Báo in The Independent bị 'khai tử' từ tháng 3-2016
Ngày 26-3-2016 là thời điểm mà số báo in cuối cùng của tờ The Independent ra mắt và nó cũng khép lại gần 30 năm tồn tại và phát triển của một trong những tờ nhật báo nổi tiếng nhất nước Anh.
Ông chủ người Nga Evgeny Lebedev- Ảnh: Bloomberg |
Ông chủ của tờ báo, nhà tài phiệt người Nga Evgeny Lebedev cho rằng quyết định này là hệ quả tất yếu của xu thế truyền thông số hóa. "Đây là thời điểm báo chí được nhiều người đọc và tôn trọng ở khắp mọi nơi. Báo chí đang thay đổi, và sự thay đổi đó là do nhu cầu của độc giả. Tương lai của báo chí là kỹ thuật số”, theo BBC dẫn lời.
Ông Lebedev nhấn mạnh trong thông điệp gửi đến cho nhân viên: “Các bước lựa chọn sau này sẽ là phát triển thêm nhiều nội dung mới, dự kiến là 25 nội dung; tạo ra ứng dụng đọc báo trên điện thoại mới; nâng cao thiết kế, phát triển website, mở thêm nhiều văn phòng thường trú ở châu Âu, Trung Đông và châu Á, đầu tư nhiều hơn nữa ở New York Mỹ. Quyết định này nhằm bảo vệ thương hiệu The Independent và cho phép chúng ta tiếp tục đầu tư vào mảng nội dung để thu hút nhiều độc giả đến với bản online. The Independent đã luôn luôn là một tờ báo tiên phong với nhiều sự kiện mới, là một di sản đáng tự hào của nước Anh”.
Tờ Independent trên kệ báo- Ảnh: BBC |
Những hình ảnh ấn tượng của tờ một trong những tờ báo nổi tiếng nhất nước Anh.
Khi ra mắt vào những năm 1980, The Independent đã tạo ra bước đột phá trong làng báo chí Anh và thế giới . Tại thời điểm “hoàng kim” của mình, tờ báo phát hành 428.000 bản in/một ngày.
Theo Le Monde, cho đến trước khi The Independent bị “khai tử”, tờ báo này chỉ phát hành ở mức 56.000 số mỗi ngày (trong đó có 16.000 bản được phát miễn phí hoặc giản lược nội dung). Trước đó, vào năm 2011, lượng phát hành báo in của tờ The Independent lên đến gần 170.000 số mỗi ngày.
Mỗi tháng, tờ báo điện tử The Independent thu hút lượng độc giả lên đến 58 triệu người và là một trong những tờ báo điện tử hoạt động mạnh nhất trên các mạng xã hội. Tuy nhiên, báo điện tử không phải là một cứu cánh hiệu quả về mặt tài chính, ngay cả khi mức độ phủ sóng của The Independent điện tử còn vượt qua khỏi biên giới nước Anh.
Độc giả trực tuyến có thể đọc bài trên trang báo điện tử này mà không cần bỏ ra một khoản phí nào và lợi nhuận từ quảng cáo trên báo điện tử chắc chắn không thể sánh được với quảng cáo trên báo in.
Theo Sơn Dương/Công an TP.HCM