Bí thư Đà Nẵng: Làm không xong thì cách chức đi!

Ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng đã nhiều lần quyết liệt quy trách nhiệm người đứng đầu cơ quan chức năng tại kỳ họp thứ 10 HĐND TP khóa VIII.

Sáng 10/7, kỳ họp thứ 10 HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII tiếp tục phiên chất vấn. Tại đây, ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng đã gay gắt đặt vấn đề về sự chậm trễ xây dựng công viên Đầm Rong cho người dân phường Thuận Phước (quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho hay, lẽ ra công trình này đã được triển khai nhưng hiện nay Sở Xây dựng và Sở VH-TT-DL đang có đề nghị lại là không nên làm công viên mà làm Trung tâm Văn hóa quận Hải Châu....

Bí thư Đà Nẵng: Làm không xong thì cách chức đi! - ảnh 1

Ông Trần Thọ chất vấn về việc xây dựng các thiết chế văn hóa trên địa bàn Đà Nẵng tại phiên họp sáng 10/7 kỳ họp thứ 10 HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII (Ảnh: HC)

Sau một hồi trả lời lúng túng của ông Lê Anh về lý do chậm trễ xây dựng công viên, ông Trần Thọ nói: “Rứa đó, dân không la sao được? Dân không la các anh mới lạ chứ! Kỷ cương như vậy đó hả? Đại biểu HĐND TP hỏi khu vui chơi ở đâu, nói vòng vo tam quốc. Hỏi cụ thể một cái là khu công viên Đầm Rồng làm chưa. Lúc đầu ở đó là khu đất rất rộng, dân rất ngột ngạt vì ô nhiễm, không chịu nổi. HĐND TP đã đưa ra bàn, lãnh đạo TP đã quyết định, đã ghi vốn, đã đầu tư ngân sách và bảo phải làm nhanh đi để cho dân vui chơi. Ba mặt một lời như thế, có công văn, có thông báo, có kết luận. 

Tôi xuống kiểm tra thấy gần 6 tháng mới bắt đầu giải tỏa, di dời hết, ra mặt bằng. Tưởng đâu làm xong rồi. Hôm nay hỏi Giám đốc Sở VH-TT-DL thì chỉ ông quận Hải Châu. Hỏi ông quận Hải Châu thì nói Sở Xây dựng đề nghị đình lại. Anh Thơ (ông Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) nói nghe thử coi. Nói cho rõ đi. Anh nào có gan, có thẩm quyền mà quyết định thay cho lãnh đạo TP, thay cho HĐND TP, nói nghe thử coi!”.

Ông Huỳnh Đức Thơ trả lời: “Đến giờ phút này tôi chưa nhận được báo cáo nào về chuyển đổi công năng khu Đầm Rong từ khu vui chơi giải trí thành khu Trung tâm văn hóa. Vì vậy chúng ta vẫn tiếp tục. Dù ai đó có kiến nghị nhưng chưa có kết luận thì vẫn tiếp tục triển khai đúng như chỉ đạo. Sở KH-ĐT đã bố trí kinh phí để triển khai cái này rồi. Đề nghị các anh triển khai một cách bình thường, không có gì thay đổi hết”.

“Giám đốc Sở Văn hóa thì nói do quận. Quận chỉ Sở Xây dựng. Còn anh Thơ, Phó Chủ tịch, thì nói là chưa thấy chi. Trong khi đó, lãnh đạo TP đã họp, đã thống nhất, đã có thông báo, đã đi kiểm tra, đã đôn đốc, đã nhắc nhở, và dân cũng khá bức xúc rồi. Mà bây giờ các anh làm như thế. Rõ ràng là chúng ta thiếu trách nhiệm với dân, chúng ta không kỷ cương. Chúng ta nói nhưng không làm!” – ông Trần Thọ nói.

Trước toàn thể đại biểu HĐND TP và cử tri Đà Nẵng, ông Trần Thọ yêu cầu: “Chủ tịch UBND quận Hải Châu làm xong công trình công viên Đầm Rong trước tháng 10. Tôi sẽ dành cho anh 20 phút trong phiên họp giám sát giữa nhiệm kỳ sắp tới để anh trả lời. Nếu anh không làm xong, tôi kiến nghị hai Ban tổ chức (Thành ủy và Quận ủy) xem xét trách nhiệm của cán bộ để trì trệ trong việc thực hiện chủ trương của HĐND TP”.

Ông Lê Anh phân trần, BQL các dự án Bạch Đằng Đông làm chủ đầu tư dự án công viên Đầm Rong chứ không phải UBND quận Hải Châu; về phía quận chỉ có trách nhiệm đôn đốc, giám sát. Ông Trần Thọ nói luôn: “Nếu thế thì cộng thêm Trưởng BQL Bạch Đằng Đông, ông Võ Tiến Dũng. Ông Dũng không xong công trình này thì đề nghị anh Chiến (ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) cũng cách chức ông Dũng đi”.

Không làm được thì nên tự nguyện thôi chức?

Trước đó, ở phiên chất vấn sáng 9/7 về kết quả giải quyết các kiến nghị, khiếu nại của các doanh nghiệp (DN) trong KCN Hòa Cầm về giá thuê đất, ông Trần Thọ nhấn mạnh: “Mười mấy DN này lên Hòa Cầm trước khi có KCN. Hồi đó là đất mồ mả, họ san lấp, làm đường, xây nhà máy. Mình ký hợp đồng cho họ thuê đất 4.200 đồng/m2 trong vòng 40 năm, kể từ đó cho đến ngày 1/1/2046. Trong hợp đồng có câu: “Nếu thay đổi giá phải có sự thỏa thuận của hai bên”. Đùng một cái, anh nâng lên 24.150 đồng/m2.

Chuyện này báo đài đã nêu nhiều rồi, các DN kia chạy đi gõ không biết bao nhiêu nơi rồi. Tòa cũng đã xử rồi, nhưng xử bác hết mấy ông DN đi kêu cứu. Cuối cùng họ phải chạy tới Ủy ban, Thành ủy. Tôi đích thân mời lên, thống nhất mức giá 12.600 đồng/m2 vì hồi các DN này mới làm nó khác, bây giờ khác, cơ sở hạ tầng được đầu tư đường hoàng hơn, bằng KCN Hòa Khánh. Tới nay gần 2 tháng rồi nhưng kiểm tra lại thì vẫn làm không đến nơi đến chốn.

Ông Giám đốc (Công ty Hòa Cầm) đồng ý, nhưng HĐQT không đồng ý. Như thế thì thái độ của mình sao chứ? Hôm nay trước HĐND TP, tôi khoán cho anh Thái Bá Cảnh trong tháng 7 này phải xong chuyện này. Còn nếu không xong thì anh Cảnh phải chịu trách nhiệm cá nhân trước Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND TP!”.

Cũng trong phiên chất vấn sáng 9/7, trả lời chất vấn về việc dự án Làng đá mỹ nghệ Non Nước triển khai quá chậm, ông Phạm Việt Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng thừa nhận UBND TP Đà Nẵng đã hứa với cử tri nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện. Tuy nhiên, ông Hùng cho biết: “Khu làng đá mỹ nghệ này đúng ra là xong lâu rồi nhưng vướng trạm xử lý nước thải do thay đổi công nghệ để đảm bảo môi trường du lịch của một quận có khu danh thắng Ngũ Hành Sơn. Dự kiến công trình này sẽ hoàn thành trước ngày 30/8 và đưa vào sử dụng từ tháng 9/2014 theo đúng chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng cũng như của Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng tại các cuộc tiếp xúc cử tri”.

Cho rằng dự án Làng đá mỹ nghệ Non Nước là điển hình của sự trì trệ về thủ tục hành chính, ông Trần Thọ nói: "Tôi hoan nghênh anh Hùng nói 30/8 làm xong. Kể cả cái cống Hòa Thọ, kỳ họp trước anh hứa cuối quý 3. Hôm nay nói với nhau thế này, ráng như thế là nhiều rồi, ráng chịu đựng như thế là nhiều rồi. Nếu 30/8 mà không xong thì Giám đốc Sở Xây dựng có tự nguyện thôi chức Giám đốc Sở không? Tới 30/8 mà không xong trạm xử lý nước thải chỗ làng đá mỹ nghệ thì Giám đốc Sở cũng nên tự nguyện xin thôi chức đi!”.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !