Bạn đọc Infonet nêu quan điểm về câu nói "gây sốc" của ĐB Đỗ Văn Đương

Sau khi đăng bài "Giới luật sư phản ứng dữ dội với câu nói 'thóa mạ' của ĐB Đỗ Văn Đương", Infonet.vn đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi của bạn đọc.
Bạn đọc Infonet nêu quan điểm về câu nói

Bài viết thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn đọc.

Số lượng bình luận của bạn đọc về bài viết "Giới luật sư phản ứng dữ dội với câu nói 'thóa mạ' của ĐB Đỗ Văn Đương" đã lên tới hàng trăm lượt. Rất tiếc, nhiều ý kiến bạn đọc không được đăng tải vì viết không có dấu tiếng Việt và có lời lẽ không phù hợp như xúc phạm, công kích cá nhân...

Trong số đó, Ban biên tập xin trích đăng (có chỉnh sửa lỗi chính tả) một số ý kiến tới thời điểm này để bạn đọc có cái nhìn sáng rõ hơn về vấn đề đang gây tranh luận (bạn đọc có thể vào bài viết để theo dõi và tham gia bình luận): 

Đại Nghĩa: Tôi hoàn toàn ủng hộ với phát biểu của bác Đương. Giới luật sư nên nhìn nhận vấn đề một các khách quan nhất để thay đổi tư duy làm việc cũng như có sự tiếp cận nhiều hơn với đại đa số người dân với mức thu nhập thấp. Các anh thử nhìn lại các chi phí cần phải chi trả khi thuê luật sư bào chữa để so sánh với thu nhập của người Việt mình thì sẽ ra ngay.

Hoàng Bảo Trang: Các LS có tật giật mình,"thuốc đắng giã tật ,sự thật luôn mất lòng". Đại biểu Đỗ Văn Đương nói thẳng và nói rất chính xác.

Quốc Đạt: "Có ghẻ thì né ruồi" và tôi rất ngưỡng mộ câu nói "Luật sư ở Việt Nam chỉ bào chữa cho những người có tiền" của ông Đương. Ông là người dám nói thẳng, nói thật. Các Luật sư hãy xem xét lại về nhân cách nghề nghiệp của mình xem có đúng như ông Đương nói hay không?. Đảm bảo chính xác 100%.

Nhatsun: Điều đó hầu như là đúng, trên thực tế chỉ có những người rơi vào hoàn cảnh đó mới biết, thậm chí nhân dân còn biết rõ điều đó. Bào chữa miễn phí cũng có hai khía cạnh: - Miễn phí với sự chân thành giúp người hoạn nạn, - Miễn phí vì lấy tiếng tăm, người ta biết tới mình cũng là lúc tiền bắt đầu khai thông.

Pham Thang: Câu nói hay và chuẩn nhất trong tháng. Cuộc sống bây giờ đi đến bất kỳ một cửa nào cũng phải có phong bì, làm gì cũng đòi đút nọ đút kia. Không phải tất cả nhưng như mọi người nói nó chiếm đến 99,9X % rồi.

Đàm Việt Cảnh: Tôi nghĩ giới Luật sư nên bình tĩnh chứ chưa nên phản ứng theo kiểu này, không chuyên nghiệp. Liệu đây có phải là thực trạng trong giai đoạn hiện nay không? Với người dân - nếu không có tiền thì chắc là không thể mời luật sư, đây là một sự thật hiển nhiên.

Khanh: Phát biểu đó là đúng với hiện trạng xã hội hiện nay, tuy nhiên cũng sẽ có những Luật sư có tâm huyết với nghề mà không vì đồng tiền, nhưng những người như vậy khi nghe ông Đương phát biểu thế họ còn rất hoan nghênh bởi vì đó là tảng băng nổi. Đừng suy nghĩ ở góc độ cá nhân, các anh lên tiếng đính chính giãy nẩy lên thế là vì suy nghĩ vi mô, hạn hẹp, hãy nhìn tổng thể để nhận xét. Người nghèo còn thiệt thòi nhiều thứ lắm các anh ơi.

Nguyễn Ánh Biên: Đại biểu Đương nói đúng. Nếu đến văn phòng luật nhờ tư vấn thôi đã mất tiền. Còn nếu vào bảo vệ cho thân chủ tại tòa án đều có phần trăm theo giá trị vụ án mà các vụ án thuê luật sư kiên về đất đai quyền thừa kế còn xúi bẩy hai bên đến khi xử án cả hai bên đều mất tiền song có vụ chia cả đất khi thắng kiện... Nếu muốn kiểm tra nguồn thông tin có chính xác hay không đề nghị nhà báo hãy xuống gặp những vụ kiện đã xử trong thời gian vừa qua rồi sẽ biết

Nguyễn: Tôi công nhận ĐBQH Đương dũng cảm nói lên thực trạng về luật sư trong XH ta hiện nay, tôi cũng từng bị khốn khổ về cung cách như tống tiền của mấy ông luật sư thiếu lương tâm. Lợi dụng pháp luật VN còn nhiều kẽ hở, nhiêu khê, nhiều văn bản chồng chéo, nhiều văn bản hết hiệu lực nhưng không công bố... để giới luật sư làm tiền. Hãy thử đến khu thảo điền TP HCM thì sẽ thấy mấy ông luật sư giàu cỡ nào, đến đại gia bất động sản còn mơ. Nếu cãi cho người nghèo các ông không đủ tiền trả cho cả người làm.

Vương Gia: Phát biểu của ông Đương là quá đúng với thực tế, không sai, chỉ một số vụ nhỏ mang tính hình thức hoặc để đánh bóng tên tuổi mới mong bào chữa miễn phí. Khi luật sư bào chữa ít nhiều phải có thù lao và thù lao nhiều hay ít sẽ có bài bào chữa theo giá, nói chung ít vụ không có thù lao do vậy câu phát biểu hoàn toàn chính xác. Nếu điểm lại những vụ án trên cả nước sẽ thấy rõ đó là hiện tượng cuộc sống xã hội hôm nay. Rất ít luật sư chịu bào chữa miễn phí cho đương sự tự nguyện mà không phải tòa chỉ định. Rất xin lỗi những luật sư có tâm huyết với nghề, có lương tâm và đã bào chữa miễn phí cho người nghèo. Việc đụng chạm tới lợi ích lại là giới luật thì có ồn ào do họ quá hiểu luật...

Đ.L (trích)

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !