Bia chai Hà Nội bị vẩn đục
Bia chai Hà Nội bị vẩn đục
Theo phản ảnh của ông Phạm Tuấn Hùng, trước Tết Nguyên đán, ông có mua bia Hà Nội về để uống và tiếp khách. Không ngờ, sau khi uống bia, người nhà ông đã bị đau bụng, tiêu chảy phải đi bệnh viện cấp cứu.
Nghi ngờ những chai bia mà gia đình ông đã mua có thể hết hạn sử dụng, ông Hùng mang những chai bia còn lại ra kiểm tra, thật bất ngờ có 1 chai chỉ còn lại 1/3 thể tích, dù nhãn mác vẫn còn nguyên, nắp bia chưa hề được mở ra. Đưa ra ngoài chỗ có ánh sáng thì thấy nước trong chai vẩn đục, lắng cặn trong khi hạn sử dụng đến 6/2012.
Chai bia khách hàng phản ánh bị vẩn đục, thể tích chỉ còn 1/3 trong khi chưa mở nắp. |
Khi phát hiện hiện tượng bất thường, ông Hùng đã điện thoại đến đường dây nóng của Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) để phản ánh sự việc, và được công ty này cử người đến làm việc. Nhân viên này cho rằng có thể do quá trình vận chuyển nên vỏ chai bị dập nên bia trong chai đã bị chảy ra ngoài. Những chai bia khác chất lượng vẫn đảm bảo.
Tuy nhiên, sau buổi làm việc này, nhân viện của Habeco đã tỏ “thiện chí” trong việc đề nghị mua 2 thùng bia khác đề “đền” cho ông Hùng. Tuy nhiên, ông Hùng không đồng ý. Nhân viên công ty Habeco cũng “ngỏ ý” xin lại chai bia bị vơi và vẩn đục, nhưng ông Hùng kiên quyết giữ lại để yêu cầu làm rõ vụ việc.
Theo ông Hùng, việc cần làm là xác định trong chai bia đó thực sự là chất gì thì họ lại không làm. Nhìn bằng mắt thường cũng có thể thấy rõ chất lượng của loại bia đã được đóng chai, đóng mác cẩn thận có “chất lượng” như thế nào. Sự giải thích của nhân viên Habeco là không thỏa đáng.
Trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Minh - Phó Trưởng phòng thị trường - Công ty Habeco xác nhận sự việc là có thật. Ông Minh cho biết, ngay sau khi nhận phản ánh của khách hàng, công ty đã cử đoàn công tác xuống thăm hỏi và làm việc về vấn đề phản ánh trên.
Nói về nguyên nhân dẫn đến việc chai bia có 1/3 thể tích, ông Minh cho biết nguyên nhân là do vỏ chai bị rạn nứt ở thành chai nên bia đã chảy ra ngoài. Còn việc khách hàng uống bia bị tiêu chảy thì không có giấy tờ hay hóa đơn của bệnh viện chứng minh là do uống bia Hà Nội gây ra.
Ông Hùng cho rằng, "với câu trả lời trên chứng tỏ Habeco rất vô trách nhiệm với khách hàng. Sau mỗi lần thắc mắc thì phía Tổng Công ty Habeco lại cử người xuống gia đình làm việc và mỗi lần làm việc đều không có câu trả lời thích đáng và chỉ hẹn sau 15 ngày và 1 tháng mới trả lời rõ. Đến nay sau hơn 4 tháng sự việc vẫn chưa được làm rõ”, ông Hùng cho biết.
M.N