“Bật mí” những sản phẩm công nghệ nổi bật nhất tại CES 2020

Triển lãm điện tử tiêu dùng hàng đầu thế giới (CES 2020) đã chính thức mở cửa cho báo chí và giới yêu thích công nghệ thông qua sự kiện "CES Unveiled", tiết lộ những sản phẩm "hot" trước thềm triển lãm chính thức vào ngày 7/1 tới.

Tổ chức hàng năm tại Las Vegas, Mỹ, CES đã trở thành điểm thu hút của rất nhiều công ty lớn và những người ưa thích các sản phẩm thông minh.

CES 2020 quy tụ 4.400 công ty tham dự triển lãm, các CEO và những lãnh đạo các nhãn hiệu hàng đầu thế giới sẽ chia sẻ về chi tiết và tầm nhìn đối với tương lai của công nghệ.

Các quan chức Chính phủ và những nhà hoạch định chính sách sẽ trao đổi về nhiều vấn đề nóng và hàng nghìn phóng viên đến từ hơn gần 200 hãng truyền thông uy tín trên toàn thế giới sẽ có dịp trải nghiệm những sáng chế mới nhất về công nghệ.

Sự kiện CES Unveiled dành riêng cho báo chí được tổ chức vào ngày 5/1 tại Las Vegas, Mỹ.

Đã khá lâu kể từ khi những “ông lớn” công nghệ đưa ra các tuyên bố mang tính cách mạng tại CES. Năm nay, CES hứa hẹn sự quay trở lại của rất nhiều công ty hàng đầu, gồm có Apple, Google và Amazon, với các buổi giới thiệu sản phẩm riêng.

Bên cạnh đó, các công ty công nghệ khác, từ nhỏ tới lớn, cũng không thể bỏ qua sân chơi CES để giới thiệu sản phẩm mới và “gây sự chú ý”, đặc biệt là các startups. Hơn thế nữa, CES là nơi sẽ định hình xu hướng công nghệ trên toàn thế giới trong cả năm 2020.

Những công ty “đổ bộ” CES năm nay cũng mở rộng hơn so với thông thường mọi năm, bao gồm Samsung, Sony và Panasonic. Impossible Foods, Delta và cả John Deere (tập đoàn máy nông nghiệp của Mỹ) cũng sẵn sàng đưa ra những “tuyên bố” hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2020.

Đáng mong chờ đó là sự kiện Apple sẽ đánh dấu lần quay trở lại không chính thức tại CES sau 28 năm kể từ khi CEO John Sculley giới thiệu thiết bị kỹ thuật số hỗ trợ cá nhân Newton PDA năm 1992.

Tuy không được công bố thiết bị mới, nhưng Giám đốc cấp cao về bảo mật của Apple Jane Horvath sẽ có mặt để thảo luận về lập trường đối với vấn đề bảo mật của người tiêu dùng tại Hội nghị bàn tròn các Giám đốc bảo mật đến từ Facebook và Ủy ban thương mại liên bang.

Một điều đặc biệt nữa tại CES 2020 sẽ có chút hơi hướng chính trị khi Cố vấn Nhà Trắng, con gái của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Ivanka Trump được lựa chọn là người phát biểu chính với chủ đề “tương lai của công nghệ” vào ngày 7/1.

Bên cạnh “hàng tấn” các thiết bị độc lạ tại CES 2020 thì người yêu công nghệ có thể mong đợi những xu hướng phổ biến như thiết bị 5G như tủ lạnh, tivi hoặc phương tiện kết nối di động; sự tập trung mạnh mẽ vào trí tuệ nhân tạo; TV 8K; Robot hút bụi; PC màn hình kép; xe tải điện; điện thoại thông minh có thể gập… và thậm chí cả các đồ chơi tình dục được cho phép.

CES là tên viết tắt của Consumer Electronics Show, triển lãm các mặt hàng sản phẩm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới. CES còn là một sự kiện quốc tế toàn cầu kết nối các ngành công nghiệp với nhau, giúp cho sự phát triển của các sản phẩm tiêu dùng điện tử vững bền và gắn kết hơn. CES được tổ chức bởi CTA (Hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng Mỹ), có hơn 2.000 công ty thành viên bao gồm cả vận động lập pháp, nghiên cứu thị trường, giáo dục, đào tạo kỹ thuật…

Triển lãm CES 2020, sự kiện công nghệ hội tụ các hãng truyền thông và doanh nghiệp hàng đầu trong ngành, nhằm giới thiệu qua về những sản phẩm và xu hướng của năm mới, diễn ra từ ngày 7-10/1/2020 tại Las Vegas, Mỹ.

Một số hình ảnh đáng chú ý trong sự kiện "CES Unveiled" tại Las Vegas:

Khu vực phòng dành riêng cho báo chí tại CES 2020.

Các phóng viên sẵn sàng khám phá những sản phẩm sáng tạo công nghệ mới nhất trên thế giới.

Sản phẩm mang lại hình ảo là xu hướng không thể thiếu trong công nghệ những năm gần đây.

Một sản phẩm mới của hãng pin lithium-ion LiBest.

Chiếc xe với nhiều tính năng chạy bằng năng lượng mặt trời.

Một sản phẩm của NEOFECT, Hàn Quốc dùng để phục hồi chức năng bàn tay cho các bệnh nhân bị đột quỵ.

Bộ đồ ngủ thông minh của hãng Xenoma.

Trải nghiệm mẫu máy tính mới của Dell.

Lò nướng cho một ngôi nhà thông minh.

Một sản phẩm thể hiện tương lai của robot cho ngành công nghiệp máy bay không người lái.

Một sản phẩm máy hâm sữa, thực phẩm cho em bé của Baby Brezza.

Mô hình máy bay không người lái trong tương lai, bên cạnh việc phân phát thực phẩm, giao hàng thì mô hình này có thể chở được một người với cân nặng tối đa 100 kg.

Sản phẩm sạc pin thông minh, có thể sạc mọi vật dụng chỉ với một thao tác đặt đồ vật lên bề mặt.

Truyền thông hào hứng với những sản phẩm công nghệ mới nhất tại CES 2020.

Những sáng tạo công nghệ mới nhất trên thế giới đều có mặt tại CES 2020.

Quang cảnh buổi lễ "ra mắt" những sản phẩm nổi bật tại CES 2020 ở Las Vegas, Mỹ.

Tuệ Minh
Từ khóa: CES 2020 triển lãm công nghệ tiêu dùng Las Vegas Mỹ

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !