Bể phốt xây sát nhà dân gây nứt, lún: Chủ đầu tư lên tiếng

Trong khi chủ đầu tư dự án Five Star Kim Giang khẳng định bể phốt xây đúng vị trí được ấp thẩm quyền phê duyệt thì người dân cho rằng, sẽ tiếp tục hỏi cơ quan chức năng xem có đúng cho thi công bể phốt sát nhà dân hay không?
Bể phốt xây sát nhà dân gây nứt, lún: Chủ đầu tư lên tiếng - ảnh 1

Dự án chung cư Five Star Garden đã xây xong thô và đang hoàn thiện, phần bể phốt của toàn bộ tổ hợp được xây dựng cuối năm 2016 nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa hoàn thành. Ảnh: Minh Thư

Ngày 29/3, Báo điện tử Infonet đã có bài viết phản ánh về việc chủ đầu tư dự án chung cư Five Star Garden ở Kim Giang (Thanh Xuân, Hà Nội) thi công rầm rộ bể phốt của ngay sát vách nhà dân khiến gần 20 hộ dân sinh sống cạnh dự án ngày đêm bất an khi nhà cửa ngày càng nứt, lún nghiêm trọng…

Chiều 31/12, tại UBND phường Kim Giang, chủ đầu tư là Công ty TNHH Five Star Kim Giang (thuộc Tập đoàn GFS) đã có buổi làm việc với những hộ dân bị ảnh hưởng từ việc xây dựng bể phốt.

Ông Ngân Văn Chuyên, Tổng giám đốc Công ty TNHH Five Star Kim Giang kiêm Phó Tổng giám đốc Tập đoàn GFS đã đứng lên xin lỗi người dân vì thời gian qua đơn vị thi công đã có những sơ xuất.

Bể phốt xây sát nhà dân gây nứt, lún: Chủ đầu tư lên tiếng - ảnh 2

Chiều 31/12, tại UBND phường Kim Giang, chủ đầu tư là Công ty TNHH Five Star Kim Giang (thuộc Tập đoàn GFS) đã có buổi làm việc với những hộ dân bị ảnh hưởng từ việc xây dựng bể phốt.

Ông Chuyên cho biết, đến nay dự án Five Star Kim Giang đang trong giai đoạn hoàn thiện, gần kết thúc dự án. Phần ngầm của dự án gồm 2 hạng mục là tầng hầm thì đã xong và các công trình bể nước, bể phốt và bể nước thải. Hiện, bể nước cũng đã thi công xong, bể phốt đã đổ bê tông gần xong các thành xung quanh. Còn bể nước thải thì hiện chủ đầu tư đang xin phép cơ quan chức năng để chuyển dịch ra vị trí khác, không xây cạnh vị trí bể phốt như thiết kế được duyệt ban đầu.

Liên quan đến việc xây dựng bể phốt làm nứt, lún nhà dân, ông Chuyên khẳng định: “Chúng tôi sẽ bồi thường đền bù và khắc phục những hậu quả mà dự án gây ra, chúng tôi sẽ đưa ra những giải pháp bồi thường thỏa đáng trên cơ sở cả hai bên cùng nhau xác định, giám định các thiệt hại. Việc bồi thường có thể thực hiện ở 2 hình thức: Chủ đầu tư trực tiếp sửa chữa các hỏng hóc hoặc các hộ dân cũng có thể sử dụng phương án tạm ứng tiền bồi thường theo các chi phí phát sinh trong quá trình sửa chữa”.

Bể phốt xây sát nhà dân gây nứt, lún: Chủ đầu tư lên tiếng - ảnh 3

Ông Ngân Văn Chuyên, Tổng giám đốc Công ty TNHH Five Star Kim Giang kiêm Phó Tổng giám đốc Tập đoàn GFS đã đứng lên xin lỗi người dân vì thời gian qua đơn vị thi công đã có những sơ xuất.

Cùng với đó, vị Tổng giám đốc này cũng khẳng định: Không phải bồi thường, xử lý xong là hết trách nhiệm mà các bên sẽ tiếp tục theo dõi, có thời gian bảo hành. Sau khi công trình hoàn thiện, nhà thầu thi công rút khỏi dự án thì công trình vẫn còn thời gian bảo hành 12 tháng nên nhà thầu vẫn phải có trách nhiệm  cùng chủ đầu tư bảo hành công trình.

“Ngay sau cuộc họp này, chúng tôi đề nghị đơn vị Trưởng Ban quản lý dự án sẽ thành lập tổ công tác đến từng nhà dân bị ảnh hưởng để ghi nhận những phản ánh, thực trạng tại nhà các hộ dân. Chúng tôi cam kết có trách nhiệm đến cùng với người dân”, ông Chuyên nói.

Liên quan đến con đường cạnh dự án cũng bị hỏng hóc, lún nứt chủ đầu tư cũng sẽ có trách nhiệm hoàn lại con đường đó, tất cả công trình công cộng, công trình phúc lợi quanh dự án mà bị hỏng chủ đầu tư đều có trách nhiệm khắc phục hết.

Về mặt thi công bể phốt có đúng vị trí, thiết kế được phê duyệt của cấp có thẩm quyền hay không? Ông Phạm Quốc Tuấn – Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Five Star Kim Giang kiêm Trưởng Ban quản lý dự án khẳng định: Việc xây dựng bể phốt được chủ đầu tư thi công đúng vị trí đã được phê duyệt và đúng theo giấy phép được phê duyệt.

Cùng với đó, ông Tuấn cũng cho biết, biện pháp thi công bể phốt cũng đã được thẩm tra của đơn vị thẩm tra chuyên môn, có dấu phê duyệt ngày 20/12/2016, trước khi thi công.

“Bể phốt được thi công theo biện pháp thi công ép cừ, ép sâu 12m, chúng tôi xây bể có 5m thôi nên ép sâu xuống 7m xuống đất. Chúng tôi đã cố gắng lường trước hết tất cả bằng kinh nghiệm của đơn vị thi công nhiều năm, chúng tôi vô cùng lo lắng ngày đêm chứ không phải chúng tôi làm thiếu trách nhiệm”, ông Tuấn nói.

Chủ trì cuộc họp, ông Nguyễn Chu Hùng - Phó Chủ tịch UBND phường Kim Giang kết luận, như vậy chủ đầu tư đã trình bày các cơ sở pháp lý, giấy phép. Theo đó, công trình thi công các công trình ngầm có đầy đủ các thủ tục, hồ sơ pháp lý được các cấp có thẩm quyền cho phép.

Trong thời tới, UBND phường cũng cử một cán bộ thanh tra xây dựng để cùng tham gia đoàn kiểm tra để ghi nhận các thiệt hại cũng như những phản ánh của người dân đảm bảo những quy định của pháp luật.

Ông Hùng cũng đề nghị đơn vị thi công và chủ đầu tư không thi công gây tiếng ồn sau 23 giờ đêm.

Sau những phần trả lời của chủ đầu tư, đại diện các hộ dân bị ảnh hưởng, bà Lê Thị Thúy, Bí thư chi bộ khu dân cư số 6 phường Kim Giang cho biết: “Chúng tôi sẽ trực tiếp lên cơ quan chức năng để hỏi về khoảng cách xây dựng bể phốt với nhà dân là đúng hay sai, nếu cơ quan chức năng trả lời đúng như thế thì chủ đầu tư được tiếp tục thi công. Đồng thời, chủ đầu tư phải thi công theo đúng Nghị định 180 của Chính phủ, khi người dân có phản ánh mà chưa giải quyết xong việc đền bù thì không được thi công”.


Minh Thư

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.