguyệt Thu cho hay, trong số 536 đảng viên bị kỷ luật Đảng này có 462 trường hợp do cấp ủy và chi bộ thi hành kỷ luật; 74 trường hợp do Ủy ban Kiểm tra thi hành kỷ luật. Trong đó có 384 trường bị khiển trách, 106 trường hợp bị cảnh cáo, 07 trường hợp bị cách chức, 39 trường hợp bị khai trừ Đảng.

Theo bà Lương Nguyệt Thu, một bộ phận cán bộ, đảng viên trước tác động tiêu cực của kinh tế thị trường đã thiếu tu dưỡng, rèn luyện, trở nên thoái hóa, biến chất; có trường hợp thiếu dân chủ trong sinh hoạt chi bộ, tự phê bình và phê bình còn hạn chế, có biểu hiện nể nang, né tránh, chưa phát huy tốt tinh thần trách nhiệm trong công tác, chưa gương mẫu trong lối sống. Một số đảng viên thiếu trách nhiệm, buông lỏng công tác lãnh đạo, quản lý, ý thức tổ chức kỷ luật thấp dẫn đến vi phạm kỷ luật Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Bình quân mỗi năm Đà Nẵng có 107 đảng viên bị kỷ luật Đảng - ảnh 2

Bà Lương Nguyệt Thu, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng báo cáo tại hội nghị (Ảnh: HC)

Trước tình hình đó, bà Lương Nguyệt Thu cho hay, việc thi hành kỷ luật của cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp và chi bộ được thực hiện đúng phương châm, nguyên tắc, thủ tục. Trong quá trình thi hành kỷ luật, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã làm tốt công tác thẩm tra xác minh, công tác tư tưởng cho cản bộ, đảng viên vi phạm nên khiếu nại kỷ luật ít. Chỉ có 03/536 đảng viên bị thi hành kỷ luật có khiếu nại về kỷ luật Đảng; qua giải quyết, kết luận giữ nguyên hình thức kỷ luật đối với 02 trường hợp và giảm hình thức kỷ luật 01 trường hợp.

“Tuy nhiên vẫn có trường hợp đảng viên vi phạm chưa tự giác, chưa thành khẩn nhận khuyết điểm, chưa tự nhận hình thức kỷ luật đúng với mức độ vi phạm. Có tổ chức Đảng chưa xem xét xử lý hình thức kỷ luật Đảng đối với những trường hợp đã thi hành kỷ luật về chính quyền” – Bà Lương Nguyệt Thu cho hay.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !