Bạc Liêu: Xây nhà tưởng niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Sáng 25/3, huyện Phước Long, Bạc Liêu đã tổ chức lễ đổi tên Trường THPT Phước Long thành Trường THPT Võ Văn Kiệt, khởi công xây dựng nhà tưởng niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt trong khuôn viên trường, với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng, bằng nguồn kinh phí địa phương.

Bạc Liêu: Xây nhà tưởng niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Xây nhà tưởng niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. (Nguồn: Internet)

Ông Lâm Thành Sáo, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Phước Long cho biết việc cho đổi tên trường là một cách ghi nhận, tri ân sâu sắc những đóng góp to lớn của vị lãnh đạo tài năng Võ Văn Kiệt đã dành cho quê hương Phước Long.

Thầy Trịnh Văn Điện, Hiệu trưởng Trường trung học phổ thông Võ Văn Kiệt, chia sẻ: “Ngôi trường được mang tên Võ Văn Kiệt là niềm vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề đối với nhà trường. Được giảng dạy và học tập trong ngôi trường mang tên người lãnh đạo tài năng sẽ là đòn bẩy cho giáo viên, học sinh không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học để xứng đáng với tên gọi của ngôi trường”.

Theo sách sử ghi lại, năm 1946-1947, vùng đất giàu truyền thống cách mạng Phước Long vinh dự được đón ông Võ Văn Kiệt về làm Bí thư Huyện ủy. Dù thời gian lãnh đạo huyện không lâu, nhưng những đóng góp của đồng chí Võ Văn Kiệt không chỉ tô đậm tình thần yêu nước, khơi dậy tinh thần tự lực tự cường mà còn khơi thông trí tuệ, nâng cao đời sống cho đại bộ phận dân chúng đang trong thời kỳ toàn quốc kháng chiến chống thực dân Pháp.

Trường trung học phổ thông Phước Long được thành lập cách đây 35 năm. Hiện trường có hơn 70 cán bộ, giáo viên, với hơn 1.200 học sinh. Năm học 2010-2011, trường có 76 em thi đậu đại học chính quy. Học kỳ 1 năm học 2011-2012, trường có 12 em đoạt giải học sinh giỏi toàn tỉnh. Mới đây, một học sinh lớp 12 của trường đoạt giải khuyến khích môn Vật lý trên máy tính Casio cấp quốc gia… Dịp này, huyện Phước Long đã trao 50 suất học bổng và 50 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó, có thành tích học tập khá, giỏi của trường, bằng nguồn kinh phí vận động.

Theo TTXVN

Theo TTXVN

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !