Bí thư Đà Nẵng mong đón ngày càng nhiều du khách, nhà đầu tư đến TP

Trong bài phát biểu tại Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2017, Bí thư TP TP Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa bày tỏ mong muốn được đón tiếp ngày càng nhiều du khách và nhà đầu tư đến thăm và quyết định đầu tư, kinh doanh tại TP.

Đà Nẵng là một trong 5 TP trực thuộc trung ương, là trung tâm KTXH của miền Trung Việt Nam và Tây Nguyên. TP Đà Nẵng có vị trí trọng yếu về KTXH, là đầu mối giao thông quan trọng về đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không, là cửa ngõ xuất nhập khẩu chính ra Biển Đông của các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và các nước tiểu vùng sông Mê Kông. Bên cạnh đó Đà Nẵng còn được thiên nhiên ưu đãi với địa hình đa dạng gồm múi, sông và đường bờ biển trải dài trên 070 km. TP cũng là cửa ngõ để đến với nhiều si sản văn hoá thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận tại miền Trung như phố cổ Hội An, cố đô Huế, thánh địa Mỹ Sơn…

Cơ sở hạ tầng của TP Đà Nẵng được đầu tư đồng bộ và hiện đại nhất ở khu vực miền Trung: cảng container có công suất 12 triệu tấn hàng hoá, sân bay quốc tế có khả năng tiếp nhận 12 triệu lượt khách và 50.000 tấn hàng hoá mỗi năm, 6 KCN, 1 KCNC và 1 khu CNTT tập trung đang hoạt động. Hạ tầng CNTT của Đà Nẵng hiện đại nhất cả nước.

Hạ tầng CNTT của Đà Nẵng hiện đại nhất cả nước. Liên tục 8 năm liền từ 2009 đến 2016 TP luôn dẫn đầu cả nước về Chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT Việt Nam (Vietnam ICT Index).

Đà Nẵng cũng là trung tâm giáo dục đào tạo của miền Trung với hệ thống đào tạo khá toàn diện gồm 24 trường đại học và cao đẳng, 19 trường trung học chuyên nghiệp và 59 trung tâm dạy nghề. Số lương các trường quốc tế ở tất cả các cấp học đang ngày một gia tăng giúp tạo thuận lợi lớn cho việc nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của các DN. Nguồn nhân lực dồi dào chiếm 70% dân số, trẻ và có tay nghề cao là một lợi thế lớn của Đà Nẵng trong thu hút đầu tư.

Bên cạnh đó, môi trường đầu tư và kinh doanh tại Đà Nẵng không ngừng được cải thiện theo hướng thông thoáng, minh bạch với các chính sách khuyến khích đầu tư hấp dẫn. TP Đà Nẵng được cộng đồng DN bình chọn là nơi có môi trường kinh doanh tốt nhất Việt nam với 7 lần dẫn đầu cả nước về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), dẫn đầu các địa phương về Chỉ số cải sách hành chính – PAR INDEX từ năm 2013 đến 2016 và 6 năm liền thuộc nhóm các địa phương có thứ hạng cao nhất về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chínhc ông cấp tỉnh (PAP) từ 2011- 2016.

Được chọn là nơi tổ chức Tuẫn lễ cấp cao APEC 2017 là niềm vinh dự và tự hào của TP Đà Nẵng là sự ghi nhận của lãnh đạo Chính phủ đối với sự nỗ lực và những thành tựu quan trọng về phát triển KTXH của TP.

Tại Diễn đàn đầu tư 2017 hôm nay, TP Đà Nẵng mong muốn giới thiệu với quý vị quan khách và cộng đồng DN trong và ngoài nước triển vọng phát triển của TP với các cơ hội đầu tư mới, các chính sách ưu đãi đầu tư cụ thể. Đây cũng còn là dịp để quý đại biểu, các DN đề xuất ý kiến đối với lãnh đạo Chính phủ cũng như lãnh đạo TP để có sự chỉ đạo và các giải pháp tháo gỡ những rào cản, vướng mắc trong quá trình đầu tư và kinh doanh. Bên cạnh đó, TP Đà Nẵng rất mong nhận được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các Bộ ngành Trung ương đối với công cuộc phát triển KTXH của TP để TP tiếp tục đà tăng trưởng, vươn lên tầm cao mới, trở thành một đô thị hiện đại sánh ngang với các đô thị lớn trong nước và trong khu vực.

TP Đà Nẵng mong muốn được đón tiếp ngày càng nhiều du khách và nhà đầu tư đến thăm và quyết định đầu tư, kinh doanh tại TP.

Như Infonet đã đưa tin, ngày 14-15/10, UBND TP Đà Nẵng tổ chức Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2017. Đây là sự kiện bên lề Tuần lễ cấp cao APEC diễn ra tại Đà Nẵng vào đầu tháng 11/2017 với mục đích quảng bá rộng rãi những thông tin mới nhất về nền kinh tế, con người, hạ tầng, chiến lược tăng trưởng và các chính sách ưu đãi của Đà nẵng đến cộng đồng các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tại phiên Hội nghị chính thức, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã giớ thiệu các dự án trọng điểm của TP đang kêu gọi đầu tư trong các lĩnh vực đồng thời kiến nghị Chính phủ ban hành các cơ chế chính sách đặc thù để tạo động lực cho sự phát triển đột phá của Đà Nẵng.

Ghi nhân sự quan tâm và cam kết của các nhà đầu tư, với sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các lãnh đạo các Bộ ngành trung ương, UBND TP Đà Nẵng đã trao giấy chứng nhận đầu tư, quyết định chủ trương đầ tư, thông báo cho phép nghiên cứu đầu tư, quyết định cho vay và thoả thuận cho vay đối với 27 dự án với tổng vốn 35.293 tỷ đồng.

Tính đến tháng 9/2017, TP đã thu hút được 408 dự án trong nước với số vốn đầu tư hơn 101.379 tỷ đồng ( tương đương 4,5 tỷ USD) và 525 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài với số vốn đầu tư đăng ký đạt 3 tỷ USD.

HC

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !