Bà Diệp Thảo nói về cà phê Trung Nguyên tại Diễn đàn uy tín nhất thế giới

Sáng 8/11/2018, tại Hội nghị cà phê toàn cầu dành cho các CEO (Allegra World Coffee Portal CEO Forum) diễn ra tại Hoa Kỳ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo, CEO King Coffee đã có bài thuyết trình kể về câu chuyện của King Coffee.

Hội nghị cà phê toàn cầu dành cho các CEO là một trong những chương trình uy tín nhất trong ngành cà phê với sự góp mặt của những CEO đến từ các tập đoàn cà phê có tầm ảnh hưởng cùng các chuyên gia đầu ngành.

Sự có mặt của bà Lê Hoàng Diệp Thảo tham dự với tư cách diễn giả đánh dấu lần đầu tiên lãnh đạo một doanh nghiệp cà phê Việt Nam được mời thuyết trình tại diễn đàn lớn của thế giới.

Trong bài thuyết trình, bà Diệp Thảo đã chia sẻ câu chuyện về ba làn sóng cà phê Việt Nam, cũng như hành trình của thương hiệu Trung Nguyên Quốc tế trong việc xây dựng và tôn vinh các giá trị dân tộc và toàn cầu.

Bà Diệp Thảo khẳng định khát khao và trách nhiệm của mình đối với ngành cà phê Việt Nam. “Lợi ích quốc gia và sự thịnh vượng chung của toàn ngành cà phê Việt Nam chính là thành công mang tính bền vững của chúng tôi”- bà Diệp Thảo khẳng định.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo thuyết trình tại Diễn đàn.

Nói về quá trình dẫn dắt Trung Nguyên trở thành một trong những tác nhân chủ chốt tạo nên làn sóng cà phê thứ ba tại Việt Nam sau Đổi mới, bà Diệp Thảo cho biết: “Tại Trung Nguyên, chúng tôi luôn xem văn hóa-lịch sử như một nguồn lực quan trọng cho quá trình xây dựng thương hiệu. Từ đó, chúng tôi xây dựng chiến lược phát triển gắn sự nhanh nhạy về mặt thị trường với giá trị văn hóa độc đáo của cà phê Việt Nam. Nói cách khác, trong bối cảnh toàn cầu hóa, sự thành công của chúng tôi đến từ năng lực kết hợp trải nghiệm riêng của cà phê Việt Nam với giá trị quốc tế.”

Tại diễn đàn, khách tham dự đã được nghe câu chuyện thú vị về những dấu ấn mà Trung Nguyên đã tạo ra cho ngành cà phê Việt Nam những năm đầu thế kỷ XXI với hai thành tựu quan trọng nhất. Thứ nhất, Trung Nguyên là công ty tiên phong sản xuất các sản phẩm cà phê cao cấp, được chuẩn hóa ở quy mô lớn. Thứ hai, Trung Nguyên đã tái định hình lại văn hóa cà phê ở Việt Nam, đưa việc thưởng thức cà phê trở thành một phong cách sống. Ở cả thị trường trong nước lẫn quốc tế, Trung Nguyên trở thành một trong những thương hiệu đáng nhớ nhất và tiếp tục là một dấu son của chất lượng hàng hóa Việt trong thời toàn cầu hóa.

Bà Diệp Thảo cũng không quên nhấn mạnh tầm quan trọng của thương hiệu King Coffee: “Năm 2016, để nối tiếp khát vọng đưa cà phê Việt chinh phục thế giới, tôi đã tạo ra thương hiệu King Coffee hướng trực tiếp tới khách hàng quốc tế. Được đnh vị là thương hiệu Việt mang tầm vóc toàn cầu, ngoài chất lượng đẳng cấp, chúng tôi đã tạo ra chuỗi các sản phẩm với tầm nhìn về “Thế giới cà phê” và “Cà phê thế giới”.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo thảo luận cùng các diễn giả.

Hiện tại, King Coffee đã phân phối thành công sản phẩm tới 60 thị trường quốc tế, trong đó có các thị trường lớn như Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Úc, Singapore, Nga,...

CEO của King Coffee cũng chia sẻ kế hoạch hỗ trợ cho nông dân trồng cà phê, kết nối với các cộng đồng địa phương cũng như các cơ quan chính phủ nhằm xây đắp một vị thế xứng cho người trồng cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Chúng tôi không chỉ hướng tới lợi nhuận thuần túy, mà luôn tìm cách tạo ra những sân chơi có lợi cho mọi bên, bao gồm người nông dân, khách hàng, nhà phân phối và toàn ngành cà phê Việt Nam nói chung. Tôi đặt sứ mệnh cho King Coffee là phát triển ngành cà phê Việt Nam bằng cách nâng cao vị thế của một nhà xuất khẩu nguyên liệu thô. Chỉ khi có các thương hiệu cà phê mang tầm vóc toàn cầu thì chúng ta mới xứng đang với vị thế và li thế của cà phê Việt Nam, quốc gia xuất khẩu cà phê thứ nhì thế giới”.

Được biết, nhân sự kiện này, King Coffee cũng ra mắt dòng sản phẩm chiến lược dành cho người tiêu dùng phổ biến tại Hoa Kỳ là Espresso hòa tan.

Hiền Anh

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.